221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1080760
Tàu Mercy rời cảng Nha Trang
1
Article
null
Tàu Mercy rời cảng Nha Trang
,

 - Sáng ngày 29/6, Tàu Bệnh viện USNS Mercy của Hải quân Hoa Kỳ đã rời cảng Nha Trang (Khánh Hòa) đi Papua New Guinea.

Đại tá William A. Kearns, Chỉ huy của Chương trình đối tác Thái Bình Dương chào chia tay tại cầu cảng Nha Trang (Ảnh: L.H.Vinh)
Sau gần 11 ngày hoạt động trợ giúp nhân đạo cho người dân Việt Nam trong dự án đối tác Thái Bình Dương 2008, tàu bệnh viện Mercy đã thực hiện nhiều hoạt động khác nhau tại Nha Trang, Diên Khánh và Ninh Hòa.

Tại các nơi noí trên, các nhóm chuyên môn thuộc tàu Mercy đã chữa bệnh cho hơn 10.000 bệnh nhân và tiến hành hơn 230 ca phẫu thuật trên tàu Mercy cho bệnh nhân Việt Nam.

Ngoài ra, lực lượng Seabees của Hải quân Hoa Kỳ và các kỹ sư đến từ Mỹ cùng các quốc gia đối tác đã thực hiện các công việc sửa chữa và xây dựng tại Trạm xá Diên Điền, Trạm xá Diên Hòa, Nhà xã hội Ninh Hòa, Trung tâm Giáo dục và Phục hồi Chức năng cho trẻ em khuyết tật Khánh Hòa và Tram xá Vĩnh Trung với tổng kinh phí tài trợ là 62.000 USD.

Được biết, một trong những sứ mệnh của tàu USNS Mercy là cung cấp dịch vụ giải phẫu lưu động trong các chuyến công tác cứu trợ nhân đạo hoặc cứu trợ thảm họa, cũng như trong các hoạt động quân sự khác trong thời bình.

Do đó, tàu được trang bị thiết bị y tế chuyên dụng và nhân sự y tế thuộc nhiều chuyên khoa khác nhau, bao gồm nhân viên y khoa quân sự và dân sự nhằm thực hiện nhiều hoạt động y tế khác nhau trên bờ trong những chuyến công tác của mình.

Tại buổi lễ chia tay, Đại tá William A. Kearns, Chỉ huy của chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2008 nói: “Đây là một thành công vượt ngoài mong đợi của chúng tôi, và tôi cũng không ngờ là hai bên đã có một sự hợp tác chặt chẽ như vậy...". 

  • Lý Hiển Vinh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,