221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1310393
Trước đại hội, Hà Nội lắng nghe mọi lời chê
1
Article
null
Trước đại hội, Hà Nội lắng nghe mọi lời chê
,

 - Theo cơ chế đặc thù riêng do Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương quyết định, số lượng nhân sự Ban chấp hành đảng bộ TP Hà Nội sẽ có số lượng cao nhất trong các tỉnh, thành cả nước - Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho biết sáng nay (26/9).

Ảnh: XL
Ảnh: XL
Thành ủy, HĐND, UBND, MTTQ TP Hà Nội sáng nay đã tổ chức gặp mặt lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ.

Phát biểu tại đây, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho biết công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 15 đã hoàn tất, được Bộ Chính trị thống nhất thông qua

Dự kiến diễn ra từ 25 đến 28/10, Đại hội sẽ có chủ đề “Phát huy truyền thống 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, tiếp tục nâng cap năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại”.

Theo ông Phạm Quang Nghị, đây là Đại hội có tính lịch sử, là Đại hội nhiệm kỳ đầu tiên diễn ra sau khi Đảng bộ thành phố Hà Nội hợp nhất với Hà Tây.

Chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ thành phố, đến nay, Hà Nội đã tổ chức đại hội ở 2935/2936 chi đảng bộ cơ sở. Chỉ còn 1 chi bộ chưa tổ chức do những nội dung nhân sự của chi bộ cấp cơ sở này liên quan đến công tác thanh tra, kiểm tra của pháp luật. 55/55 tổ chức cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy cũng đã tổ chức Đại hội sớm so với cả nước.

Về công tác chuẩn bị nhân sự, văn kiện, hai nội dung cơ bản nhất của Đại hội, ông Nghị cho hay đến nay mọi công việc đã hoàn tất. Để chuẩn bị cho Báo cáo Chính trị trình Đại hội, ông Nghị cho hay Thành ủy chú trọng phát huy dân chủ, trí tuệ trong Đảng bộ, lắng nghe ý kiến đóng góp của các tổ chức, tầng lớp nhân dân, lão thành cách mạng, các cán bộ chủ chốt các thời kỳ cho tới giới trí thức, doanh nghiệp, bộ ngành TƯ…

“Chúng tôi rất nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp cho các mặt yếu kém, thiếu sót, khuyết điểm”, ông Nghị nói.

Về công tác chuẩn bị nhân sự, ông Nghị cho biết do Đảng bộ Hà Nội là đảng bộ có số lượng đảng viên đông, vừa hợp nhất hai đảng bộ lớn nên Bộ Chính trị, TƯ đã dành cho Hà Nội cơ chế nhân sự đặc thù. Theo đó, số lượng nhân sự được phép bầu ở mức cao nhất so với các tỉnh thành phố trong cả nước. Ban chấp hành Đảng bộ khóa 15 sắp tới sẽ bầu 75 người, Ban thường vụ bầu 17 người.

“Mặc dù được cho phép bầu với số lượng lớn nhưng chúng tôi báo cáo với Bộ Chính trị rằng Đảng bộ thành phố Hà Nội bên cạnh thuận lợi thì việc chọn cho được 75 đồng chí lại là thử thách, khó khăn”, ông Nghị phát biểu.

Bộ Chính trị, Ban chấp hành TƯ Đảng cũng đồng ý cho Hà Nội bầu ngoài bí thư, sẽ chọn 4 phó bí thư, nhiều hơn nhiệm kỳ trước một người.

Ông Nghị cho hay đến nay, danh sách nhân sự đã chuẩn bị hoàn tất theo quy định bao gồm cả số dư của ban chấp hành và ban thường vụ để làm căn cứ tham khảo cho Đại hội.

Xung quanh việc chuẩn bị cho Đại lễ 1000 năm Thăng Long sắp diễn ra, Bí thư Thành ủy cho biết đến nay đã có 60 đoàn quốc tế xác nhận lời mời tham dự Đại lễ. Khoảng 2 triệu khách quốc tế cũng sẽ có mặt tại Hà Nội trong dịp đặc biệt này.

  • Xuân Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,