221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
653528
Thủ tướng chỉ đạo: Điều chỉnh chương trình, SGK phân ban
1
Article
null
Thủ tướng chỉ đạo: Điều chỉnh chương trình, SGK phân ban
,
Trong khi chưa có quyết định mới, Bộ GD-ĐT căn cứ vào chương trình chuẩn THPT để chỉ đạo điều chỉnh chương trình, SGK của ban KHTN và ban KHXHNV đang thí điểm cho phù hợp với yêu cầu”.
Sách giáo khoa Địa lý 10 thí điểm có kèm tài liệu đính chính

Đó là ý kiến của Thủ tướng Phan Văn Khải, Chủ tịch Hội đồng Quốc gia Giáo dục vừa được Văn phòng Chính phủ thông báo hôm qua (31/5). Thủ tướng cũng cho phép tiếp tục thực hiện thí điểm phân ban bậc THPT trong năm học 2005-2006 tới.

Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT khi thực hiện chương trình phân ban cần phải đạt được các yêu cầu: Chương trình được xây dựng một cách khoa học, mềm dẻo, đa dạng, kết hợp hữu cơ với phương án tự chọn trên nền kiến thức chuẩn; chương trình cần định hướng thực hành, ứng dụng và tạo hứng thú trong học tập cho học sinh, tránh đi sâu vào học thuật dẫn đến quá tải, nặng nề…

Về đề án đổi mới giáo dục đại học giai đoạn 2006-2020, Thủ tướng yêu cầu cần phải xác định rõ hướng đi cơ bản của đổi mới giáo dục đại học là đổi mới tư duy và quan điểm về giáo dục đại học, tập trung nâng cao chất lượng đào tạo đồng thời mở rộng quy mô hợp lý, chú trọng yếu tố con người.

Về những vấn đề cụ thể, Thủ tướng chỉ rõ cần cải tiến hệ thống tuyển sinh để giảm nhẹ công tác tuyển chọn đầu vào nhưng phải giữ gìn kỷ cương, nề nếp trong học tập, thi cử, đánh giá, ngăn chặn thói lười biếng, gian dối trong học tập để đảm bảo chất lượng đầu ra.

(Theo Tiền Phong)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,