221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1137573
Bị siêu thị Big C làm nhục, một khách hàng tự vẫn!
1
Article
null
Bị siêu thị Big C làm nhục, một khách hàng tự vẫn!
,

 - Bị 4 bảo vệ nhục mạ, đánh “hội đồng” vì nghi trộm cắp trong siêu thị, một khách hàng của siêu thị Big C Đồng Nai đã uất ức tìm đến cái chết để bảo vệ danh dự…  

 

Siêu thị Big C Đồng Nai, nơi xảy ra vụ khách hàng Nguyễn Nhật Minh bị đánh đập, làm nhục...dẫn đến việc tự vẫn. Ảnh: bcci.com.vn 

Công an TP Biên Hoà vừa có kết luận điều tra, truy tố 4 bảo vệ thuộc Công ty Liên doanh dịch vụ bảo vệ Yuki Sepre 24 (chi nhánh Đa Kao, quận 1, TP. HCM) vì hành vi “cố ý gây thương tích” dẫn đến cái chết thương tâm của một khách hàng ngay tại siêu thị Big C Biên Hoà (khu phố 1 phường Long Bình Tân)   

 

Theo cơ quan điều tra, vào khoảng 17h ngày 15/8/2008 các nhân viên bảo vệ gồm Nguyễn Hữu Bình (SN 1986) Nguyễn Duy Thanh (SN 1982) Hoàng Văn Dũng (SN 1982) và Đặng Ngọc Hà (SN 1987) đang trực tại các vị trí khác nhau trong siêu thị.

 

Lúc này, Hồ Minh Thành là nhân viên giám sát an ninh của siêu thị Big C nghi ngờ anh Nguyễn Nhật Minh (SN 1982, ngụ tại xã Suối Tre, TX Long Khánh, Đồng Nai) có hành vi trộm cắp hàng nên bắt giữ và đưa lên phòng bảo vệ để “xử lý”.

 

Tại phòng bảo vệ có Trần Hữu Lộc – Tổ phó bảo vệ cùng nhân viên bảo vệ khác là Nguyễn Hữu Bình đang làm việc với hai đối tượng trộm cắp.

 

Thấy anh Minh được dẫn lên, Lộc yêu cầu đưa tài sản trộm cắp giấu trong người ra, Minh lấy trong người ra 3 gói kẹo socola nhưng không thừa nhận việc trộm cắp vì cho rằng mình chưa ra khỏi quầy tính tiền của siêu thị.

 

Chưa hài lòng, tổ phó Lộc buộc anh Minh cởi hết quần áo ra để kiểm tra thì phát hiện trong túi quần của Minh có 1 cái ví bên trong có 5 đầu lưỡi dao cạo râu.

 

Lúc đó, bảo vệ Đặng Ngọc Hà đi vào và hỏi về nguồn gốc số dao cạo râu. Anh Minh tiếp tục phủ nhận việc trộm dao cạo của siêu thị. Bất ngờ, Hà vung chân phải đá vào bụng anh Minh. Tuy còn làm việc với hai đối tượng khác, nhưng bảo vệ Nguyễn Hữu Bình cũng tiến tới dùng tay đấm vào bụng, đầu và mặt của Minh, khiến anh bị đau phải khom người xuống.

 

Chưa dừng lại trận đòn “hội đồng”, bảo vệ Hoàng Văn Dũng từ bên ngoài bước vào cũng tham gia bằng cách dùng chân đá vào hông sườn anh Minh.

 

Bị té xuống nền nhà, chưa kịp hoảng hồn, bảo vệ Nguyễn Duy Thanh (từ bên ngoài vào phòng) kéo tay Minh dậy và xô Minh vào tường rồi cùng bảo vệ Bình dùng tay đấm vào bụng, ngực của nạn nhân.

 

Do quá bức xúc vì bị các tên Hà, Bình, Dũng, Thanh làm nhục và tra tấn dã man, anh Minh xô Bình qua một bên và lao tới bàn làm việc của Lộc lấy cây kéo để trên bàn đâm vào ngực phải của mình rồi ngã trên nền nhà và giãy giụa. Thấy nạn nhân bị chảy máu nhiều nên Lộc và Bình đã đưa Minh lên cấp cứu nhưng anh đã chết trên đường đi.

 

Để đối phó với cơ quan điều tra, nhóm bảo vệ đã tự ý tẩy rửa, lau rửa toàn bộ dấu vết có liên quan tại hiện trường và xoá băng ghi hình tại phòng bảo vệ.

 

Theo cơ quan điều tra, nguyên nhân cái chết của nạn nhân Nguyễn Nhật Minh (do Trung tâm Pháp y Đồng Nai giám định) là do suy tuần hoàn cấp, máu tràn bao tim… chết do vật nhọn gây ra.

 

Ngoài vết thương do Minh tự đâm, bản giám định pháp y cũng nêu: nạn nhân còn bị một số thương tích khác do hành vi cố ý gây thương tích của các đối tượng bảo vệ. Cụ thể, bị chấn thương cổ, đầu, mạn sườn trái; sưng nề thái dương, xây xát vùng da cổ; bầm tụ máu… Toàn bộ thương tật dẫn đến cái chết của anh Minh là 60%.

 

Ngày 16/8/2008, cơ quan CSĐT CA tỉnh Đồng Nai đã tiến hành bắt giữ các tên Đặng Ngọc Hà, Nguyễn Duy Thanh, Nguyễn Hữu Bình và Hoàng Văn Dũng về hành vi “cố ý gây thương tích”

 

Theo cơ quan điều tra, chính việc nghi ngờ anh Minh trộm cắp tài sản, rồi dùng tay, chân đấm đá vào đầu và người nạn nhân… là nguyên nhân gây bức xúc, dẫn đến vịệc anh Minh dùng kéo đâm vào ngực và tử vong. Ngoài việc hành hung người khác khi không có khả năng tự vệ, hành vi trên còn có tính côn đồ, gây hậu quả nghiêm trọng, được xem là tình tiết tăng nặng khi đưa ra xét xử.

  • Thái Thiện       
     
    Bạn đọc đã từng chứng kiến hoặc trực tiếp chịu thái độ phục vụ hách dịch, bất lịch sự của nhân viên các siêu thị, hãy gửi thông tin chi tiết về cho chúng tôi:

                                    

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,