221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1292960
Mua laptop xách tay không hoá đơn, rước hàng "đề mốt"
1
Photo
null
Mua laptop xách tay không hoá đơn, rước hàng 'đề mốt'
,

- Tin tưởng kết quả kiểm tra và hẹn hò bảo hành của nhân viên HP, khách mua phải hàng đã xuất xưởng hơn nửa năm.

TIN LIÊN QUAN

Tháng 07/2009, ông Nguyễn Thế Huynh (TP.HCM) mua một chiếc laptop HDX16-1040VS hiệu HP, là hàng xách tay từ Mỹ. Để yên tâm, ông Huynh đã nhờ Trung tâm bảo hành HP kiểm tra máy và được biết hạn chót bảo hành chiếc laptop là ngày 04/7/2010.

Ngày 02/07/2010, máy phát ra tiếng rè rè khó chịu khi nghe nhạc, xem phim nên ông Huynh mang đến Trung tâm HP để bảo hành.

Hạn bảo hành "miệng"

Chiếc laptopânỳ đã được Trung tâm bảo hành HP kiểm tra thời hạn bảo hành (Ảnh: Thiên Nga)
Chiếc laptop này đã được nhân viên Trung tâm bảo hành HP kiểm tra, thông báo thời hạn bảo hành (Ảnh: Thiên Nga)

Ông Huynh kể: "Sau khi kiểm tra tình trạng máy, nhân viên Trung tâm bảo hành HP xác nhận chiếc laptop bị hư loa và đề nghị tôi để máy lại, Trung tâm sẽ thay loa mới.

Do ông Huynh cần chép dữ liệu trong máy, ông Huynh mang máy về và được nhắc
mang máy đến Trung tâm không quá ngày 5/7 do chiếc laptop đã cận hạn chót bảo hành. Ông Huynh cũng đã ký vào giấy hẹn bảo hành của Trung tâm và yên tâm mang máy về.

Sáng ngày 05/07/2010, ông Huynh mang chiếc laptop đến như đã hẹn thì nhân viên tên Hiếu - người đã kiểm tra laptop cho ông Huynh năm ngoái - từ chối bảo hành. Theo nhân viên này, chiếc laptop đã được xuất xưởng từ giữa năm 2008 và đến thời điểm này đã quá hạn bảo hành hơn nửa năm.

"Anh này hỏi giấy tờ biên nhận về hạn bảo hành 4/7/2010 đâu, tôi không có. Chúng tôi đã chỉ trao đổi miệng với nhau", ông Huynh cho biết.

Laptop không hoá đơn, HP từ chối giải quyết

Chiếc laptop HDX16-1040VS được HP tung ra thị trường từ cuối tháng 09/2008. (Ảnh: Thiên Nga)
Chiếc laptop HDX16-1040VS được HP tung ra thị trường từ cuối tháng 09/2008. (Ảnh: Thiên Nga)

Trao đổi với PV VietNamNet, đại diện Trung tâm bảo hành HP Việt Nam tại TP.HCM cho biết: "Chiếc laptop HP mà khách hàng Nguyễn Thế Huynh đang sử dụng thuộc dòng sản phẩm đã được hãng tung ra thị trường vào ngày 30/09/2008. Thời hạn bảo hành dòng máy này là 12 tháng, cộng thời gian 1-3 tháng lưu kho, vận chuyển thành ra thời hạn bảo hành là khoảng 15 tháng. Như vậy, chiếc laptop của ông Huynh quá hạn bảo hành hơn nửa năm".

Đại diện bộ phận kỹ thuật Trung tâm bảo hành HP tại TP.HCM thì cho biết."Trường hợp số seri trên máy không thể hiện được thông tin thời hạn bảo hành thì chúng tôi sẽ căn cứ vào thời điểm khách hàng mua máy để tính thời gian bảo hành. Tuy nhiên, ông Huynh đã không chứng minh được điều này".

Đến nước này thì ông Huynh chỉ còn biết... kêu trời vì chiếc laptop ông mua là hàng xách tay, mua bán theo kiểu "tiền trao cháo múc" làm gì có hóa đơn mua bán!

Ông Huynh cho biết vẫn chưa cam tâm dừng sự việc tại đây mà sẽ tìm lại các bằng chứng để chứng minh khi kiểm tra máy cho ông, nhân viên của HP đã cho kết quả sai về thời hạn bảo hành của máy. "Nhân viên kỹ thuật đã không kiểm tra chính xác ngay từ đầu nên giờ lại phủ nhận để không phải chịu trách nhiệm", khách hàng này khẳng định.

Còn về phía HP, ông Phạm Trung Hiếu, Chuyên viên hệ thống Trung tâm bảo hành HP VN tại TP.HCM khẳng định chiếc laptop HDX16-1040VS của khách hàng Trương Thế Huynh đến thời điểm này đã quá thời hạn bảo hành nên Trung tâm không thể thay mới thiết bị cho khách được. Tuy nhiên, với chính sách chăm sóc khách hàng của HP, Trung tâm có thể xem xét sửa miễn phí để khắc phục lỗi thiết bị loa cho chiếc laptop", ông Hiếu nói.

  • Thiên Nga

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,