,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1234877
Mất điện cả tháng, thắc mắc hỏi... phường!
1
Movie
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Mất điện cả tháng, thắc mắc hỏi... phường!

Cập nhật lúc 11:20, Thứ Hai, 14/09/2009 (GMT+7)
,

 - Hàng trăm hộ dân tổ 10, cụm 3, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội chịu đựng cảnh liên tục bị cắt điện đột ngột cả tháng nay. Đồ điện đắp chiếu; trẻ nhỏ, người già sinh hoạt dưới ánh nến trong tiết trời 35 - 40oC.

Khu dân cư này mỗi ngày bị cắt điện 3 - 4 lần. Cứ đúng vào giờ cao điểm: sáng sớm, trưa và chiều tối, khi người dân cần sử dụng đồ điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt thì điện “mất”. Tối tối, nhà nhà đành cố quen với cảnh ăn cơm trong bóng tối lờ mờ, trẻ nhỏ đánh vật với bài vở dưới ánh nến leo lắt. 

 

IMG_2640.jpg IMG_2661.jpg
Sinh hoạt trong ánh đèn tù mù. Ảnh N. Giang

Đây là khu phố nằm trên tuyến đường chính nên lúc mất điện công việc buôn bán và sản xuất của người dân đều ngưng trệ, các hộ dân kinh doanh phải khẩn cấp đi mua máy phát điện để tạm thời giải quyết vấn đề trước mắt.

Một người dân khu dân cư này, bác Vũ Đình Bằng bức xúc nói: cả tổ 10 với hàng trăm hộ dân liên tục chịu cảnh thiếu điện cả tháng nay, từ khi Chi nhánh điện Hà Đông kéo dây qua và đóng cột điện cho Dự án Xây dựng nhà tập thể công an gần đó.
 

IMG_2655.jpg IMG_2623.jpg
Kinh doanh bị ảnh hưởng vì mất điện, máy nổ trở thành "cứu tinh". Ảnh N.Giang

Bà Nguyễn Thị Loan cho biết bà đã gọi điện đến Chi nhánh phản ánh và đề nghị cơ quan này đến kiểm tra thì bị một nhân viên quát mắng: “mất đâu mà mất…ở đây vẫn có bình thường!”. "Từ đó tôi sợ quá không dám gọi đến Chi nhánh điện Hà Đông nữa" - bà Loan kể.

Khi "nhà Điện", "nhà Phường"... "chuyền bóng"
 


Tiếp nhận phản ánh của các hộ dân qua VietNamNet, ông Nguyễn Tiến Quyết - Chủ tịch UBND phường Phúc La xác nhận tình trạng mất điện thường xuyên 1 tháng nay ở tổ 10, cụm 3.

Ông Quyết cho biết chính quyền địa phương không nhận được văn bản thông báo nào của Chi nhánh điện Hà Đông về việc cắt điện trên địa bàn phường.

a
Khu dân cư hàng trăm nhà dân ngột ngạt trong bóng tối cuối hè. Ảnh:N.Giang
Tại trụ sở Chi nhánh điện Hà Đông, ông Bùi Thanh Bình - Giám đốc Chi nhánh khẳng định đây là sự cố thuộc hệ thống đường điện hạ thế do Hợp tác xã điện Văn Phú và Văn La quản lý, không thuộc trách nhiệm của Chi nhánh điện Hà Đông. "Chúng tôi chỉ quản lý đường dây liên quan đến điện trung thế mà thôi" - ông Bình nói.
Vị đại diện Chi nhánh điện Hà Đông cho biết cơ quan này đã kiến nghị UBND phường Phú La chuyển mô hình HTX điện, bàn giao toàn bộ các khâu cung cấp điện cho Chi nhánh Hà Đông trực tiếp bán điện cho từng hộ dân. Nhưng chính quyền ở đây chưa đồng tình.

Ông Bùi Thanh Bình đồng thời giải thích: Phú La mất điện thường xuyên do nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân chính là sửa chữa nâng áp trạm 674 đi qua phường theo dự án đã được phê duyệt và sự cố cháy trạm biến áp Tô Hiệu gây ra.

Ông đồng thời phân phân bua: Hà Đông đang trong quá trình xây dựng nhiều dự án đô thị, việc cắt điện để xây lắp là điều tất yếu và có điện hay không tuỳ thuộc tiến độ xây dựng.

Từ sự việc trên cho thấy mô hình quản lý điện “chồng chéo” giữa các bên liên quan mà cụ thể là Điện lực Hà Đông và các ban ngành phường Phú La là nguyên nhân chính khiến cả một khu dân cư hàng trăm hộ dân phải chịu cảnh mất điện triền miên. Điều đáng tiếc là khi xảy ra sự cố, hai cơ quan này đổ lỗi cho nhau, không nhận trách nhiệm và bên chịu thiệt thòi vẫn chính là người dân.

 

Thực hiện: Nam Giang - Thanh Hà - Thuỳ Linh - Thanh Bình - Xuân Quý

 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:  (092)345-7799  hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,