221
2082
Xa lộ thông tin
xalo
/cntt/xalo/
558204
Bạn đọc VietNamNet hoan nghênh việc làm của BTC TTVN!
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Bạn đọc VietNamNet hoan nghênh việc làm của BTC TTVN!
,

(VietNamNet) - Ngay sau khi BTC cuộc thi Trí Tuệ Việt Nam (TTVN) quyết định thu hồi danh hiệu giải Nhất và cúp vàng TTVN 2003 của nhóm iCMS, VietNamNet đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc về quyết định này. Phần lớn ý kiến đều đồng tình với quyết định của BTC TTVN, và hy vọng những sai lầm tương tự sẽ không tái diễn.

BTC đặt câu hỏi chất vấn với iCMS hôm 7/12.

Ngoài ra, để phản ánh khách quan những quan điểm của bạn đọc trước quyết định thu hồi Cúp Vàng của BTC, chúng tôi đã mở mục Thăm dò dư luận ở bên trái trang chủ VietNamNet, mời bạn đọc tham gia góp ý.

Sau đây là một số ý kiến tiêu biểu mà bạn đọc gửi về Toà soạn trong vòng 1 giờ ngay sau khi có thông báo về quyết định của BTC TTVN.

Ho ten: Nguyen Van Huy
Dia chi: DH SPKT
Email: hdbh2004
Tieu de: Đồng tình với cách giải quyet của Ban tổ chức
Noi dung: Tôi rất vui mừng với sự xử lí của BTC đối với iCMS. Trả lại sự đúng nghĩa của cuộc thi.

Ho ten: Tran Trung Hung
Dia chi: Cong ty TNHH Tan A - Bai Chay - Tp Ha Long - Quang Ninh
Email: lazyman_vn@...
Tieu de: Thu hoi am
Noi dung: Toi thay viec thu hoi Cup va danh hieu giai Nhat TTVN 2003 nhu tren la hoan toan hop ly de lam guong cho nhung truong hop sau. Ban to chuc can rut kinh nghiem tu vu viec nay.

Ho ten: Phùng Mỹ Trung
Dia chi: Chi cục Kiểm Lâm Đồng Nai
Email: Pmytrung@yahoo...

Tieu de: Đáng tiếc!!!
Noi dung: Đáng tiếc! Thế là Cúp Vàng TTVN của ICMS đã bị thu hồi. Đây là việc làm hết sức công minh của Ban tổ chức cuộc thi TTVN. Khi nhận những dòng thông tin này, một nỗi buồn khôn tả đến với bản thân tôi, người cũng có lần vinh quang nhận được chiếc cúp danh giá này. Chỉ từ một sai lầm nho nhỏ của những bạn trẻ (chưa trung thực) dẫn đến một kết quả đáng tiếc sau bao nhiêu công sức của những thành viên iCMS đã miệt mài nghiên cứu.

Tuy nhiên, chúng ta cũng nên nhìn thẳng vào sự thật là trong thời gian qua, đã có những người làm tin học Dũng Cảm đứng lên để nói ra sự thật. Họ muốn chứng minh cho sự phát triển CNTT của nước nhà là cần sự trong sạch và công bằng. Đáng quí lắm, đáng trân trọng lắm nhưng cũng Đau lòng quá. Giá như sự thật được rõ ràng sớm hơn thì hay biết mấy, và giá như iCMS...

Hy vọng nhóm iCMS sẽ nhận ra những sai lầm đáng tiếc của bản thân, rút ra bài học kinh nghiệm để làm lại từ đầu. Các bạn còn rất trẻ đường đi còn dài và tôi cũng luôn tin tưởng vào họ những tài năng trẻ của đất nước. Họ sẽ vượt qua những lúc khó khăn này.

Soạn: AM 211421 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Một đêm trao giải TTVN.
Ho ten: Quang Anh
Dia chi: Moscow
Noi dung: Một quyết định đúng đắn và được mong chờ của BTC. Điều quan trọng là những hành động tiếp theo để khắc phục sai lầm và đảm bảo sẽ không xảy ra sự cố như thế này nữa. Hy vọng nhóm iCMS sẽ rút kinh nghiệm để hoàn thiện mình hơn.

Ho ten: Lê Huy Thuần
Dia chi: Bưu điện Bạc Liêu
Email: huythuanf@yahoo.com
Tieu de: Hoan nghênh việc làm đúng của BTC
Noi dung: Là một người lập trình, mình nhận thấy quyết định của Ban tổ chức là rất đúng đắn; đặc biệt trong thời buổi hội nhập và cạnh tranh như hiện nay. Hy vọng trong các cuộc thi sắp tới cũng như trong cuộc sống hiện tại sẽ không còn tình trạng chạy đề tài, dự án, đánh cắp bản quyền, trí tuệ của người khác.

Ho ten: Ngô Trọng Thanh
Dia chi: 28 Lê Ngọc Hân- Hà nội
Email: thanh.ngo@mancom.com.vn
Tieu de: Về quyết định của BTC
Noi dung: Xin chúc mừng Ban tổ chức đã có quyết định sáng suốt, trung thực và kịp thời. Chắc chắn rằng, với quyết định này, các cuộc chơi trí tuệ sẽ trở nên công bằng, sáng tạo hơn. Xin cám ơn.

Ho ten: H_G
Tieu de: Tôi cảm thấy hơi buồn!
Noi dung: Tôi tự hỏi nếu không xảy ra kiện tụng mà báo đài nêu ra thì liệu nhóm iCMS còn dám nhận chính mình làm ra hay không? Tham khảo là điều rất tốt nhưng khi làm, phải nghĩ đến người đã làm ra. Tôi cho rằng quyết định của BTC TTVN là đúng. Tôi mong tất cả đừng vì cái "tôi" mà làm sai. Chúc nhóm iCMS thành công hơn nữa.

Ho ten: Lượng_Nguyễn
Dia chi: 99 sydney
Email: traikhukho@gmail.com
Tieu de: Cam ơn BTC
Noi dung: Cuối cùng thì chúng ta cũng đã nhận được một quyết định công bằng tuy rằng hơi muộn, sau bao chứng cớ không thể che đậy...

Ho ten: Dinh menh
Dia chi: Gia Lam - Ha Noi
Email: fearful_hunter@yahoo.com
Tieu de: Hoan nghenh BTC
Noi dung: La nguoi quan tam toi CNTT Viet Nam, toi hoan toan nhat tri va danh gia cao quyet dinh cua Ban to chuc TTVN.

Ho ten: Xuan Tuyen
Dia chi: 14/226 Tan mai
Email: pxtuyen76@yahoo.com
Tieu de: Toi dong y voi quyet dinh cua ban to chuc
Noi dung: De cho cuoc thi lanh manh hon, co nhieu nguoi tham gia hon va dac biet chung to Tri Tue Viet Nam hon thi chung ta phai thanh loc cac phan tu do.

... "Ban tổ chức TTVN tại buổi họp báo công bố kết quả sơ khảo TTVN 2004.
Ho ten: Nguyễn Hoàng An
Dia chi: Quy Nhơn Bình Định
Email: aa-qn@yahoo.com
Tieu de: Họ còn quá trẻ !
Noi dung: Những thành viên nhóm iCMS một chút thiếu kinh nghiệm và một chút thiếu trách nhiệm đã làm hoen ố một giải thưởng lớn của Việt Nam. Điều đó dù vô tình hay cố ý thì đều đáng trách, và hình thức xử lý của Ban tổ chức là đúng đắn.

Ho ten: Danh Đức Duy
Dia chi: 73 Ong Ích Khiêm f10 q11 Tp.HCM
Email: ducduy_dd02@yahoo.com
Tieu de: 1 quyết định đúng lúc
Noi dung: Tôi hoàn toàn tán đồng với quyết định của Ban tổ chức TTVN. TTVN có thể xen là cuộc thi về tin học lớn nhất và có thể là duy nhất của VN. Việc xào nấu chép lại chạy giải có thể đem lại thành kiến không tốt cho cuộc thi.

Ho ten: Nguyễn Thanh Tình
Dia chi: 5 M Tô Hiến Thành f.14 q.10 Tp.HCM

Email: thanhtinh80@yahoo.com
Tieu de: Một Quyết Định Đúng Đắn !
Noi dung: Theo tôi nghĩ, quyết định thu hồi giải Nhất và Cúp Vàng TTVN 2003 của nhóm iCMS làm cho những người có trách nhiệm trong nghành CNTT Việt Nam và những người quan tâm đến vấn đề phần mềm của nhóm iCMS thoả mãn những điều mà họ mong muốn đối với những người có trách nhiệm trong cuộc thi TTVN. Về nhóm iCMS, tôi nghĩ họ nên cố gắng khắc phục những lỗi trong phần mềm iCMS để nó ngày càng hoàn thiện hơn.

Ho ten: Nguyễn Văn Vinh
Dia chi: Đồng Nai
Email: vinh1240@yahoo.com
Tieu de: Cần phải nghiêm khắc hơn
Thật buồn khi chứng kiến cách xử lý của BTC. Mặc dù cuối cùng họ cũng phải đi tới quyết định không thể tránh né kia, nhưng sao tôi thấy nó thật là miễn cưỡng và có gì đó khuất tất. Không thể đơn giản thông báo thu hồi. Phải công khai những ý kiến mà BTC thu được của các nhà tư vấn, các cá nhân và đơn vị liên quan. Đồng thời, phải có chính kiến của chính mình chứ! Điều quan trọng trong một thông báo như trên không phải là quyết định xử lý mà là tác dụng giáo dục của nó đối với thế hệ trẻ của Việt Nam, thể hiện qua nhận định của những người có trách nhiệm. Chúng ta trông chờ một cách xử sự có văn hoá hơn. Nhất là ở những người có học vị và có chức quyền. Chúng ta có quyền đòi hỏi một sự giải trình thái độ của BTC.

Website www.tintucvietnam.com đã bị hacker tấn công vào tối chủ nhật 28/11, khởi đầu cho sự kiện iCMS.
Ho ten: Đỗ Hà Thu
Dia chi: K10A, Bach Khoa
Email: thubk85@hotmail.com
Tieu de: BTC da co quyet dinh dung, nhung chua du
Noi dung: Rất hoan nghênh BTC. Nhưng theo tôi còn cần phải trao lại giải Nhất cho người xứng đáng được nó. Thứ hai, cái mà cộng đồng muốn nghe nhất về mối liên hệ của ông Vương Vũ Thắng với iCMS và giải Nhất năm đó lại không được đề cập đến. Một iCMS sao chép dù sao vẫn có những giá trị về công sức trong đó, còn một sự gian lận, chạy giải - nếu có, là điều mà những người dân bình thường như tôi cảm thấy bức xúc hơn nhiều. 

Ho ten: Nguyễn Văn Vinh
Dia chi: Đồng Nai
Email: vinh1402@yahoo.com
Tieu de: Hậu thu hồi
Noi dung: Hậu thu hồi ?
Phần thưởng bằng tiền, hiện vật hoặc dịch vụ đã sử dụng? Cảnh báo cho tất cả các thí sinh dự thi kỳ này - 2004 (nhấn mạnh khía cạnh đạo đức của người làm khoa học)? Những bài học kinh nghiệm của công tác tổ chức và chấm thi (trách nhiệm cụ thể của từng người? Lý do bỏ sót? Nguyên nhân chủ quan và khách quan?... Công chúng mong chờ một báo cáo cụ thể hơn và có trách nhiệm hơn. Không thể là những dòng ngắn ngủi lạnh lùng như thế (và còn ghi nhận nỗ lực gì nữa đối với những con người thiếu trung thực kia). Tối thiểu là phải có một cuộc họp báo!

Ho ten: Hoang Nga
Dia chi: Ha noi
Tieu de: Thu hoi giai TTVN cua ICMS
Noi dung: - Xin chuc mung BTC TTVN da co quyet dinh dung dan va rat quan trong de cai thien uy tin cua cuoc thi TTVN va long tin vao le phai cua tuoi tre VN. Xin chuc mung va chan thanh cam on ban Duong Vi Khoa va cac ban khac, moi nguoi va cac bao chi - trong do co VietNamNet da dung cam va tich cuc dau tranh cho le phai va gia tri cua su trung thuc. Xin chuc mung thang loi! Mot lan nua, xin cam on cac ban va bao chi da dem lai niem tin cho toi. 

Ho ten: Hoàng Xuân Trường
Dia chi: Số 3 Phan Đình Phùng - TP Hải Phòng
Email: giang@bdsy.com.vn
Tieu de: Phản hồi về quyết định của BTC TTVN
Noi dung: Khi đọc quyết định này tôi rất vui mừng vì đó là quyết định đúng. Sự cố trên cũng là bài học lớn cho BTC và những người lập trình. Việc học hỏi và kế thừa mã nguồn của người khác là việc tốt nhưng khi mang sản phẩm ra công bố thì phải có thông tin đầy đủ về sản phẩm của mình. Mình đã kế thừa những gì của ai và mình đã phát triển được những gì. Đặc biệt khi phần mềm trên được thương mại hoá thì còn phải tôn trọng luật bản quyền. 

Chiếc Cúp Vàng TTVN 2003 của iCMS bị thu lại liệu có nên trao cho người đã đoạt giải Nhì?

Ho ten: Nguyễn Hải
Dia chi: Bordeaux, France
Email: hainguyen75@yahoo.com
Tieu de: Quyết định đúng đắn
Noi dung: Cá nhân tôi cho rằng đây là quyết định đúng đắn của Ban Tổ chức. Việc nhóm iCMS tình nguyện trả lại Cúp Vàng cho BTC cũng là đúng. Tôi hiểu rằng để đi đến quyết định này, iCMS phải trải qua những đau đớn và dằn vặt không nhỏ. Sau việc làm đó, họ đáng được tôn trọng hơn. Thực ra thì cái lỗi của họ không phải là lớn, vì tình trạng vi phạm bản quyền ở nước ta là khá phổ biến, là những sinh viên mới ra trường, chắc họ không ý thức được nhiều lắm về vấn đề này. Tôi thành tâm chúc họ trưởng thành sau lần vấp ngã này. Mong nền CNTT non trẻ của chúng ta ý thức được rõ hơn về bản quyền và mã nguồn mở trong tương lai.  

Ho ten: Nguyen Ngoc Bich
Dia chi: Ha Noi
Email: bichpcu72@yahoo.com
Tieu de: Ý kiến về quyết định xử lý sản phẩm iCMS
Noi dung: Tôi hoàn toàn nhất trí với cách xử lý về sản phẩm iCMS của Ban tổ chức cuộc thi TTVN. Tuy nhiên, thông tin nhóm iCMS đã có đơn trao trả giải thưởng qua thông báo này của Ban tổ chức thì tôi mới biết. Kể ra họ cũng dũng cảm nhưng hơi muộn. Qua sự việc này, Ban tổ chức, Ban giám khảo cũng cần rút kinh nghiệm. Nếu sự việc này được phát hiện ngay từ đầu thì đâu đến nỗi...  Tôi nghĩ không chỉ là việc thu hồi giải thưởng, mà xử lý những liên quan tiếp theo đối với iCMS không phải dễ dàng đối với Vinacomm và Vương Vũ Thắng.
............

VietNamNet sẽ tiếp tục cập nhật những ý kiến phản hồi mới nhất của bạn đọc lên phía trên bài viết này. Mời các bạn chú ý theo dõi.

  • VietNamNet

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,