221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1312559
Những hình ảnh khó quên từ rốn lũ miền Trung
0
Article
null
Những hình ảnh khó quên từ rốn lũ miền Trung
,

 – Các làng mạc bị nhấn chìm hoàn toàn trong lũ dữ, con người kiên cường cũng trở nên quá nhỏ bé trước sức tàn phá khủng khiếp của thiên nhiên. VietNamNet xin gửi tới bạn đọc chùm ảnh gồm những hình ảnh khó quên về trận mưa, lũ lịch sử đang diễn ra. Ảnh được tập hợp từ nhiều nguồn khác nhau.

>> Nghe tường thuật từ tâm lũ Miền Trung

TIN LIÊN QUAN

Nước lũ dội ngược, trở tay không kịp
Một ngày có thêm 14 người chết vì mưa lũ
Xin trực thăng cứu dân, chuẩn bị đón lũ mới
Cứu đập Hố Hô, xin trực thăng cứu dân

 

Nước sông Gianh tràn qua đê, "nuốt trọn" xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình (Ảnh: Quang Cường – VietNamNet)

Nước sông Gianh tràn qua đê, "nuốt trọn" xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình (Ảnh: Quang Cường – VietNamNet)


 
“Một bữa khi đói bằng một gói khi no” (Ảnh: Quang Cường, Trí Thức – VietNamNet; DTrí)
“Một bữa khi đói bằng một gói khi no” (Ảnh: Quang Cường, Trí Thức – VietNamNet; DTrí) “Một bữa khi đói bằng một gói khi no” (Ảnh: Quang Cường, Trí Thức – VietNamNet; DTrí) “Một bữa khi đói bằng một gói khi no” (Ảnh: Quang Cường, Trí Thức – VietNamNet; DTrí)

“Một bữa khi đói bằng một gói khi no” (Ảnh: Quang Cường, Trí Thức – VietNamNet; DTrí)


 
Di chuyển trên các con đường trong điều kiện mưa, lũ như thế này tiềm ẩn nhiều nguy cơ khôn lường (Ảnh chụp tại Quốc lộ 1A và đường dẫn vào rốn lũ Minh Hóa, Quảng Binh. Ảnh: Quang Cường – Trí Thức – VietNamNet) Di chuyển trên các con đường trong điều kiện mưa, lũ như thế này tiềm ẩn nhiều nguy cơ khôn lường (Ảnh chụp tại Quốc lộ 1A và đường dẫn vào rốn lũ Minh Hóa, Quảng Binh. Ảnh: Quang Cường – Trí Thức – VietNamNet)
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

Di chuyển trên các con đường trong điều kiện mưa, lũ như thế này tiềm ẩn nhiều nguy cơ khôn lường (Ảnh chụp tại Quốc lộ 1A và đường dẫn vào rốn lũ Minh Hóa, Quảng Binh. Ảnh: Quang Cường – Trí Thức – VietNamNet)

 

Tỉnh Quảng Bình đã huy động toàn bộ lực lượng tham gia ứng cứu (Anh: CAND)

Tỉnh Quảng Bình đã huy động toàn bộ lực lượng tham gia ứng cứu (Anh: CAND)

 

Mô tả ảnh.

Sự hốt hoảng, bang hoàng hiện hữu trong mắt những người dân miền Trung (Ảnh: Thành Long – CTV VietNamNet)

Mô tả ảnh.

Đơn độc giữa lũ dữ (Ảnh: Thành Long – CTV VietNamNet)

Mô tả ảnh.

Người dân miền Hà Tĩnh sẽ còn nhớ mãi những hình ảnh như thế này, khi mà tính mạng và tài sản của họ bị đập thủy điện Hố Hô uy hiếp sát nút, tưởng có lúc đã không thể thoát được sự cố vỡ đập (Ảnh: DTrí)

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.

Đẩy mạnh công tác ứng cứu, hỗ trợ gấp lương thực, nước uống. Với những ngôi làng chìm bỉm, gia sản bị cuốn trôi sạch sẽ, chưa lúc nào những người dân miền Trung cần đồ ăn thức uống và mọi sự giúp đỡ như lúc này (Ảnh: bee.net.vn)

 

Quảng Trị: Cứu sống 5 ngư dân gặp nạn

 

Tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị sáng 5.10 cho biết, trong lúc đang gấp rút khơi thông luồng lạch ra vào Cảng Cửa Việt, hai tàu hút cát tư nhân ở Hải Dương đã bị sóng biển đánh đứt dây neo, trôi dạt về khu vực bãi biển thuộc thôn Hà Tây, xã Triệu An, huyện Triệu Phong.

 

Nhận được tin báo, Cảng vụ Cửa Việt và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Việt, Đồn Biên phòng 208 đã huy động cán bộ chiến sĩ cùng tàu cứu hộ, cứu sống 5 người trên hai tàu gặp nạn đưa vào bờ an toàn.

 

Hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có trên 5.500 hộ dân bị ngập lụt, trong đó Triệu Phong có trên 2.000 hộ, Hải Lăng có 2.000 hộ, Cam Lộ có 690 hộ, thị xã Quảng Trị có 479 hộ, Đakrông  có 45 hộ, thành phố Đông Hà có 254 hộ.

 

Chính quyền địa phương đã tiến hành di dời khẩn cấp 710 hộ dân ở vùng nguy hiểm đến nơi an toàn. Hai cửa tràn xả lũ ở công trình thủy lợi Bản Của và đập Tân Vĩnh bị hư hỏng kè, riêng trạm y tế xã Triệu Nguyên (Đakrông) bị lũ cuốn trôi 15m...

 

Ban chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh Quảng Trị đã cử 4 đoàn công tác về các địa phương kiểm tra và chỉ đạo công tác PCLB. Đồng chí Nguyễn Đức Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp chỉ đạo ban quản lý đường bộ 2 huy động tối đa người và phương tiện sửa chữa các điểm sạt lở trên QL 9, trong đó đặt biệt là đoạn thuộc Km 51 để sớm phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn cho hai huyện miền núi Đakrông và Hướng Hoá. Thăm hỏi và trao tặng 9 triệu đồng cho gia đình nhà nhà sập ở xã Tân Hợp là 2 người chết và 2 người bị thương.

 

Tá Linh

·     

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,