221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1157883
Triệt phá băng nhóm đòi nợ thuê
1
Article
null
Quảng Nam:
Triệt phá băng nhóm đòi nợ thuê
,

 - Một băng nhóm đòi nợ thuê lần đầu tiên xuất hiện trên địa bàn Quảng Nam đã bị lực lượng công an Quảng Nam phát hiện và triệt phá…

Cầm đầu băng nhóm đòi nợ thuê là Trần Văn Hải, một tay giang hồ “có số” (SN 1979) trú phường Thanh Hà, TP. Hội An.

Theo hồ sơ điều tra ban đầu của lực lượng cảnh sát điều tra công an Quảng Nam, sau khi nhận được đơn thư trình báo của người bị hại, lực lượng công an đã thành lập chuyên án để đấu tranh với các đối tượng.

Hung khí và tang vật của các đối tượng trong băng nhóm cướp giật, bảo kê được công an thu giữ

Sáng 6/2, sau hơn 5 tháng điều tra làm rõ từng đối tượng, lực lượng cảnh sát điều tra cho biết, đã chính thức ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thành Thiện Chương (biệt danh là Út), sinh năm 1992, trú phường An Sơn, TP Tam Kỳ, một đối tượng trong băng đòi nợ thuê do Hải cầm đầu về hành vi chém người gây thương tích.  

Theo đơn trình báo và hồ sơ điều tra tại Công an Quảng Nam, bà Nguyễn Thị Một, trú tại khối phố 2 phường An Sơn, Tam Kỳ có vay của bà Trần Thị Thu Tuyết (trú thôn Phú Bình, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành) 120 triệu đồng.

Do làm ăn thua lỗ, đến hạn nhưng bà Một chưa trả kịp. Sau nhiều lần bà Tuyết đòi, bà Một vẫn chưa trả được số nợ trên. Qua môi giới, bà Tuyết gặp bà Nguyễn Thị Thanh Bình (SN 1969, trú 685 Phan Châu Trinh, TP Tam Kỳ) giới thiệu Trần Văn Hải để đòi nợ thuê cho bà Tuyết.

Nhận được “hợp đồng” của bà Một, lập tức Hải đã gọi điện cho đàn em là Trịnh Văn Nhựt (SN 1985, trú phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ) và Nguyễn Thành Thiện Chương để thực hiện việc đòi nợ thuê.

Theo chỉ đạo của “đại ca” Hải, Chương và Nhựt đã vác hung khí ngay trong đêm đến nhà bà Một để đòi nợ. Trong lúc túng quẫn, bà Một không có tiền trả nợ, nên Chương và Nhựt vây đánh cả gia đình bà Một, gây thương tích nặng cho chồng bà Một là ông Lâm Tấn Hùng, giám định tỷ lệ thương tích 36%.

  • Hoàng Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,