221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
866498
Bí ẩn về xe của ông Bush trong mắt tình nguyện viên
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Bí ẩn về xe của ông Bush trong mắt tình nguyện viên
,

(VietNamNet) - Đoàn xe của Tổng thống Hoa Kỳ George Bush đi từ sân bay Nội Bài về khách sạn Sheraton có hơn 20 xe, trong đó tới hơn 10 xe mang biển số Hoa Kỳ.

 

Nổi bật nhất là chiếc Cadillac One của hãng General Motors thiết kế đặc biệt dành cho Tổng thống Bush với các loại vật liệu chống đạn, lốp xe đâm không thủng và có khả năng thoát hiểm cực nhanh ngay cả khi đã văng mất bánh xe. Xe còn được bọc một lớp vỏ chống vũ khí sinh học và được trang bị “đến tận răng”, từ thiết bị định vị toàn cầu đến súng hơi, vòi rồng, máu dự trữ...

 

Khi xe vừa dừng ở Trung tâm Hội nghị quốc gia NCC, Tổng thống Bush vừa xuống xe đi vào trong trung tâm, lập tức một vệ sỹ cao to, rắn rỏi cầm ngay một chiếc... chổi lau xe liên tục. Thảo nào chiếc xe luôn đen bóng và đẹp một cách quyến rũ!

 

Vệ sỹ luôn tay cầm... chổi lau chiếc Cadillac One của Tổng thống Bush. Ảnh: Nguyễn Thiếu Hoài

 

Luôn luôn có bốn chiếc Chevrolet (dòng xe cực kỳ sang trọng) nối đuôi nhau chạy sau hộ tống chiếc Cadillac “huyền thoại” này.

 

Nhưng chiếc xe có vẻ “huyền bí” và thu hút sự tò mò của mọi người hơn cả lại là chiếc Ford “hầm hố”, đen bóng, lại còn kéo theo cả một khoang chứa đồ cũng... đen, trông rất “hoành tráng”.

 

Theo những người phục vụ tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia NCC thì tranh thủ lúc vệ sỹ Mỹ mở cửa khoang đó ra, mọi người chỉ kịp nhìn được bên trong chật cứng toàn đồ đạc và 2 vệ sỹ mặc áo giáp chống đạn. Đặc biệt, chiếc xe này luôn để máy chạy 24/24h, kể cả ban đêm.

 

Nguyễn Thiếu Hoài (SV ĐH Hà Nội, tình nguyện viên phục vụ tại NCC) cho biết mình là người duy nhất có may mắn được ... sờ vào chiếc Cadillac có một không hai này. Vì ngay sau đó vệ sỹ đã ra nhắc nhở không được phép chạm vào xe.

 

Vệ sỹ của Tổng thống Bush luôn sẵn lòng chụp ảnh cùng các tình nguyện viên. Ảnh: Nguyễn Thiếu Hoài

 

Hoài gật gù: “Em cứ nghĩ vệ sỹ của Tổng thống Bush thì phải “ngầu” lắm, lạnh lùng lắm, ai ngờ họ rất thân thiện. Dù em “táy máy” sờ thử vào xe nhưng vệ sỹ chỉ nhắc nhở nhẹ nhàng. Sau đó em đề nghị chụp hình chung, họ đều vui vẻ nhận lời. Hôm nay anh ấy phải chụp tới vài chục tấm ảnh vì mặc dù bận rộn với việc... lau xe nhưng ai đề nghị cũng đều được anh ấy đồng ý hết.”

 

Hoài cũng vinh dự là một trong 4 tình nguyện viên được ra sân bay đón đoàn của Tổng thống Bush và chụp được rất nhiều ảnh ngay từ những bước chân đầu tiên của ông đến VN.

 

Trả lời hãng tin AFP về cảm xúc khi được nhìn thấy Tổng thống Bush, Hoài chia sẻ: “Là một SV, được tận mắt nhìn thấy một vị nguyên thủ quốc gia là điều dường như chỉ có trong mơ. Đặc biệt, có được những tấm hình của Tổng thống Bush do chính tay mình tự chụp thì càng tuyệt vời hơn.”

  • Lan Hương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,