221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
918902
Con của tử tù có thai trong trại được giám định gen
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Con của tử tù có thai trong trại được giám định gen
,

Ngày 25/3/2007, Nguyễn Thị Oanh, nữ tử tù có thai trong trại giam, đã sinh một bé trai nặng 3,4kg. Cả Oanh và “người tình trong tù” Nguyễn Trường Thiên đều khai Thiên chính là cha đứa trẻ, nhưng cơ quan chức năng vẫn tiến hành giám định gen AND để xác định chính xác cha của đứa bé.

Cán bộ Viện KHHS lấy mẫu tóc con Nguyễn Thị Oanh để giám định gen.
Cán bộ Viện KHHS lấy mẫu tóc con Nguyễn Thị Oanh để giám định gen.
Việc tử tù Nguyễn Thị Oanh, 40 tuổi, ở Thái Nguyên, phạm tội mua bán trái phép chất ma túy mang thai trong khi chờ ngày ra pháp trường là sự kiện hy hữu được dư luận quan tâm. Ai là cha đứa trẻ?

Câu hỏi ấy từng gây tranh cãi và chỉ được giải đáp khi phạm nhân Oanh sinh con để các cơ quan chức năng tiến hành thủ tục giám định gen ADN.

Nguyễn Thị Oanh từng bị TAND tỉnh Hòa Bình tuyên án tử hình. Trong quá trình bị giam giữ tại Trại tạm giam Hòa Bình, Oanh bất ngờ có thai.

Ngày 5/3/2007, TAND tỉnh Hòa Bình đã có Quyết định số 31/THA về thực hiện Quyết định của Chánh án TAND tối cao về việc chuyển hình phạt tử hình xuống chung thân cho phạm nhân Nguyễn Thị Oanh.

Khoảng 13h ngày 25/3/2007, Oanh kêu đau bụng, có dấu hiệu chuyển dạ. Ban Giám thị trại quyết định xuất xe đưa phạm nhân Oanh đi viện, cử một tổ công tác của Trại giam Xuân Nguyên đi theo làm công tác quản lý và liên hệ với Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng.

Đến 16h45’ ngày 25/3, Oanh đẻ thường, sinh con trai nặng 3,4 kg, đặt tên là Nguyễn Oanh Thiên Ngọc.

Trong quá trình điều tra làm rõ chân tướng vụ việc Oanh có thai, CQĐT cũng làm rõ việc Nguyễn Trường Thiên - khi đó đang là phạm nhân thụ án tại Trại tạm giam có quan hệ với phạm nhân Oanh.

Dù cả Oanh và Thiên đều không phủ nhận mối quan hệ trong buồng giam nhưng đầu tháng 4, sau khi phạm nhân Oanh sinh con, các cơ quan chức năng vẫn tiến hành lấy mẫu giám định gen ADN để xác định cha đứa trẻ.

Trong giấy chứng sinh và khi làm thủ tục làm giấy khai sinh tại UBND xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, Oanh đều khai bố cháu Thiên Ngọc là Nguyễn Trường Thiên nhưng nguyện vọng của Thiên cũng muốn quyết định việc nhận nuôi con sau khi cơ quan chức năng có kết quả giám định gen.

(Theo CAND)
 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,