221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1309773
Thanh Hóa lại rung rinh vì động đất
0
Article
null
Thanh Hóa lại rung rinh vì động đất
,

Vào lúc 13 giờ 20 phút ngày hôm qua, 22/9, một trận động đất với cường độ 3 độ Richter xảy tại Quan Sơn, Thanh Hóa. Đây đã là trận động đất thứ 2 xảy ra tại huyện này kể từ hôm 19/09 vừa qua.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Khung cảnh một xã của huyện Quan Sơn. Ảnh: Internet.

Tờ TTX Việt Nam cho hay, theo lời kể của những người dân sinh sống trên địa bàn huyện thì vào giờ nghỉ trưa ngày hôm qua (22/09), đột nhiên họ thấy giường, tủ, nhà cửa rung chuyển mạnh khiến mọi người hoảng hốt phải chạy vội vàng ra ngoài đường.

Trận động đất tuy không gây thiệt hại gì về người và của, song nó đã khiến người dân hết sức hoang mang vì chỉ trong vòng 4 ngày đã có 2 trận động đất xảy ra.

Theo những thông tin trước đó thì vào lúc 16 giờ ngày 19/09 cũng trên địa bàn huyện Quan Sơn đã xảy ra một trận động đất có cường độ 3,7 độ Richter. Trận động này đã làm rung chuyển và rạn nứt một số nhà cửa của người dân. Cùng thời điểm, một rận động đất tương tự cũng xảy ra tại huyện Quan Hóa (tiếp giáp với Quan Sơn) khiến nhiều nhà dân bị nứt tường.

Theo ông Lò Đình Múi, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Quan Sơn thì trận động đất ngày hôm qua có cường độ nhẹ hơn trận động đất hôm 19/09. Tuy nhiên trận động đất này lan tỏa trên diện rộng, gồm cả xã, thị trấn của Quan Sơn và một số xã, thị trấn của Quan Hóa.

Theo các chuyên gia tại Viện Vật lý Địa cầu, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam thì trận động đất ngày hôm qua (22/09) có thể là dư chấn của trận động đất xảy ra hôm 19/09.

Các chuyên gia tại viện cũng xác định, sau dư chấn ngày 22/09 có khả năng tiếp tục xảy ra các dư chấn, tuy nhiên, cường độ sẽ nhẹ hơn và không còn gây nguy hiểm.

  • Lê Văn (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Tiết kiệm năng lượng từ chiếc cửa sổ
Tiết kiệm năng lượng từ chiếc cửa sổ

Người ta hoàn toàn có thể tiết kiệm được nguồn điện năng đáng kể từ những chiếc cửa sổ của chính gia đình mình.

Những bức ảnh thế giới vi mô đẹp nhất năm 2010
Những bức ảnh thế giới vi mô đẹp nhất năm 2010

Đây là những bức ảnh đẹp nhất được lựa chọn từ hơn 137 bức tranh tham gia cuộc thi ảnh thường niên “Nikon - Thế giới nhỏ bé” vừa diễn ra.

Những bức ảnh tuyệt đẹp từ vũ trụ
Những bức ảnh tuyệt đẹp từ vũ trụ


Rất ít người có thể đăng những bức ảnh ngoạn mục như của Douglas Wheelock bởi những bức ảnh của anh được chụp ở những nơi người khác không thể đặt chân tới

Vẻ đẹp thế giới thực vật qua ống kính nhiếp ảnh gia
Vẻ đẹp thế giới thực vật qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đa sắc, đa hương, đầy luôn cuốn… đó chính là vẻ đẹp của thế giới thực vật.

,
,
,