221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1048463
Đề nghị truy tố 34 "chuyên gia" đòi nợ thuê
1
Article
null
Đề nghị truy tố 34 'chuyên gia' đòi nợ thuê
,

 - 34 đối tượng ở Công ty cổ phần Phương Đông, bao gồm cả giám đốc, các trưởng phòng đều bị đề nghị truy tố vì hành vi cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an Hà Nội vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân thành phố truy tố 34 đối tượng ở Công ty cổ phần Phương Đông vì hành vi cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật. 

Mô tả ảnh.
Giám đốc Cty cổ phần thu nợ Phương Đông tại cơ quan CA - Ảnh: TPO.

Quá trình điều tra, cơ quan công an làm rõ: Tháng 6/2006, Nguyễn Bình Minh (SN 1976, nguyên là Giám đốc Công ty Phương Đông) thành lập Công ty TNHH Phương Đông, đồng thời đứng tên làm Giám đốc, đặt trụ sở tại Phố Vọng ( Phương Mai - Đống Đa) với vốn điều lệ là 900 triệu đồng.

Công ty được bố trí 2 phòng chuyên môn là Phòng khách hàng do Lê Linh phụ trách và Phòng nghiệp vụ do Nguyễn Minh Đông (SN 1980) phụ trách.

Đến tháng 5/2007, Công ty TNHH Phương Đông chuyển đổi thành Công ty cổ phần thu nợ Phương Đông với 2 cổ đông mới là Lê Linh (SN 1975) và Nguyễn Minh Đông, trong đó Lê Linh làm giám đốc.

Trong quá trình hoạt động, Công ty Phương Đông đặt ra nhiều quy định riêng, theo đó các nhân viên càng thu được nhiều tiền, càng siết được nhiều nợ thì tỷ lệ % được hưởng cũng tăng theo. Chính điều này đã khích lệ các phòng trong công ty đua nhau tăng cường thực hiện các hợp đồng đòi nợ thuê, bất chấp mọi thủ đoạn, kể cả vi phạm pháp luật.

TIN LIÊN QUAN

Khi thực hiện hợp đồng, thay vì sử dụng những biện pháp đòi nợ hợp pháp thì Công ty Phương Đông lại thường xuyên dùng kiểu “xã hội đen” để khủng bố các con nợ như: gọi điện thoại khủng bố; dùng số đông để đe dọa, bắt ép con nợ thanh toán tiền; dùng vũ lực đưa con nợ về trụ sở công ty để gây sức ép gia đình, người thân đòi nợ; cho nhân viên đến nơi ở của con nợ để nói xấu, chửi bới; tìm các yếu điểm để uy hiếp con nợ, thậm chí cắt điện thoại, điện sinh hoạt tại nhà riêng....

Cơ quan công an làm rõ từ năm 2006 đến nay, Công ty Phương Đông đã ký 100 hợp đồng ủy quyền đòi nợ thuê với số tiền là gần 29 tỷ đồng và 215.000 USD; đã có 55 hợp đồng dược thực hiện, thu nợ gần 15 tỷ đồng, được trích lại % gần 2 tỷ đồng.

Được biết, từ cuối năm 2006, UBND TP Hà Nội đã tạm ngưng cấp phép hoạt động cho loại hình công ty TNHH, công ty cổ phần thu hồi nợ.

  • Võ Lê
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,