221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1295344
Tiêu dùng tuần qua: Mua gì cũng sợ
0
Article
null
Tiêu dùng tuần qua: Mua gì cũng sợ
,
 

 -Ăn gì cũng hại, mua gì cũng độc, người tiêu dùng ngày càng phải tinh ý hơn để việc chi tiêu tiền không tốn kém, độc hại mà vẫn hiệu quả.

TIN LIÊN QUAN

Cẩn trọng chi tiêu

hoa quả
Hoa quả ngâm tẩm hoá chất độc hại luôn khiến NTD lo lắng- Ảnh minh hoạ: M.M
Nỗi lo sợ khi bỏ tiền ra mua hàng rước bệnh vào người vẫn thường trực với hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Hoa quả được ngâm thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ với nồng độ đậm đặc, luôn tươi bóng dễ dàng đánh lừa mắt thường của NTD. Ngay cả hoa quả nhập ngoại cũng nhập nhằng xuất xứ, chất lượng trong tình trạng quản lý thả nổi, buông lỏng. Xoong nhôm bán rong tái chế từ phế thải rẻ tiền tiềm ấn những hiểm hoạ khôn lường cho sức khoẻ người sử dụng. Với những cửa hàng bán kính Tàu gắn mác Tây, sử dụng máy đo khúc xạ, đo kính mắt vượt quá tiêu chuẩn cho phép thì NTD sau khám có lẽ sẽ càng loá mắt, hoang mang!

Mua phải bia lon nhẹ cân, mua tã giấy cho trẻ dính phải hàng loại C, mua laptop không hoá đơn rồi rước hàng "đề mốt", rút tiền ATM bị kẹt thẻ... Ở tình huống nào NTD cũng thấy mình yếu thế. Nhưng trong hoàn cảnh đó, NTD vẫn có thể tìm hiểu và lựa chọn những thông tin hữu ích, bổ sung kiến thức tiêu dùng để trở nên thông thái hơn.

 Biết lắp đặt máy lạnh đúng cách để tránh tốn điện, hỏng máy. Biết chọn và sử dụng tủ lạnh hiệu quả, tiết kiệm. Tránh mua đồ rao vặt lừa đảo bằng cách chủ động hỏi lại thông tin. Lắng nghe những lời khuyên hữu ích để có chuyên du lịch "ngon, bổ, rẻ" trong những ngày hè nóng bức cho cả gia đình. NTD cũng có thể chủ động lựa chọn và đánh giá các sản phẩm, dịch vụ qua các bài tổng hợp, đánh giá dịch vụ từ chuyên mục của báo VietNamNet.

Chi tiền mua sản phẩm, dịch vụ phù hợp, xứng đáng là niềm mong mỏi NTD có thể chủ động thực hiện.

Nhắn tin

Chuyên mục Bảo vệ Người tiêu dùng báo VietNamNet đang viết theo phản ánh của các bạn: Đinh Quang Huy (Hà Nam) về bảo hành ti vi; Nguyễn Bạch Mai (Hà Nội) về bảo hành máy lạnh; Lê Phú Quyết (Thanh Hoá), Nguyễn Thanh Đông (TP.HCM), anh Hiện (Hà Nội) về bia vơi; Đỗ Đức Thịnh về bảo hành điện thoại; Phan Hải Đăng, Phan Đức Khang về bảo hành điện thoại;...

Chuyên mục đồng thời xác minh phản ánh của các bạn: Nguyễn Văn Giang (Hà Giang) về chất lượng máy giặt; Phùng Bá Viễn (HN), Nguyễn Ngọc Thưởng (Trà Vinh), Nguyễn Thị Thuỳ Linh về chất lượng điện thoại di động; vo kim sinh (HN) về chất lượng máy tính, Nguyễn Lệ Quyên (Hà Nội) về chất lượng máy vệ sinh; Nguyễn Thành Luân (HN), Nguyễn Hiền Anh ( HN) về việc mua bán máy lạnh; Hoài Sơn (TP HCM). về chất lượng tủ lạnh; Đình Khai (Bình Phước) về chất lượng máy in;
Long về nước giải khát; Ai Hoa về bảo hiểm; Trần Mạnh Tiến về chất lượng thực phẩm; Bùi Thanh Phương về chất lượng gạch lát;

Nguyễn Lý Phước (HN) về bảo hành bình nóng lạnh; Nguyễn Cẩm Tú (Hà Nội), Lê văn thiện (Bắc Ninh) về bảo hành máy lạnh; Đỗ Đức Thịnh (Hải Phòng) về dịch vụ bảo hành điện thoại; Nguyễn Việt Dũng về bảo hành máy tính; Mạnh  Tiến về bảo hành tủ lạnh; Thu Trang về bảo hành xe máy;

Tien Tran Anh về chất lượng lương khô; Hoàng Thị Tơ (Hải Dương) về chất lượng đường đóng gói; Van Thao (TPHCM) về chất lượng truyền hình vệ tinh; Trung (Hà Nội), Nguyễn Văn Trường ( Bắc Ninh) về dịch vụ truyền hình kỹ thuật số; Chinh về dịch vụ siêu thị; Hoang Duy Nguyen về dịch vụ gửi xe tại siêu thị; Tô Thị Kim Thoa (Cần Thơ), bạn đọc ở Khu tập thể Kim Liên, Hoàng Nhật Đông; ( Hải Phòng) về dịch vụ ATM; một bạn đọc số 097421xxxx về dịch vụ xe khách, Trần Văn Hải về dịch vụ xe buýt; Nguyễn Đức Toản về an ninh sân bay;

Nguyễn Ngọc Dương (Lào Cai), một bạn đọc ở số điện thoại 090896xxxx về khuyến mãi viễn thông; Trần Thanh Huân về cước phí viễn thông; Phạm Quốc Dũng (Hà Nội), Nguyễn Mạnh Tuấn, Lâm Nhựt Khánh (Cần Thơ), Vĩnh Nguyên, Nguyễn Hữu Tâm (TPHCM), Tôn Nữ Cẩm Hà (TP HCM), Anh Nguyễn Duy, Hoàng Anh Tú (HN), Nguyễn Mạnh Tuấn (HN), Phạm Văn Đạt (Hà Nam), Tuấn Anh về dịch vụ viễn thông; Võ Đức Vượng về chất lượng mạng internet; Trần văn Hiệp (Bình Dương) về dịch vụ viễn thông; Trắc Huy Tài về dịch vụ lừa đảo; Nghiêm Thị Cẩm Vân (Hà Nội) về dịch vụ nhà đất; Nguyễn Thu Giang (Hà Nội) về chất lưưọng đường xá khu chung cư; Hoàng Bình (Nghệ An) về lừa tiền công mắc điện; Vu Anh Tuyet về nhận quà khuyến mại....

Để xác minh sự việc chúng tôi mong nhận được số điện thoại liên lạc của các bạn: Nhu Thuc (TPHCM) phản ánh về chất lượng giảng dạy; viet son về truyền hình vệ tinh; Quang Trung (trungqtc@...) về dịch vụ truyền hình KTS; Heo Boo về dịch vụ games online.

Chuyên mục xin cảm ơn ý kiến của các bạn: Hoang Huynh Long về dịch vụ cắt tóc; thanh le về giá điện; nguyen viet về dịch vụ tại rạp chiếu phim; Đặng Thị Ngọc Nữ về quản lý phòng chống hoá chất độc hại.

Kính mời bạn đọc chia sẻ thông tin liên quan đến NTD theo các cách sau:- Gọi điện thoại đến số 092-345-7799 hoặc (04) 39744983 hoặc:- Gửi thông tin đến hộp thư Bảo vệ khách hàng (bvkh@vietnamnet.vn) hoặc:- Gõ thông tin đầy đủ, đặc biệt là số điện thoại liên lạc (sẽ được đảm bảo giữ bí mật) bằng tiếng Việt có dấu vào các ô (theo hướng dẫn) phía dưới mỗi tin bài.
 
  • M.M (tổng hợp)

 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,