221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
893120
Hà Nội: Điều chỉnh quy hoạch tổng thể công viên Yên Sở
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Hà Nội: Điều chỉnh quy hoạch tổng thể công viên Yên Sở
,

(VietNamNet) - UBND TP Hà Nội vừa đồng ý về chủ trương cho phép Tập đoàn Gamuda Berharrd (Malaysia) tham gia nghiên cứu và thực hiện đầu tư tổng thể công viên Yên Sở.

Công viên Yên Sở vắng khách - dàn đu quay duy nhất cũng bỏ hoang... (Ảnh tư liệu)

Tập đoàn này sẽ tham gia cùng Công ty TNHHNN một thành viên Cơ điện công trình (đơn vị đã và đang quản lý công viên Yên Sở) trong việc nghiên cứu và thực hiện dự án đầu tư, xây dựng toàn bộ diện tích 327ha của công viên này một cách tổng thể kết hợp  xử lý môi trường.

Theo Thông báo số 23/TB-UBND ngày 25/1/2007 của UBND TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP đã đồng ý điều chỉnh quy hoạch công viên này cũng như đồng ý về cơ cấu dự án: khách sạn 5 sao, văn phòng cho thuê, nhà nghỉ... trong công viên. Tuy nhiên, việc này được giao Sở Quy hoạch-Kiến trúc phối hợp Sở GTCC xem xét thêm về phạm vi, tỉ lệ sử dụng đất cho các công trình này, đồng thời nghiên cứu sử dụng thêm diện tích đất liền kề nằm ngoài công viên để giữ tỉ lệ mặt đất, mặt nước hồ của công viên.

Cũng theo UBND TP Hà Nội, điều kiện tiên quyết khi thực hiện đầu tư công viên Yên Sở là nhà đầu tư phải có trách nhiệm xử lý môi trường nước hồ và nước thải.

Phối cảnh tổng thể công viên Yên Sở theo ý tưởng ban đầu của Tập đoàn Gamuda Berharrd (Malaysia) kết hợp Cty TNHHNN một thành viên Cơ điện công trình đưa ra. (Ảnh tư liệu)

Được biết, xây dựng công viên Yên Sở là một trong những dự án trọng điểm của Thành phố, song do điều kiện vị trí kém thuận lợi cộng thêm sự ô nhiễm nặng nề của nước hồ nơi đây khiến nhiều năm nay dự án kém hiệu quả. Nhiều đối tác nước ngoài cũng như các doanh nghiệp trong nước đã thăm dò và muốn tham gia đầu tư dự án này nhưng cuối cùng đã không đạt được mục đích vì nhiều lý do.

Giờ đây, Gamuda Berharrd (Malaysia) là đối tác nước ngoài đầu tiên được Thành phố chính thức đồng ý giao phó dự án công viên Yên Sở, sau khi đã xem xét các ý tưởng ban đầu về cải tạo công viên và xử lý nước hồ của tập đoàn này.

  • Tràng An Nguyễn

>>Công viên Yên Sở, tiền tỷ... phơi nắng
>>Chuyện đất đai làm "nóng ran" phiên chất vấn HĐND Hà Nội

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,