221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1219345
Vã mồ hôi xin bảo hành máy điều hoà ngày nắng nóng
0
Article
null
Vã mồ hôi xin bảo hành máy điều hoà ngày nắng nóng
,

- Giục giã bảo hành nhiều lần không được, sau khi VietNamNet phản ánh, các khách hàng nhanh chóng được nhà cung cấp khắc phục sự cố điều hoà "chết" trong những ngày nắng nóng.  

Nắng nóng, điều hoà treo không

Điều hoà SamSung - Ảnh minh họa: B.D

Đường dây nóng của Chuyên mục Bảo vệ khách hàng liên tục réo các cuộc điện thoại  liên quan đến vấn đề bảo hành chậm, không được bảo hành.

Anh Trần Tiến Hùng (Tây Hồ, Hà Nội) không giấu được nỗi bức xúc khi phản ánh việc chiếc điều hoà bị hỏng đã báo trung tâm bảo hành nhiều lần không được khắc phục.

Chiếc điều hoà SamSung 2 chiều AQ12FLX mà anh Hùng mua ngày 22/8/2008 với hạn bảo hành 2 năm bỗng không hoạt động trong những ngày nắng nóng cao điểm. Ngày 22/6/2009, anh đã gọi đến trung tâm bảo hành của SamSung thông báo, nhân viên tổng đài cho biết sẽ có nhân viên đến kiểm tra.

Chờ hai ngày không được khắc phục, anh tiếp tục gọi điện vẫn không thấy nhân viên bảo hành đến. Hai ngày sau nữa anh Hùng lại gọi lại, tiếp tục chờ mà không thấy ai. Anh bực dọc: "Trời nắng nóng, điều hoà không hoạt động được mà gọi bao lần chỉ được hẹn lại hẹn, đã nóng lại càng bực thêm!".

Anh Nguyễn Đình Tiến (Đông Anh, Hà Nội) cũng khiếu nại về việc máy điều hoà SamSung 2 chiều AQ12FLX mua ngày 20/12/2008 được bảo hành chưa "đến nơi đến chốn". Anh cho biết, máy đã được bảo hành giữa tháng 6 nhưng sau đó vẫn trong tình trạng không làm lạnh được.

Dù trời nắng nóng nhưng máy điều hoà của các khách hàng này đành phải... treo không.

Bảo hành "tốc độ": A lô báo chí 

Sau khi VietNamNet phản ánh các trường hợp trên đến Trung tâm bảo hành SamSung, trung tâm cho biết đã liên lạc và tiến hành sửa chữa khắc phục cho khách hàng.

Trường hợp khách hàng Trần Tiến Hùng, trung tâm bảo hành đã tiến hành sửa chữa máy điều hoà của khách hàng ngay trong ngày 30/6/2009 sau khi có phản ánh của VietNamNet. Ông Jung Huyn Ho, Giám đốc bảo hành SamSung cho biết: "Chúng tôi cũng đã xin lỗi khách hàng về sự chậm trễ và thiếu sót trong quá trình phục vụ. Khách hàng Hùng đã thông cảm và hài lòng với thái độ và kết quả làm việc của nhân viên chúng tôi".

Với trường hợp khách hàng Nguyễn Đình Tiến, ông Jung Huyn Ho cho biết: Ngày 9/6/2009, khi khách hàng báo máy điều hòa không lạnh, kỹ thuật viên Trung tâm bảo hành ủy quyền của SamSung tại Hà Nội đã đến kiểm tra và nạp thêm gas. Tuy nhiên, do máy điều hòa tại nhà khách hàng lắp đặt chưa đúng quy cách nên máy vẫn tiếp tục bị xì gas, dẫn đến hiện tượng máy không lạnh trở lại.

Kỹ thuật viên Trung tâm bảo hành đã giải thích với khách hàng về vấn đề này và khách hàng cũng đã hiểu rõ nguyên nhân. Mặc dù đây là lỗi lắp đặt (không phải do máy SamSung bị hư hỏng) nhưng kỹ thuật viên Trung tâm bảo hành ủy quyền đã hỗ trợ khách hàng khắc phục sự cố.  Đến 15h ngày 2/7/2009, sự cố này đã được khắc phục hoàn toàn.

Các khách hàng phản ánh đến VietNamNet là rất vui mừng sau khi bảo hành máy đã hoạt động tốt trở lại. Họ hoàn toàn hài lòng với thái độ và kết quả làm việc của SamSung và cảm ơn VietNamNet đã là cầu nối giữa khách hàng và nhà cung cấp sản phẩm.

Trách nhiệm bảo hành
(Trích điều 16 - Dự thảo Luật Bảo vệ người tiêu dùng)

1. Thương nhân có trách nhiệm thực hiện đầy đủ nghĩa vụ bảo hành đối với hàng hóa do mình cung cấp theo thỏa thuận hoặc theo các quy định của pháp luật có liên quan.

 2. Khi thực hiện nghĩa vụ bảo hành, thương nhân phải có trách nhiệm cung cấp cho người tiêu dùng giấy tiếp nhận bảo hành, trong đó ghi rõ thời gian thực hiện bảo hành.

3. Thời gian thực hiện bảo hành không được tính vào thời hạn bảo hành. Trong trường hợp thương nhân thay thế linh kiện hoặc đổi sản phẩm mới cho người tiêu dùng thì thời hạn bảo hành của linh kiện hoặc sản phẩm đó sẽ được tính lại từ đầu.

 4. Trong thời gian thực hiện bảo hành, thương nhân có nghĩa vụ cung cấp cho người tiêu dùng hàng hóa tương tự để người tiêu dùng sử dụng tạm thời hoặc có hình thức giải quyết khác được người tiêu dùng chấp nhận.

  • Bình Dương
     

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:  (092)345-7799 hoặc (091)356-4657 

hoặc (04)3772-2729.    Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,