221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1176758
Thực phẩm gây béo phì nên cấm quảng cáo
1
Article
null
Thực phẩm gây béo phì nên cấm quảng cáo
,

 - Ngày 16/3, ông Đỗ Gia Phan, Phó chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho rằng cần cấm quảng cáo thực phẩm gây béo phì cho trẻ em một cách nghiêm ngặt.

Tại Việt Nam, tình trạng trẻ ăn nhiều do ảnh hưởng của quảng cáo trên ti vi đang ngày càng gia tăng. Số trẻ béo phì tại Hà Nội và TP.HCM trong những năm gần đây tăng lên nhanh chóng, chiếm 4-6% lượng người béo phì.

Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam kiến nghị nên cấm quảng cáo nhằm vào trẻ em đối với một số loại thực phẩm dễ gây béo phì hoặc mất cân bằng dinh dưỡng là đồ ăn nhanh (Ảnh minh họa - nguồn: :suckhoe360)
Trước thực trạng trên, tại buổi tọa đàm “Đấu tranh ngăn chặn việc tiếp thị những thực phẩm có hại cho sức khoẻ trẻ em”, tổ chức tại Hà Nội ngày 16/3, Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam kiến nghị nên có quy định cấm quảng cáo nhằm vào trẻ em đối với một số loại thực phẩm dễ gây béo phì hoặc mất cân bằng dinh dưỡng là đồ ăn nhanh, nước ngọt trong khoảng thời gian từ 6 giờ sáng đến 9 giờ tối trên tivi và đài phát thanh. 

Ngoài ra, nên cấm quảng cáo các loại thực phẩm không có lợi cho sức khoẻ trong trường học, không bán các loại thực phẩm có kèm tặng phẩm, đồ chơi, các bộ sưu tập để dụ dỗ trẻ em tiêu dùng thực phẩm không có lợi, không lợi dụng các thần tượng, tổ chức các cuộc thi, tranh hoạt hình để tiếp thị thực phảm không có lợi cho sức khoẻ…

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), việc quảng cáo cho những thực phẩm có hàm lượng chất béo, đường và muối cao làm trẻ em thích ăn các đồ này, dẫn đến bị béo phì. 

Ông Joost Martens - Giám đốc tổ chức Quốc tế người tiêu dùng (CI) cho biết, tổ chức này đang kêu gọi WHO chấp thuận một Quy tắc quốc tế mạnh mẽ về quảng cáo thực phẩm cho trẻ em. Nếu không hành động sớm, nguy cơ 2,3 tỷ người trên thế giới bị quá cân vào năm 2015 sẽ sớm trở thành hiện thực.

  • L.Hà

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,