221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
883440
Sắp trình Thủ tướng phê duyệt đề án mở rộng Hà Nội
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Sắp trình Thủ tướng phê duyệt đề án mở rộng Hà Nội
,

(VietNamNet)- Bộ Xây dựng cùng UBND TP Hà Nội gấp rút hoàn tất Đề án mở rộng địa giới hành chính Hà Nội và quy hoạch vùng thủ đô để đầu quý II/2007 trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Hồ Tây, Hà Nội (Ảnh: ST)

Ngày 2/1, Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng vừa nghe Bộ Xây dựng báo cáo tình hình và nội dung nghiên cứu về đề án mở rộng địa giới hành chính Hà Nội và quy hoạch vùng thủ đô và có ý kiến chỉ đạo.

Theo đó, trong cuộc họp với lãnh đạo UBND TP Hà Nội sáng nay (4/1), Bộ Xây dựng cùng UBND TP Hà Nội gấp rút hoàn tất đề án mở rộng địa giới hành chính Hà Nội và quy hoạch Vùng thủ đô để đầu quý II/2007 trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Hiện có 4 phương án mở rộng địa giới hành chính của Thủ đô Hà Nội đang được các nhà lãnh đạo và chuyên gia quy hoạch kiến trúc xem xét.

Nội dung của đề án tập trung vào quy hoạch không gian trung tâm chính trị của đất nước (vị trí các cơ quan Trung ương, không gian hành chính của TP Hà Nội, hệ thống hạ tầng hiện đại, khu vực đô thị...). Theo đó, Hà Nội sẽ bám mục tiêu chính trở thành Thủ đô của 100 triệu dân, xứng đáng là một thủ đô hiện đại, ngang tầm với thủ đô các nước trong khu vực và trên thế giới. Định hướng chung vẫn là xây dựng đô thị Hà Nội là hạt nhân và xây dựng các đô thị vệ tinh.

Trước đó, trong nội dung kết luận buổi làm việc giữa lãnh đạo Bộ Xây dựng và UBND TP Hà Nội (16/11/2006), quy hoạch vùng Hà Nội do Bộ Xây dựng chủ trì. Lãnh đạo Bộ Xây dựng cho biết, các cơ quan chức năng của Bộ Xây dựng cũng đã tổ chức các đoàn thăm quan, thuê chuyên gia nước ngoài ,đề xuất phương án điều chỉnh...

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trương Ngọc Chính, mới đây, lãnh đạo các Vụ quản lý kiến trúc quy hoạch, hạ tầng kỹ thuật và Vụ pháp chế (Bộ Xây dựng) đã làm việc với Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội để bàn một số cơ chế phối hợp trong công tác quản lý quy hoạch kiến trúc và thực hiện các đề án liên quan đến Bộ Xây dựng cũng như TP Hà Nội. Đến nay, nghiên cứu Quy hoạch vùng Thủ đô đang được Bộ Xây dựng hoàn chỉnh để trình Thủ tướng Chính phủ.

  • Kiều Minh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,