221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
902182
Hà Nội: Chưa xử lý nhà sai phép, không phép
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Hà Nội: Chưa xử lý nhà sai phép, không phép
,

(VietNamNet) - Lãnh đạo Hà Nội cho biết, hiện tại, TP vẫn chưa có quyết định xử lý chính thức đối với các công trình sai phạm, dù quyết tâm xử lý nghiêm.

Công trình số 4 Đặng Dung xây vượt phép 8 tầng (Ảnh: TP)

Chiều 26/2, TP Hà Nội đã nhận được báo cáo thanh tra cuối cùng của Thanh tra TP về sai phạm của các công trình xây dựng không phép, sai phép trên địa bàn.

Theo ông Đỗ Hoàng Ân, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cơ quan chức năng cũng kiến nghị các biện pháp xử lý trình TP quyết định. Quan điểm của TP là sẽ xử lý nghiêm các sai phạm này.

Theo báo cáo của thanh tra TP Hà Nội, trong thời gian qua, các công trình xây dựng sai phép, không phép ( 221-223 Bạch Mai, 4 Đặng Dung, 9 Đào Duy Anh…) trong quá trình thi công đã cố ý xây dựng vi phạm, thậm chí vi phạm rất nghiêm trọng là có phần trách nhiệm của một số cán bộ, công chức đã thực hiện không nghiêm túc trách nhiệm quản lý.

Ví dụ điển hình, công trình số 4 Đặng Dung, từ 4-12/2004 không bị đình chỉ thi công phần xây dựng sai phép đã bị xử phạt hành chính, và vẫn tiếp tục xây dựng vi phạm sai phép từ tầng 1 đến tầng 15. Đồng thời, công trình này không hề được lập biên bản vi phạm…

Theo thanh tra TP Hà Nội, vi phạm của công trình số 4 Đặng Dung có sự làm ngơ, buông lỏng quản lý của một hệ thống từ cán bộ chuyên trách quản lý trật tự xây dựng phường Trúc Bạch, đến Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch, đến cán bộ Thanh tra xây dựng quận Ba Đình, đến UBND quận Ba Đình, đến Sở Xây dựng và Thanh tra xây dựng TP.

Cơ quan chức năng kiến nghị, UBND TP Hà Nội kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức xử lý phù hợp với tính chất, mức độ vi phạm từ cán bộ phụ trách quản lý xây dựng phường đến cán bộ Sở Xây dựng, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình.

Trong ngày 26/2, UBND quận Hai Bà Trưng vừa ra quyết định kiểm điểm và rút kinh nghiệm 5 cán bộ quận và phường Cầu Dền- những người liên quan đến sai phạm của công trình xây dựng 221-223 Bạch Mai.

  • Kiều Minh 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,