221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1048071
Đề nghị truy tố 5 dân quân đánh học sinh nhập viện
1
Article
null
Đề nghị truy tố 5 dân quân đánh học sinh nhập viện
,

26/3, cơ quan điều tra công an Q.10 (TP.HCM) đã tống đạt kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND quận 10 đề nghị truy tố 5 bị can nguyên là dân quân P.15, Q.10 gồm: Huỳnh Tuấn Anh, Nguyễn Phước Thành, Võ Anh Hoàng, Lê Thái Quốc Trung, Lê Ngọc Tâm về hai tội “bắt giữ người trái pháp luật” và “cố ý gây thương tích”.

Một trong những vết thương trên người Zamath.
Một trong những vết thương trên người Zamath.

Vào khoảng tháng 10/2007 tại trường THCS Trần Phú, phường 15, quận 10 TP.HCM xảy ra hiện tượng một số học sinh nam bày ra trò chơi “bốc thăm” để đánh các bạn cùng trường. Trò chơi này là nhóm học sinh lớp lớn làm nhiều lá thăm ghi mã số học sinh lớp dưới rồi tổ chức bốc thăm, nếu rơi vào tên ai thì người đó sẽ bị đòn dù không có bất kỳ lý do gì. 

Qua tìm hiểu từ các em học sinh, ban giám hiệu nhà trường mà trực tiếp là thầy hiệu phó Đặng Đình Học đã “khoanh vùng” 4 học sinh được xem là chủ trò gồm: Mohamad Zamath (quốc tịch Malaysia), Nguyễn Thành Nam, Lâm Kỳ Quang và Nguyễn Đăng Khoa.

Thế nhưng trong lúc nhà trường đang còn theo dõi 4 “đối tượng” này thì sáng ngày 12/11/2007 trước cổng trường Trần Phú đã xảy một vụ đánh nhau. Ngay sau đó phường đội phường 15 đã cử dân quân Lê Thái Quốc Trung đến hiện trường để nắm tình hình vì giữa trường Trần Phú và phường đội P.15, Q.10 có ký hợp đồng “hỗ trợ an ninh” khu vực trước cổng trường.

Khi đến nơi thì vụ đánh nhau đã được giải tán chỉ còn lại em Lâm Minh Thuận là học sinh của trường. Để thể hiện sự “mẫn cán” của mình, Trung đưa em Thuận về trụ sở phường đội P.15, Q.10 để lấy lời khai.

Tại đây Thuận đã khai Zamath chính là người tổ chức ra vụ bốc thăm để đánh các HS khác. Sáng 13/11, Huỳnh Tuấn Anh là phường đội phó đã cùng hai dân quân là Tâm, Thành “tay gậy tay thước” đến trường Trần Phú liên hệ với thầy Đặng Đình Học để áp giải Zamath về phường đội làm việc.

Về đến văn phòng phường đội, Tuấn Anh đóng kín cửa và yêu cầu Zamath viết tường trình. Thấy  Zamath không chịu nhận là đầu têu của vụ bốc thăm đánh nhau nên Tuấn Anh chỉ đạo cho Tâm đưa Zamath xuống nhà ăn cởi hết quần áo và bắt ngồi xuống đất viết lại tường trình. Vì cho rằng oan uổng nên Zamath vẫn giữ nguyên lời khai ban đầu.

Để gây sức ép với Zamath, Tuấn Anh lệnh cho 3 dân quân nói trên đến trường Trần Phú gặp thầy Học để áp giải ba HS Nguyễn Thành Nam, Lâm Kỳ Quang và Nguyễn Đăng Khoa về trụ sở phường. Cả ba em HS này cũng không thừa nhận mình tham gia trò chơi trên.

Thấy đám học sinh vẫn ngoan cố, Tuấn Anh, cùng Thành, Hoàng, Trung, Tâm tăng liều lượng tra hỏi lên mạnh hơn. Sau khi bắt các em cởi hết quần áo, bọn chúng thay nhau đấm đá, dùng dùi cui, roi điện quấn tới tấp vào người các em. Thấy chưa đủ, các dân quân có máu côn đồ trên còn lấy còng số 8 còng tay, bịt mắt Zamath rồi sau đó dùng roi điện chích vào người em nhiều lần.

Zamath đang nằm điều trị sau khi bị các dân quân đánh. Ảnh: VTC News
Zamath đang nằm điều trị sau khi bị các dân quân đánh. Ảnh: VTC News

Điều quái dị hơn cả là trong lúc tra hỏi, Trung lấy tờ giấy viết lên các chữ “mình, chân, tay, lưng, ngực” rồi cho Zamath bốc thăm. Nếu Zamath bốc trúng chữ nào thì Trung, Thành, Hoàng thay phiên nhau đánh vào các bộ phận trên cơ thể em…

Sau nhiều giờ đồng hồ tra tấn, các em mới được các dân quân trả về lại trường. Kết quả giám định pháp y cho thấy, bốn em HS bị thương tích khắp cơ thể, trong đó nặng nhất là Zamath với tỷ lệ thương tật vĩnh viễn là 6%.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của gia đình và các phương tiện thông tin lên tiếng, cơ quan điều tra công an quận 10 đã vào cuộc để làm rõ hành vi côn đồ của 4 gã dân quân này.

Đến chiều 26/3, cơ quan điều tra công an Q.10 (TP.HCM) đã tống đạt kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND quận 10 đề nghị truy tố 5 bị can nguyên là dân quân P.15, Q.10 gồm: Huỳnh Tuấn Anh, Nguyễn Phước Thành, Võ Anh Hoàng, Lê Thái Quốc Trung, Lê Ngọc Tâm về hai tội “bắt giữ người trái pháp luật” và “cố ý gây thương tích”.

Riêng đối với ông Đặng Đình Học, hiệu phó trường Trần Phú, cơ quan điều tra không truy cứu trách nhiệm hình sự vì cho rằng ông không nhận thức được hành vi của các dân quân là vi phạm luật.

(Theo VTC News)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,