221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1267117
Kẻ cuồng sát với người bạn duy nhất là Internet
0
Article
null
Tội ác của công nghệ (2)
Kẻ cuồng sát với người bạn duy nhất là Internet
,

Trưa ngày 13, tháng 9, năm 2006, một thanh niên mặc áo choàng đen, tay cầm súng, bước vào cổng trường Dawson College ở Montreal, Canada và bắt đầu xả đạn về phía hàng chục sinh viên đang vô tư đi lại trong sân trường.

TIN LIÊN QUAN
- Thanh thiếu niên đua nhau tự sát
- Ngủ có thể gây tội ác?
- Internet gây buồn chán và suy nhược

Mô tả ảnh.
Kimveer Gill - Tên giết người điên loạn
Một phút sau đó, lúc 12:41, sở cảnh sát nhận được cuộc điện báo đầu tiên trong số hơn 400 cuộc điện thoại nhờ giúp đỡ sau đó. Sự việc kết thúc với cái chết của chính tay súng và một sinh viên, hàng chục sinh viên khác bị thương.

Trong một cuộc họp báo sau đó, thủ tướng Stephen Harper phát biểu: “Chúng ta vừa chứng kiến một hành vi bạo lực hèn nhát, điên rồ, và vô nghĩa”.

Trong quá trình điều tra, người ta phát hiện Gill đã để lại hàng loạt những dấu vết trên internet cho thấy sự bất ổn về thần kinh của y trong thời gian vài tháng trước vụ nổ súng điên loạn này.

Ở tài khoản trên trang Vampirefreak.com có 55 bức ảnh của hắn chụp ở nhiều tư thế, trong số đó có những tấm chụp y đang cầm súng hoặc dao, có tấm chụp y chưng diện một chiếc áo choàng và một đôi bốt đen. Một hình photoshop khác vẽ một bia mộ có khắc tên hắn và dòng chữ “Sống nhanh, chết trẻ, để lại một thi hài không nguyên vẹn”.

Trong phần tự miêu tả bản thân, hắn viết: “Tên của chàng là Trench. Bạn sẽ biết chàng với danh nghĩa là Thiên thần của Địa ngục…Trong đời chàng đã gặp một ít người tử tế, nhưng buồn thay, chàng cũng đã gặp vô số những kẻ không ra gì, chúng là một bọn vô lại phản bội, lừa dối, xấu xa…Cuộc đời giống một trò chơi điện tử, sớm muộn gì rồi bạn cũng phải mất mạng thôi”.

Gill cũng thường xuyên viết nhật ký trực tuyến, trong đó hắn bày tỏ những suy nghĩ hận thù và những lời huênh hoang quá khích. Trong một bài viết, hắn viết rằng hắn muốn được chết “trong một loạt đạn”.

Trong một bài khác hắn mô tả tâm trạng bằng cụm từ “muốn giết người”, “hãy để cho máu chảy khắp nơi. Hãy để cho máu chảy khắp các con đường. Máu của các kẻ thủ của ta”.

Vào ngày 13, tháng 6, năm 2006, Gill đăng lên mạng một bài thơ nhan đề “Death Knight” (tạm dịch “Hiệp sĩ của cái chết”) có nội dung: “Trời đã mưa suốt 3 ngày. Bầu trời xám, xám xịt. Một nhát cắt xé toạc làn mây u ám, và một nhân vật xuất hiện. Chàng khoác một chiếc áo choàng, đen từ đầu đến chân. Tà áo bay phần phật trong gió. Trên lưng chàng, một chiếc rìu ở phía bên trái, còn bên phải là một thanh gươm. Một khẩu súng đeo bên hông. Loài người khốn khổ đáng khinh bỉ đang la hét trong hoảng loạn và chạy tứ tán tìm nơi ẩn náu, mang theo những dối gian lường gạt của chúng. Hiệp sĩ của cái chết nhìn xuống chúng với ánh nhìn trống rỗng lạnh tanh. Chàng thấy chúng đang xô đẩy, giẫm đạp lên nhau để tìm chốn thoát thân. Chàng ước gì có thể tiêu diệt hết bọn chúng”.

Ngoài việc làm những bài thơ “khủng bố” như trên, Gill còn đăng kết quả của một số bài quiz mà hắn đã làm. Ví dụ, trong một quiz có nhan đề "Bạn là nhà độc tài nổi tiếng nào?” kết quả hắn nhận được là “Adolf Hitler”. Bài quiz mô tả hắn như sau: “Bạn là một kẻ mất trí, bệnh hoạn, khát máu đã làm ô uế những trang lịch sử của nhân loại. Bạn là một kẻ phát-xít. Bạn có thể đạt được nhiều thứ, bao gồm giết người, khủng bố và xâm lược. Bạn thật sự là kẻ mất trí, là một tên khốn ích kỷ chỉ coi trọng bản thân".

Kết cục của Thiên thần địa ngục
Kết cục của Thiên thần địa ngục

Một quiz khác cho kết quả Gill có 86% khả năng sẽ phạm tội giết người. Quiz này mô tả “bạn đã từng giết ai đó, hoặc đã nhiều lần cố tự giết chính mình. Bạn có nhiều kẻ thù, và không có ai muốn giúp đỡ bạn. Việc thường xuyên nghĩ đến giết chóc sẽ khiến bạn dễ dàng phạm tội. Bạn là một mối nguy của xã hội. Hãy lập tức tìm sự giúp đỡ từ các chuyên gia tâm lý”.

Ở một bài khác, hắn viết: “Tôi ghét cái thế giới này và những con người sống trong nó. Tôi ghét cách sống của chúng. Tôi ghét thần thánh. Tôi ghét những kẻ dối lừa, những kẻ phản bội, những tên tín đồ quá khích. Tôi ghét mọi thứ, ghét cay đắng. Tôi còn có thể viết hàng ngàn dòng như thế này, nhưng việc đó chẳng có ích gì cả. Làm gì có ai quan tâm. Hãy xem cái thế giới khốn nạn này đã làm gì tôi. Tôi căm thù nó”.

Entry cuối cùng của hắn được viết lúc 10:41 ngày 13, tháng 9, chỉ 2 tiếng trước khi cơn điên của hắn bùng nổ ở trường Dawson: “Buổi sáng uống whisky thật tuyệt”.

Theo một bạn học thời trung học, Gill là một kẻ chỉ thích thui thủi một mình và luôn tự tách biệt ra khỏi tập thể. Sau khi tốt nghiệp phổ thông hắn theo học tại một trường quân đội ở Quebec nhưng bị đuổi khỏi trường chưa đầy một tháng sau đó vì những lý do chưa được làm rõ. Sau khi về nhà, hắn rơi vào tình trạng trầm cảm và bắt đầu sưu tầm súng. Hắn thường dành hàng giờ đồng hồ tập bắn tại trường bắn địa phương.

Cảnh sát cho biết, lúc gây án, hắn mang trên người một khẩu súng trường bán tự động Beretta CX4 Storm, một khẩu súng lục Glock, và một khẩu súng săn cùng một chiếc cặp sách có hơn 1 ngàn viên đạn.

Không bao lâu sau khi nổ súng, hắn đã bắn chết một sinh viên 18 tuổi và làm bị thương 19 người khác trong cuộc tấn công tiếp sau đó, trước khi đọ súng với 2 cảnh sát. Một cảnh sát đã bắn trúng cánh tay y khiến y phải rút lui và ẩn náu sau một máy bán hàng tự động. Một lúc sau, người ta nghe một tiếng súng nổ vang dội khắp khu trường, rồi xung quanh bỗng trở nên im ắng lạ thường. Gill đã tự kết liễu cuộc đời khốn khổ của hắn chứ không chấp nhận đối mặt với những hậu quả do hành động điên cuồng của y gây ra.

  • Đỗ Quyên (Theo Discovery)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,