221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
552156
Họp TTVN 7/12: DDTH sẽ nêu hai câu hỏi
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Họp TTVN 7/12: DDTH sẽ nêu hai câu hỏi
,

(VietNamNet) - Chiều mai (7/12), Ban tổ chức cuộc thi Trí tuệ Việt Nam (TTVN) sẽ họp để nhóm iCMS giải trình, với sự có mặt của đại diện Diễn đàn Tin học (DDTH) Việt Nam.

Soạn: AM 213816 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Ông Vũ Mạnh Cường (đầu tiên, bên trái ảnh), thành viên BTC cho biết: " iCMS đã khai báo có sử dụng một số thành phần mã nguồn mở với BTC". (Ảnh: Bình Minh)

Anh Dương Vi Khoa (admin DienDanTinHoc.com) vừa cho VietNamNet biết: Chiều mai, anh sẽ bay ra Hà Nội để dự cuộc họp trên vào lúc 14g30. Anh cho biết thêm: Tới nay, các thành viên DDTH đã đạt được một phần mục đích về vụ này. Đó là nhóm iCMS đã công nhận "có sử dụng" nguồn mở của tác giả Stephen Fraser và có vi phạm luật bản quyền. Chiều mai, đại diện cho DienDanTinHoc.com, Vi Khoa sẽ nêu hai câu hỏi chính thức:

1.  BTC có công nhận sản phẩm iCMS sử dụng các phần mềm mã nguồn mở và vi phạm bản quyền?

2. Nếu công nhận điều 1, BTC sẽ xử lý như thế nào với giải Nhất TTVN2003 của sản phẩm iCMS?


"Vì đó là trách nhiệm xử lý của BTC chứ chúng tôi không có quyền "quyết định dùm" cho BTC trong việc này, nên thái độ mà tôi đề nghị các thành viên DDTH là không nên có hành động gì không tốt vào thời điểm này. Mong các bạn sẽ luôn ủng hộ DDTH trong việc hỗ trợ phần nào cho sự phát triển của nền công nghệ thông tin Việt Nam." - anh Vi Khoa nói.

Nhựt Minh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,