221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1063429
Hà Nội: "Nhắc nhở" tiến độ 29 dự án giao thông
1
Article
null
Hà Nội: 'Nhắc nhở' tiến độ 29 dự án giao thông
,

- UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu Giám đốc các Sở, Ban quản lý và các đơn vị được giao làm chủ đầu tư 29 dự án giao thông trên địa bàn Thủ đô có giải pháp tạo chuyển biến mạnh để đẩy nhanh tiến độ những dự án này...

29 dự án này gồm cả những công trình trọng điểm và không trọng điểm, trong đó có nhiều công trình xây dựng nhằm kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, nhiều công trình dân sinh đang bức xúc... Hiện tại, có dự án đang thực hiện dở dang; có dự án mới đang trong quá trình chuẩn bị đầu tư, chưa khởi công thi công; có dự án mới đang trình duyệt... song nhìn chung đều chậm theo đánh giá vào quý I/2008.

Hoàng Cầu
Đường từ Ô Chợ Dừa tới Hoàng Cầu sẽ được mở rộng cùng với qui hoạch hai bên trục đường (Ảnh: T.A.N).

Những dự án đang thực hiện dở dang gồm: Nâng cấp quốc lộ 32; Xây dựng đường Lạc Long Quân, Cát Linh - La Thành, La Thành - Thái Hà - Láng, Nguyễn Phong Sắc, đường 5 kéo dài, vành đai 1, cầu Vĩnh Tuy và tuyến đường hai bên đầu cầu...

Một số dự án chưa thi công cũng được đôn đốc, như: Dự án phát triển giao thông đô thị (đường vành đai 2 đoạn nối cầu Nhật Tân - Bưởi - Cầu Giấy); Cải tạo nâng cấp đường 16 (huyện Sóc Sơn)...

TIN LIÊN QUAN

Bên cạnh đó, các đồ án qui hoạch chi tiết hai bên trục đường vành đai 1 (đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu và Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái) cũng được yêu cầu đẩy nhanh tiến độ.

Ngoài ra, còn có một số dự án cải tạo các cầu yếu trên địa bàn Thành phố do Sở Giao thông công chính làm chủ đầu tư, hiện đang trong giai đoạn trình duyệt, chuẩn bị.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi, để đạt được tiến độ đã giao năm 2008, toàn bộ giám đốc các Sở, Ban này cũng như Chủ tịch các Quận, Huyện nơi có dự án triển khai phải thực hiện nghiêm các qui định của Nhà nước và Thành phố về quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, chống lãng phí, thất thoát và thực hành tiết kiệm; cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết công việc từ khâu qui hoạch, lập và duyệt dự án, thiết kế, đảm bảo an toàn, chất lượng và hiệu quả.

Cùng với đó, công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án này cũng được yêu cầu tập trung giải quyết với nỗ lực cao nhất, cũng như công tác giải ngân, thủ tục thanh quyết toán các dự án này.

Phó Chủ tịch Khôi nhấn mạnh: "Trong quá trình triển khai, các Sở, Ban quản lý dự án và UBND các Quận, Huyện cần chủ động phối hợp thực hiện. Nếu có khó khăn vướng mắc, phải kịp thời báo cáo UBND TP để giải quyết theo qui định".

  • Hoàng Huy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,