221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1011496
Cô giáo Vy thừa nhận dán băng keo lên miệng bé Trân
1
Article
null
Cô giáo Vy thừa nhận dán băng keo lên miệng bé Trân
,

(VietNamNet) - Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an Quận Phú Nhuận, TP.HCM đang củng cố hồ sơ, chuẩn bị khởi tố vụ án theo Điều 109 Luật Hình sự.

 

>> Trẻ khóc, cô giáo dùng băng keo dán miệng?

>> Vụ bé Trân ngừng thở tại nhà trẻ: Công an vào cuộc...

Một nguồn tin cho hay, Công an phường 2, quận Phú Nhuận đã chuyển hồ sơ vụ bé Đỗ Thị Thảo Trân lên Công an quận Phú Nhuận. Cơ quan CSĐT của quận Phú Nhuận đang xem xét hồ sơ và chuẩn bị các thủ tục, củng cố chứng cứ để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Bé Trân đang được chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: Người Lao Động

Nguồn tin cho hay, có thể sớm nhất vào ngày mai (4/12) cơ quan CSĐT sẽ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Tuy nhiên, sẽ không áp dụng biện pháp ngăn chặn bắt tạm giam đối với cô giáo gây ra vụ việc, mà cấm di chuyển khỏi nơi cư trú và câu lưu để điều tra.

Cơ quan CSĐT, Công an quận Phú Nhuận đang xem xét hồ sơ và làm việc với VKSND quận trong ngày 3/12. Theo quan điểm của 2 cơ quan này, sẽ khởi tố vụ án, bị can theo Điều 109, Bộ Luật Hình sự.

 

Theo Điều 109, Bộ luật Hình sự, hành vi của cô giáo gây ra đối với bé Trân là “Tội vô ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác do vi phạm các quy tắc nghề nghiệp hay quy tắc hành chính”.

 

Hiện nay, cơ quan CSĐT đang chờ kết quả giám định tỷ lệ thương tật của bé Trân, trước khi ra các quyết định liên quan đến thủ tục tố tụng hình sự.

 

Trước đó, vào sáng 30/11, bé Đỗ Thị Thảo Trân (18 tháng tuổi) được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, tim ngừng đập, ngưng thở.

 

Sau khi cấp cứu, tim bé Trân đập nhẹ trở lại, và thở được bằng máy, nhưng sau đó, tình trạng lại xấu đi và vẫn đang nguy kịch.

 

Trước khi bị chuyển đến bệnh viện cấp cứu, bé Trân được chăm sóc tại Trường Mầm non Thiên Thơ (14 Hoa Hồng, phường 2, quận Phú Nhuận), do cô giáo Lê Thị Lê Vy trực tiếp dạy.

Nhiều thông tin cho hay, bé Trân đã bị cản trở hô hấp do bị dán băng keo vào miệng.

 

Ngày 3/12, cô Lê Thị Lê Vy đã được mời lên cơ quan CSĐT, Công an quận Phú Nhuận để hợp tác điều tra.

 

Theo lời khai ban đầu, cô Vy đã thừa nhận hành vi dán băng keo lên miệng bé Trân, vì cho rằng, như vậy để bé Trân không phải khóc nữa.

  • Phan Công

     

    Ý kiến của bạn?

     

     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,