221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1293621
Tã giấy Bobby cũng có hàng loại C
1
Photo
null
Tã giấy Bobby cũng có hàng loại C
,

- Bỉm Bobby Fresh xếp trong túi nilon trong, nhãn mác sơ sài, miếng tã gặp nước là xẹp lép (thậm chí vắt ra nước). Diana cho biết đó là hàng phân phối nội bộ, trong khi các cửa hàng bán đầy rẫy với giá rẻ bằng nửa hàng chính phẩm.

TIN LIÊN QUAN

Tã giấy vắt ra nước


Qua giới thiệu của một số bạn bè, người quen, chị Lê Thúy Hiền (Hà Nội) quyết định cho con mình dùng thử loại tã giấy Bobby Fresh của Công ty Diana được đóng gói bằng bịch nilon trong, với giá rẻ chỉ bằng nửa loại có bao bì tử tế. 

Đến cuối tháng 6/2010, chị Hiền bắt đầu lo ngại khi bé có vẻ khó chịu, bứt rứt. Lột miếng tã giấy trên người con, chị giật mình thấy nó xẹp lép, dính bết vào da bé dù bé chỉ vừa tè 1 lần.


IMG_0789.jpg IMG_0791.jpg
Sản phẩm được đóng gói trong túi nilon trong có hình dáng không khác so với sản phẩm đóng trong túi có bao bì, nhãn mác. Ảnh H.D
Chị Hiền nắn kỹ các miếng tã khô và không sờ thấy hạt hút ẩm bởi chúng chỉ có bông. Khi thấm nước, bông xẹp xuống; miếng tã thậm chí có thể vắt... ra nước.


Chị Hiền lo mua phải hàng giả, vì tã được xếp trong những túi nilon trong, túi nào cũng có một miếng giấy nhỏ xíu in chữ đen trắng "Bobby Fresh NB II 24-B".
Chị vội báo tin, nhưng nhân viên chăm sóc khách hàng của Diana trả lời: "Chị yên tâm, đó là hàng phân phát trong nội bộ". 

Với chị Hiền, đây là giải thích "vô trách nhiệm".


Bobby loại A, loại B, loại C...


IMG_0793.jpg
Miếng tã Bobby Fresh xẹp lép khi ngấm nước. Ảnh H.D
Giải thích thắc mắc của chị Hiền, Công ty Diana cho biết sản phẩm của công ty sau khi sản xuất sẽ qua quá trình kiểm soát và phân loại thành loại A, B và C.


Loại A là hàng chính phẩm, thỏa mãn đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng công ty công bố, đóng túi chính phẩm của công ty. Hàng B là hàng thứ phẩm, "là sản phẩm xấu hơn loại A một chút và thường có ít nhất một lỗi ngoại quan sau: các nguyên vật liệu cấu thành sản phẩm (màng, lõi bông…) có thể bị nhăn, gập, vị trí đặt hơi lệch nhau, hoặc chun chân, chun vách bị co, chun hơi dão…… làm cho ngoại quan của miếng sản phẩm xấu, thiếu cân đối tuy nhiên vẫn hoàn toàn an toàn cho người sử dụng". Còn loại C là sản phẩm không đủ chất lượng sử dụng bị xé bỏ hoàn toàn.


Như vậy, Công ty Diana khẳng định sản phẩm mà chị Hiền mua là hàng loại B của công ty. Theo tiêu chí của Diana, hàng B chỉ sử dụng tiêu dùng nội bộ, bán phân phối nội bộ cho CBCNV trong công ty mua về cho con em sử dụng nên tem sản phẩm chỉ in kí hiệu sản phẩm, số lượng.


Do vậy, Diana khuyến cáo khách hàng nếu thấy giá thành loại A và B không chênh lệch nhau quá lớn thì nên cân nhắc chuyển sang sử dụng hàng AỉnTường hợp khách chọn hàng loại B, chỉ nên mua của nhân viên công ty, tuyệt đối không mua trên kệ hay sạp hàng do loại này không đóng gói bao bì, rất khó kiểm soát chất lượng. 

Diana khẳng định, "để kiểm soát việc lưu hành hàng B trên thị trường, Diana đã tiến hành in thông tin sản phẩm trực tiếp trên bao bì tất cả các loại sản phẩm (bao gồm: loại hàng thứ phẩm, thành phần, lỗi thường gặp, khuyến cáo sử dụng, nơi sản xuất….). Hiện mẫu in đã được chuyển cho nhà sản xuất và sẽ lưu hành sớm".


Chính phẩm hay thứ phẩm, đều phải là hàng tốt
 

Tã giấy Bobby loại B chất đống trong một cửa hàng trên phố Bạch Mai, HN. Ảnh H.D
Tã giấy Bobby loại B chất đống trong một cửa hàng trên phố Bạch Mai, HN. Ảnh H.D
Chị Hiền cho biết chị hài lòng về thái độ cầu thị và giải thích rõ ràng của đại diện Diana. Tuy nhiên, chị khẳng định, "nếu biết đó là hàng loại B thì tôi không bao giờ mua cho con mình dùng. Tôi đã nghĩ sản phẩm đã mang thương hiệu Diana thì đều phải tốt".


Theo điều 17 Dự thảo luật Bảo vệ Người tiêu dùng về Trách nhiệm sản phẩm, "Thương nhân sản xuất sản phẩm, thương nhân gắn tên thương mại lên sản phẩm hoặc sử dụng nhãn hiệu hay dấu hiệu cho phép nhận diện đó là thương nhân sản xuất sản phẩm hoặc thương nhân nhập khẩu sản phẩm có trách nhiệm bồi thường thiệt hại do khuyết tật của sản phẩm gây ra cho người tiêu dùng ngay cả trong trường hợp thương nhân đó không có lỗi".


Dù Diana không đem sản phẩm loại B lưu hành trên thị trường nhưng trên thực tế những sản phẩm này vẫn đang được bày bán công khai tại một số cửa hàng bán đồ trẻ em. Do vậy, Diana cần có trách nhiệm về việc quản lý, khống chế số lượng hàng này để tránh cho khách hàng dùng phải sản phẩm họ không mong muốn. Không để mỗi lần mua hàng về dùng, khách lại băn khoăn chuyện hàng cấp cao hay cấp thấp cùng mang danh 1 thương hiệu.

  • H.D

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,