221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1077456
Cà Mau: Trên 10.000 lượt người hiến máu tình nguyện
1
Article
null
Cà Mau: Trên 10.000 lượt người hiến máu tình nguyện
,

 - Theo tổng hợp của Ban Hiến máu nhân đạo tỉnh Cà Mau, từ đầu năm 2008 đến nay, các bệnh viện đa khoa ở Cà Mau cũng đã tiếp nhận trên 3.000 đơn vị máu để kịp thời cứu sống nhiều người.

Ngày càng có nhiều bạn trẻ là đoàn viên của các cơ quan trong tỉnh Cà Mau tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo. (Ảnh: HSĐ)
Ban Hiến máu nhân đạo tỉnh Cà Mau cho biết, gần đây có rất nhiều người tham gia hiến máu cứu người, trong đó phần lớn là công nhân viên chức lao động, đoàn viên và học sinh các trường THPT trong tỉnh.

Theo tổng hợp của Ban Hiến máu nhân đạo tỉnh Cà Mau, từ đầu năm 2008 đến nay, các bệnh viện đa khoa ở Cà Mau cũng đã tiếp nhận trên 3.000 đơn vị máu để kịp thời cứu sống nhiều người. Để sử dụng máu có hiệu quả, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cũng đã tổ chức nhiều lớp tập huấn về an toàn truyền máu và sử dụng máu trong lâm sàng cho lực lượng y bác sĩ chuyên ngành truyền máu.

Chỉ tính riêng năm 2007 đã có trên 10.000 lượt người hiến máu, trong đó ngân hàng máu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau đã tiếp nhận được gần 2.120 đơn vị máu để cứu người. Đặc biệt, Tỉnh Đoàn Cà Mau đã thành lập được câu lạc bộ thanh niên hiến máu tình nguyện đã cung cấp cho Trung tâm Huyết học và Truyền máu khu vực Cần Thơ trên 3.000 đơn vị máu. 

  • Hàn Sơn Đỉnh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,