221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1309872
Những biểu hiện nam giới suy yếu tính dục
0
Article
null
Những biểu hiện nam giới suy yếu tính dục
,

Câu hỏi: “Khi nào nam giới bị giảm sút về tính năng tính dục” cần có được câu trả lời thích đáng và luôn thu hút được sự chú ý của các đấng mày râu. Chuyên gia sức khỏe giới tính Lê Thị Phúc Hậu đã có lời giải đáp thực sự bổ ích sau đây.

TIN LIÊN QUAN

Cuộc sống hiện đại ngày càng bận rộn, áp lực công việc cũng gia tăng là những nguyên nhân gây ra sự giảm sút các tính năng của cơ thể. Một khi con người ăn ngon mặc đẹp thì nhu cầu được quan tâm chăm sóc về tính năng cũng cần được chú ý hơn nhiều.

Thông thường, nam giới khi bước vào độ tuổi 50 - 60 tuổi về sau, khi tuổi tác càng tăng thì các tế bào trong tinh hoàn dần bị lão hóa và có những biến đổi tính dục. Lượng testosterone tiết ra ít dần, kích thước tinh hoàn tương đối nhỏ, lúc này các cơ quan tổ chức của cơ thể cũng dần bị lão hóa, khả năng tính dục cũng dần lão hóa. Khoảng 60 tuổi về sau, tinh hoàn nhỏ hẳn một cách rõ rệt. Do đó, có thể nói rằng chức năng của tinh hoàn có tác dụng then chốt trong sự ảnh hưởng của nó đối với tính năng tính dục của nam giới.

Sự cương cứng dương vật ở nam giới khi lớn tuổi cần một thời gian dài hơn và phải gia tăng lượng kích thích trực tiếp lên dương vật. Nam giới sau 60 tuổi trở đi thì mật độ cương cứng của dương vật và lượng tinh dịch phóng ra cũng giảm sút. Một cơ thể khỏe mạnh và có một tố chất cơ thể tốt là những yêu cầu quan trọng để có một tính năng tính dục như mong muốn. Ngoài ra, có những nhân tố khác không thể bỏ qua như tác động của xã hội, tâm lý cũng ảnh hưởng đến tính năng tính dục.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

Những biểu hiện suy yếu

Nam giới ở tuổi trung niên đang ở giai đoạn sức khỏe cường tráng, hôn nhân mỹ mãn. Tuy nhiên, có một bộ phận nam giới ở độ tuổi 40 - 50 thì tính năng tính dục đã bị giảm sút rõ rệt. Những biểu hiện chủ yếu là: khả năng phản ứng về tính dục chậm chạp hẳn, sau khi quan hệ cảm thấy rất mệt mỏi, khoảng cách thời gian giữa các lần để dương vật cương cứng dài hơn trước. Khi nam giới có cảm giác “trên bảo dưới không nghe” sẽ làm gia tăng sự phiền muộn và sự suy giảm đó ngày càng nặng nề hơn.

Tuy khả năng tính dục của nam giới tuân theo quy luật vể tuổi tác là có thật, nhưng nếu chúng ta có những phươngthức chăm sóc cơ thể một cách đúng mức thì việc kéo dài khả năng đó vẫn luôn là có thể.

Dấu hiệu "lão hóa"

Thị lực: thủy tinh thể của nhãn cầu dày hơn, thị lực bị lão hóa thấy rõ, khả năng tập trung kém.

Tóc: đầu tiên là xuất hiện hiện tượng tóc bị khô, nang tóc trên da đầu ít dần, tóc ngày càng thưa, tóc lâu dài.

Tần số sinh hoạt tình dục: số lần quan hệ tình dục giảm dần. Khi nam giới khoảng 30 tuổi đang trong giai đoạn cao trào của tính dục thì mỗi năm số lần quan hệ sẽ không dưới 100 lần, 40 tuổi không dưới 80 lần, 50 tuổi không dưới 60 lần, 60 tuổi trở lên thì số lần quan hệ không dưới 50 lần.

Về khả năng cương cứng của dương vật: nam giới trước 50 tuổi thì khả năng cương cứng dương vật sẽ thấp hơn khi họ 20 tuổi là chuyện rất bình thường, nhưng khi có cảm giác khả năng này thực hiện rất khó khăn thì chứng tỏ bạn đã trong tình trạng suy yếu về khả năng tính dục.

Mỡ: tỉ lệ mỡ trong cơ thể ngày càng tăng, xuất hiện sự tích mỡ trong cơ thể, tỉ lệ hàm lượng chất béo trong các cơ và trong các cơ quan càng ngày càng nhiều.

Cơ và xương: cơ bị teo và chảy xệ, xương dần bị thoái hóa.

Sức chịu đựng và khả năng hô hấp: thể lực giảm sút rõ rệt. Ví dụ: nam giới khi 70 tuổi, thể lực chỉ bằng phân nửa so với thời còn 20 tuổi.

Chức năng của phổi: xương lồng ngực bắt đầu trở nên cứng hơn, gánh nặng đè lên các cơ đảm nhiệm việc hô hấp ngày càng nhiều, khi hít thở có càng nhiều vật chất có hại tích tụ trong phổi.

Chức năng của nội tạng: khả năng điều hòa nhịp tim kém, số lần tim đập nhanh nhất của mỗi phút cũng thấp hơn nhịp đập chuẩn.

Thính lực: màng nhĩ dày hơn, lỗ tai dần nhỏ lại, khả năng phân biệt âm thanh, đặc biệt là đối với những âm thanh có tần số cao càng khó phân biệt hơn.

Thực phẩm hỗ trợ nam giới

Những thực phẩm sau đây giúp chống suy giảm tính năng tình dục nam giới:

- Các loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật: vừng, dưa chuột, hẹ, tảo biển, quả óc chó…

- Thực phẩm có nguồn gốc từ động vật: thịt dê, cá nước ngọt, con trai, vẹm thịt, tôm, hải sâm…

Trong hạt sen có chứa nhiều tinh bột, protein, chất béo, canxi, sắt, photpho… có tác dụng dưỡng tâm an thần, ích tỳ cố tinh, người bị di tinh nên thường xuyên dùng.

Khoai từ, khoai mỡ có chứa choline, dịch nhầy, protein, tinh bột, carotene, vitamin C, vitamin B, đồng, canxi, photpho, sắt… có tác dụng bổ thận ích phổi, bổ tỳ kiến vị, dùng thường có tác dụng trong điều trị hao tổn thận khí, là một trong những nguyên nhân dẫn tới hiện tượng di tinh, xuất tinh sớm.

Theo SK và ĐS (Bộ Y Tế) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,