221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1310193
Xót xa thảm cảnh người phụ nữ bị chảy xệ như bơ
0
Article
null
Xót xa thảm cảnh người phụ nữ bị chảy xệ như bơ
,

Một người phụ nữ Trung Quốc đã mắc phải căn bệnh hiếm gặp, khiến cơ thể cô bị biến dạng, tan chảy như bơ.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
Cô Tan (43 tuổi) bị mắc căn bệnh về rối loạn do di truyền rất hiếm gặp từ nhiều năm nay. Các mô trong cơ thể cô Tan mất đi độ linh hoạt, đàn hồi và bị chùng xuống, tan chảy như bơ. Các chuyên gia ước tính số lượng cơ bị chảy xệ trên cơ thể cô Tan khoảng 20kg.

Theo thời gian, căn bệnh đã làm biến dạng cơ thể người phụ nữ này. Cô Tan bây giờ giống như một sinh vật ngoài trái đất.

Cô Tan đã mắc căn bệnh quái ác này suốt 20 năm qua. Ban đầu, cô cũng không quan tâm đến tình trạng rối loạn của cơ thể mình, cho đến khi bệnh đã nặng. Hiện cô đang rất đau khổ và tuyệt vọng vì cho rằng mình không còn cơ hội để trở lại cuộc sống bình thường nữa.

Các bác sỹ cũng không dám chắc liệu khoa học hiện đại có thể giúp cô Tan phục hồi lại cơ thể như bình thường được không.

Người phụ nữ có cơ thể bị chảy xệ như bơ (Ảnh:  Pravda)

Căn bệnh mà cô Tan mắc phải có tên là neurofibromatosis (hay còn gọi là NF) là một dạng rối loạn di truyền, khiến các mô thần kinh phát triển thành các khối u. Nó có thể vô hại, nhưng cũng  có thể gây tác hại nghiêm trọng cho cơ thể vì nó làm co rút các dây thần kinh và các mô khác. Căn bệnh này ảnh hưởng tới tất cả tế bào mao thần kinh như tế bào biểu bì tạo sắc tố, nguyên bào sợi…

Các tế bào gây bệnh ngày càng sinh sôi, nảy nở trên khắp cơ thể, tạo thành các khối u. Tế bào biểu bì tạo sắc tố không hoạt động bình thường gây rối loạn sắc tố da. Các khối u có thể gây bướu dưới da, các đốm màu trên da, các vấn đề về xương, gây áp lực lên dây thần kinh cột sống và gây ra nhiều vấn đề về thần kinh khác.

Đây là căn bệnh hiếm gặp. Tuy nhiên, cả nam và nữ đều có thể mắc bệnh với tỷ lệ ngang nhau. Do đó, nếu một người trong gia đình mắc căn bệnh này thì khả năng con cái của họ sẽ mắc bệnh là 50%. Nhưng cũng có trường hợp con cái họ không bị ảnh hưởng do đột biến.

  • Thu Minh (Theo Pravda)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,