,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1239845
Muốn tách hộ dùng điện phải chờ ân huệ "1 đường dây"
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Muốn tách hộ dùng điện phải chờ ân huệ '1 đường dây'

Cập nhật lúc 09:00, Chủ Nhật, 11/10/2009 (GMT+7)
,

- Để được tăng định mức điện sau khi tách hộ, nhiều gia đình trẻ phải chờ cả quý và kêu kiện lên báo may ra mới thấu tai nhà cung cấp và kinh doanh "một đường dây".

Sau khi lập gia đình, anh V.H.H (Bạch Đằng, Hà Nội) tách hộ từ gia đình bố mẹ đẻ. Ngày 29/6/2009, anh đã nộp đơn đề nghị tăng định mức điện cho 2 hộ tại Điện lực Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Anh H. cho biết, hồ sơ anh nộp đều đầy đủ, hợp lệ và đã được tiếp nhận tuy nhiên đã 3 tháng chưa được giải quyết.

"Tôi đã trực tiếp đến Điện lực Hai Bà Trưng nhiều lần, nhưng lần nào cũng được bộ phận tiếp nhận giải thích là chưa xong hoặc đang ở bộ phận nào đó!" - anh bức xúc. Ngày 23/9, anh tiếp tục nộp đơn kiến nghị gửi Giám đốc Điện lực Hai Bà Trưng.

Đến ngày 25/9/2009, anh vẫn nhận được hoá đơn thu tiền điện với định mức như cũ.

"Việc chậm được giải quyết gây khó khăn cho gia đình chúng tôi cả về thời gian và chi phí" - anh H. phân trần.

Để được tăng định mức điện, đành chờ và chờ - Ảnh minh hoạ: B.D
Để được tăng định mức điện, đành chờ và chờ - Ảnh minh hoạ: B.D

Sau khi phản ánh trường hợp trên đến Điện lực Hai Bà Trưng, VietNamNet nhận được phản hồi như sau: "Ngày 23/9/2009 Điện lực Hai Bà Trưng đã nhận được đơn kiến nghị của anh H., thủ tục hồ sơ việc tăng định mức của gia đình anh H. đã được hoàn tất đầy đủ vào cuối tháng 9, nhưng vì ngày ghi chỉ số điện tháng 9 của khách hàng đã qua. Vì vậy định mức mà khách hàng được hưởng phải chuyển về tháng 10/2009".

Vậy là sau 3 tháng ròng rã chờ đợi và thúc giục cuối cùng anh H. cũng nhận được phản hồi. Tuy hơi muộn nhưng gia đình anh thở phào: Dù sao nhà cung cấp cũng đã chịu tách hộ sử dụng điện; từ nay hai gia đình có thể tiết kiệm được chi phí dùng điện chính đáng.

Không riêng gì anh H., một trường hợp khác ở Vĩnh Phúc, anh T.V.C bức xúc kể về trường hợp của mình: "Sau khi kết hôn, vợ chồng tôi ra ở riêng cạnh nhà bố mẹ. Do hai gia đình sử dụng điện cùng một đường dây, một hợp đồng nên mỗi lần nhận hóa đơn thanh toán lên đến cả triệu bạc khiến cả gia đình không khỏi lo lắng. Tuy nhiên đã 2 tháng mòn mỏi gia đình vẫn chưa được giải quyết yêu cầu tăng định mức điện."

Anh C. kể, lần đầu đến nộp hồ sơ thì được hẹn làm việc vào tuần sau. Đúng hẹn quay lại anh được trả lời: "đã hết hạn, mùng 10 tháng sau đến".  Anh quay về nhà và hơn một tháng sau trở lại thì được trả lời: "Anh cứ về, sẽ có người xuống khảo sát và lắp đặt". Nhưng hai tháng từ lúc nộp hồ sơ đến giờ anh vẫn chỉ nhận được câu hẹn là sự đợi chờ.

Anh C., anh H. đều băn khoăn: "Cung cách làm việc kiểu xin-cho như vậy, nhiều gia đình trẻ sẽ khó khăn như thế nào để có được một hợp đồng cung cấp điện cho ngôi nhà mới của mình". Nhưng các anh khuyên nhữngngười đang muốn tác hộ sử dụng điện tập tính kiên nhẫn, bởi tất cả chúng ta đang mua, dùng sản phẩm điện "1 đường dây"...

  • B.D

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,