221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
885566
Đưa toàn bộ dữ liệu tiến sĩ Việt Nam lên mạng
1
Article
null
Đưa toàn bộ dữ liệu tiến sĩ Việt Nam lên mạng
,

Trong tháng 2/2007, Bộ GD-ĐT sẽ triển khai xây dựng bộ dữ liệu về toàn bộ các tiến sĩ của Việt Nam. Tất cả hồ sơ về các tiến sĩ đã bảo vệ và sắp bảo vệ, nội dung luận án, những đóng góp mới cho khoa học, những ý kiến nhận xét của các chuyên gia hướng dẫn cũng như phản biện sẽ được công khai trên mạng.

Trang đầu website Bộ GD-ĐT

Theo TTXVN, các dữ liệu liên quan đến các tiến sĩ người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài cũng sẽ được cập nhật nhưng muộn hơn 1 tháng. Đồng thời, Bộ GD-ĐT dự kiến thu hút các tri thức Việt Nam ở nước ngoài tham gia đào tạo tiến sĩ trong nước.

Việc xây dựng mạng cơ sở dữ liệu về toàn bộ tiến sĩ vừa là giải pháp thúc đẩy nghiên cứu khoa học, tiện cho việc nghiên cứu vừa góp phần công khai hóa, hạn chế sự nể nang trong đánh giá chất lượng các luận án.

Trong năm 2007, Bộ GD-ĐT sẽ xem xét cơ chế gắn kết các đề tài nghiên cứu với các nhiệm vụ đào tạo tiến sĩ. Nghiên cứu sinh phải làm đề tài nghiên cứu và bảo vệ tiến sĩ bằng kết quả đề tài nghiên cứu.

Hiện nay, mỗi năm tại các viện và các trường, các cơ sở đào tạo sau đại học của Việt Nam có khoảng 1.600 hồ sơ đăng ký làm nghiên cứu sinh.

Một quy chế mới về đào tạo tiến sĩ đang được  xây dựng, lấy ý kiến các cơ quan chức năng và dự kiến đưa vào thực hiện trong quý 1/2007.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,