221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1043713
HN xin "cơ chế đặc thù" xây Cung thi đấu điền kinh
1
Article
null
HN xin 'cơ chế đặc thù' xây Cung thi đấu điền kinh
,

 - Dù đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương và cơ chế đặc thù triển khai dự án Cung thi đấu điền kinh trong nhà, UBND TP Hà Nội vừa trình Thủ tướng xin bổ sung cơ chế đặc thù để rút ngắn thời gian khởi công...

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Phí Thái Bình, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua Hà Nội đã hoàn tất một số phần việc chuẩn bị đầu tư dự án Cung thi đấu điền kinh trong nhà, như: phê duyệt nhiệm vụ thiết kế qui hoạch kiến trúc; thành lập Hội đồng tư vấn lựa chọn phương án thiết kế kiến trúc; chỉ định đơn vị đề xuất phương án thiết kế kiến trúc và chọn được 1 trong 3 phương án để tiếp tục chỉnh sửa...

Cung
Vị trí xây dựng Cung thi đấu điền kinh trong nhà tại Mỹ Đình (Hà Nội).

Công trình Cung thi đấu điền kinh trong nhà được dự kiến khởi công thi công vào đầu tháng 6/2008 để kịp hoàn thành vào tháng 9/2009.

Tuy nhiên, theo qui định của Luật Xây dựng, Luật Đấu thầu và các Nghị định hướng dẫn của Chính phủ, đối với dự án nhóm B như dự án Cung thi đấu điền kinh này trước khi thực hiện chỉ định thầu và ký kết hợp đồng phải có thiết kế kỹ thuật và tổng dự toán được phê duyệt.

TIN LIÊN QUAN

UBND TP Hà Nội cho rằng, nếu triển khai đúng các trình tự, thủ tục như trên thì thời gian khởi công công trình sẽ chậm, không đáp ứng yêu cầu tiến độ.

Để rút ngắn thời gian khởi công công trình và kịp thời phục vụ Đại hội thể thao Asian Indoor Games III - 2009, UBND TP đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép chỉ định và ký hợp đồng tổng thầu thi công, lắp đặt thiết bị công trình với nhà thầu đủ năng lực, kinh nghiệm, đảm bảo đáp ứng kỹ thuật, chất lượng và tiến độ dự án ngay sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt (chưa có thiết kế kỹ thuật và tổng dự toán được duyệt).

Đồng thời, Hà Nội cũng đề nghị Thủ tướng cho phép khởi công và thi công theo hạng mục công trình khi có thiết kế kỹ thuật bản vẽ thi công và dự toán hạng mục được duyệt. Song song với đó, Thủ tướng sẽ giao Kiểm toán Nhà nước thực hiện kiểm toán các hạng mục công trình sau khi hoàn thành làm căn cứ quyết toán từng hạng mục và toàn bộ công trình theo qui định, bởi theo UBND TP - "công trình phải triển khai với tiến độ gấp gáp, vừa thiết kế vừa thi công trong tình hình giá thị trường nhiều biến động".

Được biết, hiện phương án A Cung thi đấu điền kinh trong nhà đang được Tổng Công ty Cơ khí xây dựng COMA và Công ty hợp tác kinh tế - kỹ thuật - thể thao Quốc tế Trung Quốc chỉnh sửa theo yêu cầu của Hội đồng tuyển chọn, trình UBND TP phê duyệt chính thức.

  • Hoàng Huy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,