221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1102298
Cá chết "trắng hồ" không phải do dioxin
1
Article
null
Đà Nẵng:
Cá chết 'trắng hồ' không phải do dioxin
,

 - Theo xác định của cơ quan chức năng, cá chết “trắng hồ” Xuân Hoà A là do nguồn nước bị ô nhiễm chất hữu cơ, phenol, kim loại nặng…

 

Cá chết nhiều ở hồ Xuân Hoà A không phải do nhiễm chất dioxin như một số ý kiến quan ngại! Ảnh: HC

Chiều 28/8, Trung tâm Bảo vệ môi trường (Sở TN-MT Đà Nẵng) đã có kết luận về nguyên nhân dẫn đến hiện tượng cá chết “trắng hồ” Xuân Hoà A mà VietNamNet đã thông tin.

 

Qua quan trắc chất lượng nước và bùn tại hồ này, cơ quan chức năng đã phủ nhận nguyên nhân khiến cá chết nhiều là do nhiễm chất dioxin như một số ý kiến quan ngại.

 

Theo đó, cá chết ở hồ Xuân Hoà A là do nguồn nước tại hồ có dấu hiệu ô nhiễm chất hữu cơ, phenol và một số kim loại nặng không sử dụng được vào mục đích nuôi trồng thủy sản. Trong đó, phenol được xác định là chất chính gây độc làm cá chết.

 

Hàm lượng oxy hòa tan trong nước hồ bị suy kiệt, cộng thêm tác động của thời tiết khiến nước hồ và bùn chuyển động làm tăng hơi khí độc ở đáy hồ dẫn đến cá bị ngộ độc.

 

Qua đo đạc, cơ quan chức năng cũng xác định, hàm lượng DO trong nước hồ Xuân Hoà A thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn phục vụ cho đời sống thủy sinh; độ pH cao và một số chất hữu cơ như BOD5, COD, TSS, NH3 -, Nitrit đều vượt tiêu chuẩn VN đối với khu vực nuôi thủy sinh.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,