221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1310571
Hung thủ cuồng sát 7 người bị tâm thần?
0
Article
null
Hung thủ cuồng sát 7 người bị tâm thần?
,

– Hung thủ thừa nhận có biểu hiện bệnh tâm thần, còn các nạn nhân kể lại trong sự hãi hùng tột độ.

TIN LIÊN QUAN

Kẻ thủ ác có biểu hiện tâm thần?

Liên quan đến vụ “Cuồng sát, dùng búa đập đầu 7 người trong 1 gia đình” VietNamNet đã thông tin, ngày 27/9 Thượng tá Nguyễn Văn Huê – Phó trưởng công an Q. Bình Tân, TP.HCM - xác nhận, cơ quan này đã ra quyết định bắt giữ Dương Văn Nuôi (tự Hải, SN 1980, ngụ tỉnh Bình Định) để lập hồ sơ xử lý về hành vi “giết người”. Hiện công an Q.Bình Tân đã  giám định tâm thần đối với Nuôi và đang hoàn tất hồ sơ chuyển giao đối tượng cho công an TP.HCM thụ lý.

anh1 anh2
Dương Văn Nuôi (ảnh phải) và 1 trong 2 chiếc búa mà Nuôi dùng để đập đầu 7 người. Ảnh: Đàm Đệ

Được biết sau khi dùng búa nhằm cố ý sát hại 7 người tại trụ sở công ty TNHH quảng cáo Hướng Sinh (số 105 P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân) vào sáng 26/9, Nuôi đã dùng búa tự đập vào đầu mình, tự sát. Sau khi lực lượng cảnh sát có mặt tại hiện trường, Nuôi đã được đưa đi cấp cứu cùng 7 nạn nhân.

Nhưng vì thương tích của Nuôi được các y bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM chẩn đoán nhẹ nên ngày trong chiều 25/9, Nuôi bị di lý về công an Q.Bình Tân để phục vụ công tác điều tra. Nhiều lời khai của Nuôi tại cơ quan CSĐT cho thấy, kẻ thủ ác này có dấu hiệu bị tâm thần.

Cụ thể Nuôi khai báo, “không hiểu vì sao tôi lạ hành động điên cuồng như thế? Lúc ra tay dùng búa đập đầu những người trong gia đình anh Quang (tức Lê Công Quang, SN 1971, Giám đốc công ty Hướng Sinh), tôi không biết gì?”.

Lời khai của Nuôi còn cho biết thêm, trước khi gây án đối tượng này từng có ý nghĩ tự sát vì lý do buồn chán. “Tôi suy nghĩ nếu chết thì nên có vài người thân thiết cùng chết sẽ… vui hơn” – Hung thủ khai báo như một bênh nhân tâm thần.

Ngoài ra hồ sơ của cơ quan công an xác định, Nuôi là con út trng gia đình có 6 anh em tại huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định. Vì hoàn cảnh khó khăn nên học hết lớp 4, Nuôi nghỉ học mưu sinh và sau đó vào TP.HCM lập nghiệp

anh3
Lê Thị Hồng Hoa kể lại buổi sáng kinh hoàng 26/9. Ảnh: Đàm Đệ

Đến năm 2004 Nuôi bị TAND Q.4, TP.HCM tuyên phạt 1 năm tùvề tội “trộm cắp tàu sản”. Sau khi mãn hạn tù, Nuôi hành nghề sửa xe ngay tại lề đường số 7, P. Bình Trị đông B, Q. Bình Tân, ngay trước cổng công ty Hướng Sinh. Vì tình đồng hương nên trong thời gian này, Nuôi quen biết và kết thân với anh em ông Lê Công Quang –  Lê Công Trường (SN 1981) là Giám đốc và phó Giám đốc công ty Hướng Sinh.

Tuy nhiên những người quen biết với Nuôi đều biết rằng, trong thời gian này, Nuôi làm ít, chơi nhiều và đam mê cờ bạc. Hơn 1 năm sửa xe, Nuôi bỏ về quê và tiếp tục đỏ đen và nợ nần nhiều người

Trong một lần về thăm nhà cách đây hơn 2 tháng, ông Quang đến thăm người bạn, là anh trai của Nuôi. Sau đó xót thương hoản cảnh của Nuôi nên ông Quang đề nghị vào TP.HCM phụ giúp cho công ty ông. Cụ thể tại công ty Hướng Sinh nuôi được ăn ở chung phòng cùng ông Quang và nhân viên Huỳnh Hoài Nhân (SN 1991, ngụ tỉnh Sóc Trăng, người duy nhất thoát nạn) và công việc của Nuôi là chuyên lắp đặt các bảng hiệu, pano quảng cáo ngoài trời.


Những nạn nhân kể gì?

Chị Lê Thúy Ngân (SN 1991, sinh viên năm 1 trường Đại học Ngân hàng, là cháu ruột ông Quang) vừa qua cơn nguy kịch đã kể với PV VietNamNet về buổi sáng 25/9 với nổi kinh hoàng. Chị Ngân cho biết, do những ngày cuối tuần được nghỉ nên chiều thứ sáu (tức 24/9) Ngân lên nhà chú Quang chơi.

anh4 anh5
anh6
anh7
7 thành viên trong gia đình ông Lê Công Quang đều bị đập bằng búa vào đầu. Ảnh: Đàm Đệ

Khoảng 5h30 sáng 26/9, Ngân đang ngủ thì bất ngờ nghe nhiều tiếng kêu la thảm thiết từ phòng ông Quang nên liền mở cửa phòng chạy sang. Vừa hé cửa, Ngân kinh hoang khi chứng kiến cảnh, người chú ruột của mình nằm dưới sàn nhà, đầu tuôn đầy máu. Trong phòng chú Tường (tức ông Lê Công Tường) và cô Nương (tức Lê Thị Hồng Nương, SN 1984), đang tước đoạt 1 chiếc búa (dài khoảng 30cm) trên tay của Nuôi.

Bị giật búa, ngay lập tức Nuôi nhặt thêm một chiếc búa khác, dài 33cm, tiếp tục đập đầu làm anh Tường, chị Nương gục tại chỗ. Phát hiện ra Ngân, Nuôi dùng búa đánh chị Ngân nhiều nhát vào đầu làm Ngân ngất xỉu.

Chị Phan Thị Hồng Chi (SN 1980, vợ anh Tường) vừa được phẫu thuật xong, kể lại trong hơi thở yếu ớt. Tôi đang ôm con ngủ thì bổng nghe tiếng cửa phòng vỡ loảng xoảng, tôi nhìn và la lớn “anh Hải ơi!, anh Hải!” (tên thường gọi của Nuôi là Hải). Nhưng kẻ thủ ác không nói không rằng, đã xuông vào phòng tấn công mẹ con chị Chi. Để bảo vễ cho con, chị Chi đã lãnh trọn gần 10 phát búa vào đầu, còn cháu Lê Công Quốc Thắng (13 tháng tuổi, con anh Tường) chỉ bị một nhát búa nhẹ vào sau cổ. Quá hoảng sợ cả 2 mẹ con đều ngất xỉu.

anh8
Được mẹ che chở, cháu Lê Công Quốc Thắng (17 tháng tuổi) chỉ bị 1 nhát búa nhẹ tại sau gáy. Ảnh: Đàm Đệ

Sau khi gây án, Nuôi tự giương búa đánh vào đầu mình nhằm tự sát nhưng ý định này bất thành.

Được biết 4/7 nạn nhân đang cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy đã được phẫu thuật. Tuy nhiên cho đến chiều 27/9 anh Quang và anh Tường vẫn chưa hồi tỉnh.

Nhiều người trong gia đình ông Quang đều xác nhận, Nuôi không có hoạt động gì bất thường.Trước khi gây ra vụ việc kinh hoàng như nói trên, Nuôi có ý định nghỉ việc tại công ty Hướng Sinh. Đêm 25/9 Nuôi cùng ông Tường đi uống cà phê và còn rủ vợ chồng ông Quang cùng về quê thăm nhà mình.

• Đàm Đệ - Trần Chánh Nghĩa

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Hà Nội những ngày nhìn góc nào cũng đẹp
Hà Nội những ngày nhìn góc nào cũng đẹp

(VietNamNet)-Không chỉ người dân đi chơi phố, các đôi uyên ương cũng tranh thủ chụp những bộ ảnh cưới quanh những tiểu cảnh hoa mừng Đại lễ.

Xem tay gấu, xương hổ... ở sân bay Nội Bài
Xem tay gấu, xương hổ... ở sân bay Nội Bài

(VietNamNet)- Những chiếc tay gấu, xương sọ hổ, ngà voi…bày ở sân bay Nội Bài đã gây ấn tượng mạnh cho hành khách.

Ngắm đại lộ dài nhất Việt Nam
Ngắm đại lộ dài nhất Việt Nam

(VietNamNet) - Ngày 29/9 tới, đại lộ Thăng Long, đại lộ dài nhất Việt Nam sẽ chính thức thông xe và gắn bảng tên.

Đã mắt xem ngàn con rùa dịp 1.000 năm
Đã mắt xem ngàn con rùa dịp 1.000 năm

(VietNamNet) - 1.000 cá thể rùa quý hiếm đã làm người Thủ đô “mãn nhãn” như rùa núi vàng, rùa núi viền, rùa đất lớn, rùa sen vàng...

,
,
,