221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1220481
Những chiếc TV hàng hiệu ưa "trở bệnh"
0
Article
null
Những chiếc TV hàng hiệu ưa 'trở bệnh'
,

 - Ti vi LG mới mua 8 ngày mất hình và tiếng, đem đi sửa tới lần thứ hai và chờ lần "đi viện" thứ 3 để đổi. Ti vi Panasonic lỗi màn hình, sau 2 lần chật vật bảo hành, bệnh cũ tái phát...

Hồi hộp chờ "đi viện" lần 3...

Anh Nguyễn Thái Tiến (Lay Hưng, Bến Cát, Bình Dương) mua ti vi Panasonic 29 inch ngày 29/10/2007 tại trung tâm điện máy Thiên Hoà có hạn bảo hành 2 năm. Tuy nhiên từ khi mua máy đến nay, anh Tiến đã phải bảo hành ti vi lần thứ 2 vẫn không khắc phục được sự cố lỗi màn hình. Mới đây, anh Tiến gọi điện nhiều lần đến số điện thoại bảo hành của hãng Panasonic nhưng chờ hoài không được sửa chữa.

Ti vi LG ông V. mới mua sau 8 ngày mất hình, mất tiếng - Ảnh: B.D
Anh Tiến cho biết: "Tôi đã gọi điện từ cách đây 2 tháng, gọi nhiều lần nhưng không thấy ai đến kiểm tra. Cả nhà tôi phải xem ti vi trong tình trạng khó chịu, tức mắt vì chất lượng hình ảnh kém!"

VietNamNet đã chuyển phản ánh của anh Tiến đến Trung tâm Bảo hành Panasonic.

Trung tâm bảo hành Panasonic xác nhận: sản phẩm ti vi 29GX20V - số máy 7900057 của khách hàng Nguyễn Thái Tiến đã được trung tâm điện máy Thiên Hoà đưa đến trạm bảo hành uỷ quyền của Panasonic tại TP. Hồ Chí Minh để bảo hành ngày 12/1/2009 với hiện tượng có đốm màu trên màn hình. Sau khi chỉnh sửa sản phẩm đã trả lại cho khách hàng. Đến tháng 3/2009, sản phẩm lại xảy ra hiện tượng như trên cũng đã được sửa chữa và trả lại cho khách hàng.

Với thắc mắc của anh Tiến về tình trạng sản phẩm, trung tâm bảo hành đã liên hệ với anh. Được sự đồng ý của anh, chiều 6/7/2009, kỹ thuật viên của Trung tâm bảo hành Panasonic chi nhánh TP.Hồ Chí Minh đã đến tận nhà anh tại Bình Dương để kiểm tra sản phẩm và sửa chữa.

Bà Nguyễn Hoàng Kim, Trưởng phòng bảo hành Trung tâm bảo hành Panasonic khẳng định: "Chúng tôi cam kết nếu không khắc phục được hiện tượng kể trên của sản phẩm sau lần sửa chữa này sẽ tiến hành đổi sản phẩm cho khách hàng!". 

Anh Tiến chấp nhận cách giải quyết này của Panasonic. 

2 tháng tuổi, "khoẻ" 8 ngày

Khách hàng T.B.V (Hà Đông, Hà Nội) viết thư tay đầy lo lắng đến Chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng phản ánh về việc chiếc ti vi gần 12 triệu đồng mới mua bị mất hình, mất tiếng sau 8 ngày sử dụng, sau khi được bảo hành chỉ chục ngày lại tái phát "bệnh cũ".

Ông V. cho biết, ngày 18/4/2009, gia đình đến siêu thị Pico Plaza 35 Hai Bà Trưng để chọn mua một chiếc ti vi màn hình phẳng. Sau khi được nhân viên giới thiệu ti vi LH 70YR 32 inch của LG là loại ti vi mới có các tính năng nổi trội, gia đình ông quyết định mua với giá 11.890.000 đồng.

Trong mấy ngày đầu, chiếc ti vi hoạt động tương đối ổn định nhưng đến ngày thứ 8, đột nhiên màn hình đang xem tắt ngúm, tối om, mấy phút sau mất cả tiếng.

Báo Trung tâm bảo hành, sau chục ngày chờ đợi nhân viên của hãng đến cộng thêm chục ngày sửa chữa, ông V. được hãng trả lại chiếc ti vi đã hoạt động bình thường. Nhưng hơn một tuần sau, gia đình ông ngỡ ngàng khi chiếc ti vi tiếp tục mất hình, mất tiếng.

Khi gửi thư đến VietNamNet, chiếc ti vi của ông V. đang được hãng LG bảo hành lần 2. Ông V. phân trần: "Tôi đã nghỉ hưu, rất cố gắng dành tiền mua chiếc ti vi, mặc dù đã được mang đi sửa chữa bảo hành lần thứ 2 nhưng tôi không yên tâm về kỹ thuật máy. Tôi mua hàng mới chứ không phải của kém chất lượng để phải sửa chữa trong thời gian mới 2 tháng sử dụng như vậy".  

Tiếp nhận phản ánh của khách hàng V., Pico Plaza đã liên hệ với bảo hành LG, hãng LG đã đồng ý đổi máy mới cho ông. Do thời điểm hiện tại, LG chưa có loại ti vi này  nên Pico Plaza đồng ý cho hãng LG "mượn máy" của mình để thay thế cho khách hàng, khi có máy LG sẽ trả lại cho Pico Plaza.

Chiều 4/7 khách hàng V. đã được đổi ti vi mới. Ông V. cho biết ông rất hài lòng với cách giải quyết của Pico Plaza và cảm ơn VietNamNet đã phản ánh sự việc. Sau khi được đổi chiếc ti vi mới có chất lượng đảm bảo ông thấy yên tâm để tiếp tục sử dụng sản phẩm mới tương xứng với số tiền đã bỏ ra.

Điều 17. Trách nhiệm sản phẩm 
(Dự thảo Luật Bảo vệ người tiêu dùng)

1. Thương nhân sản xuất sản phẩm, thương nhân gắn tên thương mại lên sản phẩm hoặc sử dụng nhãn hiệu hay dấu hiệu cho phép nhận diện đó là thương nhân sản xuất sản phẩm hoặc thương nhân nhập khẩu sản phẩm có trách nhiệm bồi thường thiệt hại do khuyết tật của sản phẩm gây ra cho người tiêu dùng ngay cả trong trường hợp thương nhân đó không có lỗi.

 2. Thương nhân trực tiếp cung cấp sản phẩm có khuyết tật tới người tiêu dùng sẽ chịu trách nhiệm về sản phẩm đó nếu thương nhân đó không xác định được thương nhân chịu trách nhiệm sản phẩm nêu tại khoản 1 Điều này theo yêu cầu của người tiêu dùng.

3. Thương nhân kinh doanh nguyên vật liệu, phụ kiện hoặc bộ phận cấu thành của sản phẩm có khuyết tật phải chịu trách nhiệm liên đới trong trường hợp khuyết tật của sản phẩm có nguyên nhân một phần hoặc toàn bộ từ khuyết tật của nguyên vật liệu, phụ kiện hoặc bộ phận cấu thành của sản phẩm do thương nhân đó cung cấp.

4. Trong trường hợp có từ hai thương nhân trở lên phải chịu trách nhiệm sản phẩm theo quy định của Điều này thì các thương nhân đó phải liên đới chịu trách nhiệm. 5. Việc thương nhân chịu trách nhiệm sản phẩm theo quy định Luật này không thay thế hay loại trừ trách nhiệm bảo hành sản phẩm và các trách nhiệm khác của thương nhân theo các quy định tại Luật này và các văn bản pháp luật khác có liên quan.

  • B.D 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (091)356-4657

hoặc (04)3772-2729.    Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,