221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1111616
Bắt giam chủ cây xăng gian lận ở Đồng Nai
1
Article
null
Bắt giam chủ cây xăng gian lận ở Đồng Nai
,

- Ngày 24/9, cơ quan điều tra (CQĐT) tỉnh Đồng Nai đã bắt tạm giam Phạm Huy Văn (Giám đốc Công ty TNHH Nhật Vân, ngụ xã La Ngà, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) để điều tra, làm rõ đường dây gắn chíp ăn bớt xăng dầu của khách hàng xảy ra ở địa phương này.  

 Trước đó, vào các ngày 18 và 19/9, CQĐT đã bắt tạm giam 3 đồng phạm của Văn là tên Đinh Tất Thời, Nguyễn Văn Hiến và Hoàng Minh Mậu để làm rõ hành vi gian lận. 

 

Ngày 19/9, sau thời gian theo dõi, lực lượng CA Đồng Nai đã bất ngờ kiểm tra 4 trụ bơm xăng do Phạm Huy Văn quản lý, phát hiện việc ăn gian xăng dầu của khách hàng trong suốt một thời gian dài.

 

 

Trong thời gian qua, nhiều cây xăng gian lận đã bị phát hiện - Ảnh: Lao Động
Thủ đoạn của nhóm gian lận này là sử dụng các bộ vi mạch được gắn song song với bo mạch chính, hoạt động trực tiếp không thông qua thao tác bằng tay (sử dụng công tắc như nhiều trường hợp bị phát hiện khác) để ăn bớt xăng, dầu của khách hàng đến mua.

 

Qua khai thác, các đối tượng trên thừa nhận, nếu sử dụng con chíp bí mật được cài sẵn, chủ cây xăng sẽ ăn bớt được một lượng khoảng từ 7 - 15% giá trị giao dịch của  khách hàng.

 

Cơ quan CA tiếp tục thu giữ thêm 5 bộ vi mạch khác tại 2 cây xăng của Văn ở huyện Trảng Bom và Tân Phú, đồng thời xác định các tên Thời, Hiến và Mậu là đối tượng chuyên đi lắp đặt các chíp để ăn bớt xăng, dầu cho một số cây xăng ở Đồng Nai và Lâm Đồng.

 

Do tính chất phức tạp, liên quan đến các đối tượng ở nhiều địa phương khác nhau, ngày 24/09, cơ quan CSĐT đã quyết định bắt tạm giam Giám đốc Phạm Huy Văn để điều tra, mở rộng vụ án.

 

  • Thái Thiện  
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;