221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1261205
"Đảng ý thức sâu sắc trọng trách trước cơ đồ dân tộc"
1
Article
null
Bí thư Thành ủy TP.HCM:
'Đảng ý thức sâu sắc trọng trách trước cơ đồ dân tộc'
,

- Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải khẳng định: Là một đảng cầm quyền duy nhất lãnh đạo cách mạng, Đảng Cộng sản Việt Nam ý thức sâu sắc về trọng trách của mình đối với vận mệnh đất nước, cơ đồ dân tộc và lợi ích nhân dân.

Sáng nay (1/2), Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam TP.HCM đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải nhắc lại những bài học kinh nghiệm lớn, có giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc mà Đảng Cộng sản Việt Nam rút ra trong lịch sử 80 năm xây dựng và phát triển, lãnh đạo cách mạng Việt Nam.

Mô tả ảnh.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải và các đảng viên - cán bộ lão thành cách mạng tại lễ kỷ niệm ngày thành lập Đảng. Ảnh: Việt Dũng

Trong đó, bài học về kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, đại đoàn kết dân tộc, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị và xây dựng Nhà nước của dân, do dân, vì dân, xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức… vẫn đang chứng minh giá trị thực tiễn toàn diện trong giai đoạn hiện nay.

Ông Lê Thanh Hải khẳng định là một bộ phận của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng bộ TP.HCM đã có đóng góp to lớn nhờ luôn bám sát thực tiễn, tháo gỡ vướng mắc, có những đột phá để vượt qua trở lực của cơ chế cũ với cách làm mới, tư duy mới, góp phần tích cực vào việc hình thành và phát triển đường lối đổi mới của Đảng.

Người đứng đầu Đảng bộ thành phố cũng nhấn mạnh trách nhiệm bảo vệ Đảng, bảo vệ đường lối và sự lãnh đạo của Đảng, tầm quan trọng của việc thống nhất nhận thức, lý tưởng, ý chí và hành động trong Đảng bên cạnh việc chú trọng thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội để TP.HCM phát triển bền vững.

Ông Lê Thanh Hải lưu ý các ngành, các cấp trên địa bàn tầm quan trọng của năm 2010 với rất nhiều sự kiện lịch sử, chính trị, văn hóa trọng đại của đất nước nói chung và TP nói riêng.

“TP cần tiếp tục thực hiện xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phải thực sự nghiêm túc rà soát, đánh giá trung thực về công tác xây dựng Đảng, vai trò lãnh đạo chính trị, phải đề ra những biện pháp khắc phục nhanh khuyết điểm để nâng cao chất lượng lãnh đạo”, ông Hải nhấn mạnh.

Để làm tốt nhiệm vụ, công tác năm 2010, theo Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải, cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, tránh tình trạng sợ khuyết điểm, ngại đụng chạm, thiếu cương quyết trong chỉ đạo.

“Phải luôn quán triệt tiêu chuẩn trước tiên và căn bản để đánh giá cán bộ là tinh thần trách nhiệm và kết quả phục vụ, chăm lo đời sống người dân như thế nào, góp phần giải quyết những vấn đề bức xúc của đơn vị, địa phương ra sao”, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải nói.

  • Đoàn Quý - TTXVN
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,