221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1056101
Đề nghị cách chức Viện trưởng VKSND tỉnh Cà Mau
1
Article
null
Đề nghị cách chức Viện trưởng VKSND tỉnh Cà Mau
,
 - Ngày 18/4, đoàn kiểm tra 211 đã chính thức đề nghị Tỉnh ủy Cà Mau cách chức Bí thư Ban cán sự Đảng và đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tối cao cách chức Viện trưởng đối với ông Trần Công Lộc, Viện trưởng VKSND tỉnh Cà Mau.
 
Mô tả ảnh.
Căn nhà trị giá hàng tỉ đồng tại trung tâm TP Cà Mau đã được vợ ông Lộc mang cho thuê nhưng không kê khai trong bản kê khai tài sản... (Ảnh: Hàn Sơn Đỉnh)
Ngày 18/4, Ủy ban kiểm tra Trung ương đã cử cán bộ theo dõi và chỉ đạo cuộc họp của Ban thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau để đoàn kiểm tra 211 của Ban thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau báo cáo kết luận về những sai phạm của ông Trần Công Lộc - Viện trưởng VKSND tỉnh Cà Mau.

Báo cáo cho rằng, mặc dù UBND tỉnh có quyết định thu hồi đất nhưng ông Trần Công Lộc đã cố tình lấy trên 31ha đất công để cho chị ruột (Lê Mỹ Lệ) thuê nuôi tôm và cố tình sinh con thứ tư nhưng vẫn được tái bổ nhiệm chức Viện trưởng và được bầu làm Bí thư Ban cán sự Đảng của cơ quan VKSND tỉnh Cà Mau.
 
Ngoài ra, ông Lộc còn có khối tài sản gồm nhà, đất, cây kiểng trị giá hàng chục tỉ đồng nhưng kê khai không trung thực nên nhiều khả năng đây là những tài sản bất minh mà có.
 
Chính vì vậy, đoàn kiểm tra 211 đã chính thức đề nghị Ban thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau cách chức Bí thư Ban cán sự Đảng và đề nghị VKSND tối cao cách chức Viện trưởng đối với ông Lộc.

Ngoài những sai phạm trên, ông Trần Công Lộc còn tham mưu cho ông Võ Thanh Bình - Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau - ra công văn chấp thuận miễn tố cho Nguyễn Tín Ngưỡng (nguyên Phó Giám đốc Công ty Camimex Cà Mau) trong vụ án gian lận thuế giá trị gia tăng xảy ra tại công ty này. Chính vì VKSND tỉnh Cà Mau bỏ lọt tội phạm nên mãi đến đầu tháng 4/2008 Nguyễn Tín Ngưỡng mới bị bắt.

Theo kế hoạch, ngày 22/4, Ủy ban kiểm tra Trung ương sẽ kết hợp cùng đoàn kiểm tra 211, Ban thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau và Ban cán sự Đảng của VKSND tỉnh Cà Mau tiến hành lấy ý kiến biểu quyết hình thức kỷ luật đối với ông Trần Công Lộc.
 
Nhiều người cũng đặt dấu hỏi rằng liệu cơ quan bảo vệ pháp luật có truy tố trách nhiệm hình sự về tội “không truy tố người phạm tội” trong vụ án Camimex đối với người đứng đầu VKSND tỉnh Cà Mau hay không?
  • Hàn Sơn Đỉnh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,