,
221
5921
Tin tức - Sự kiện
tintuc-sukien
/giaoduc/tuyensinh/tintuc-sukien/
753081
Hôm nay quyết định phương án phân ban
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Hôm nay quyết định phương án phân ban

Cập nhật lúc 09:29, Thứ Hai, 09/01/2006 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Sáng nay Hội đồng quốc gia giáo dục  do Thủ tướng Phan Văn Khải làm Chủ tịch sẽ thảo luận về các phương án phân ban bậc THPT và đưa ra ý kiến quyết định. Trong phiên họp buổi chiều, các đại biểu sẽ thảo luận về những công việc cụ thể của đề án đổi mới giáo dục ĐH, trong đó có nội dung xây dựng ĐH đẳng cấp quốc tế.

Soạn: AM 672113 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Đến nay, chương trình phân ban THPT theo phương án 1 đã thí điểm được 2 năm (Ảnh Lê Anh Dũng)

Sau nhiều tranh cãi, Bộ GD-ĐT đã trình 2 phương án để Chính phủ xem xét.

Phương án thứ nhất: Phân thành 2 ban từ lớp 10 là khoa học tự nhiên; khoa học xã hội và nhân văn. Phương án này, về cơ bản, vẫn giữ như cách làm thí điểm hiện nay. Tuy nhiên, ban khoa học xã hội sẽ được bổ sung thêm môn ngoại ngữ theo chương trình nâng cao.

Phương án thứ hai: Chia thành 3 ban từ lớp 10, gồm ban khoa học tự nhiên và khoa học xã hội (với các môn nâng cao như ở phương án thứ nhất). Ngoài ra, sẽ có thêm ban cơ sở dạy và học theo chương trình chuẩn đối với tất cả các môn.

Trong đó, chương trình chuẩn là chương trình và sách giáo khoa THPT mới (sẽ triển khai đại trà lớp 10 trong năm học 2006-2007) và chương trình nâng cao gồm 8 môn, chia thành 2 ban: Khoa học Tự nhiên có 4 môn nâng cao (Toán, Lý, Hóa, Sinh) và Khoa học xã hội gồm 4 môn (Văn, Sử, Địa, Ngoại ngữ)...

Buổi chiều, các thành viên Hội đồng quốc gia giáo dục sẽ bàn thảo về những công việc cụ thể của đề án đổi mới trong đó có nội dung xây dựng ĐH đẳng cấp quốc tế, một đề nghị mà Thủ tướng Phan Văn Khải đã đưa ra trong chuyến thăm Mỹ hồi tháng 6/2005.

  • Song Nguyên

,
,