221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
551198
Nhóm iCMS nên trả lại "Cúp Vàng" TTVN2003
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Nhóm iCMS nên trả lại 'Cúp Vàng' TTVN2003
,

(VietNamNet) - Đó là ý kiến của nhiều bạn tham gia Diễn đàn Tin học, còn Ban tổ chức (BTC) cuộc thi Trí tuệ Việt Nam (TTVN) vừa đăng thông báo cho biết sẽ họp vào ngày 7/12 về vụ iCMS, sau khi nhóm iCMS gửi thư xin lỗi qua VietNamNet đến tác giả Fraser và cộng đồng công nghệ thông tin (CNTT).

Soạn: AM 211421 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Một đêm trao giải TTVN. (Ảnh: NH)

"Việc nhóm thí sinh iCMS sử dụng nền tảng lý thuyết và mã nguồn mẫu mang tên CMS.NET trong sản phẩm dự thi TTVN 2003 mà không xin phép hay dẫn chứng tác giả là điều đáng tiếc. BTC TTVN hoan nghênh thái độ tiếp thu phê bình của nhóm iCMS. Ngày 7/12/2004, BTC TTVN sẽ họp để nhóm iCMS giải trình, với sự có mặt của đại diện Diễn đàn Tin học Việt Nam. Kết quả cuộc họp sẽ được thông báo." - BTC TTVN.

Trong mấy ngày qua, liên quan đến sản phẩm iCMS và nhân vật Vương Vũ Thắng, cộng đồng công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam đã bày tỏ quan điểm, phản ánh và đóng góp rất sôi nổi trên Diễn đàn Tin học. Đại diện Ban quản trị Diễn đàn Tin học cho biết: Chỉ trong 72 giờ, Diễn đàn đã có số lượng kỷ lục gần 5.200 người online cùng lúc, cùng hơn hai triệu lượt truy cập.

Đông đảo ý kiến của cộng đồng CNTT cho rằng nhóm iCMS nên chăng trả lại danh hiệu TTVN 2003 nếu được BTC và cộng đồng yêu cầu. Bởi vì "cúp vàng TTVN không chỉ là một giải thưởng, mà nó còn là một danh hiệu tôn vinh Trí tuệ của Việt Nam. Các bạn đã nhận được rất nhiều quyền lợi từ danh hiệu đó. Các bạn cũng phải có trách nhiệm với cộng đồng về danh hiệu mình có được." - anh Lê Đình Lĩnh Nam nêu ý kiến.

Về cuộc họp giải trình của nhóm iCMS với BTC cuộc thi TTVN, anh Dương Vi Khoa - người quản trị của Diễn đàn Tin học cũng vừa xác nhận: Ban tổ chức đã có lời mời anh, và cuộc họp này sẽ có mặt cả Vương Vũ Thắng và giới truyền thông.   

  • Huyền Chi

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,