221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1005152
Dịch tiêu chảy cơ bản bị khống chế
1
Article
null
Dịch tiêu chảy cơ bản bị khống chế
,

(VietNamNet) - Chiều ngày 14/11, Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn nhận định: Đợt dịch tiêu chảy cấp này bùng phát khá nhanh nhưng do được khống chế bằng các biện pháp hiệu quả nên đến nay đã cơ bản được khống chế.

vv
Rau sống - một trong những nguyên nhân gây bệnh tiêu chảy. Ảnh: Phạm Hải
Bằng chứng là số bệnh nhân mắc tiêu chảy nhập viện những ngày qua giảm mạnh. 24 giờ qua chỉ ghi nhận 90 ca mắc mới tiêu chảy mới. Đáng lưu ý là Hà Nội đã từng là địa phương dẫn đầu về bệnh nhân tiêu chảy nhưng trong 24 giờ qua không có bệnh nhân nào mắc mới. Số bệnh nhân ra viện cũng nhiều, hiện chỉ còn 4 ca đang điều trị.

Ngay tại các bệnh viện lớn của Hà Nội, bệnh nhân cũng giảm đi rõ rệt. Viện Các bệnh truyền nhiễm và Nhiệt đới quốc gia chỉ có 16 ca mới vào và còn 120 bệnh nhân đang điều trị. Bệnh viện Bạch Mai có 12 ca mới và 31 ca đang điều trị... Nhìn chung, tình trạng quá tải đã không còn trầm trọng như những ngày đầu mới có dịch.

Theo Bộ Y tế, các địa phương nên rà soát xem địa phương mình đã qua 15 ngày không phát hiện bệnh nhân mới, để công bố hết dịch.

Thứ trưởng Huấn nhấn mạnh, hiện nay dịch tiêu chảy tại các tỉnh miền Bắc đã giảm nhưng các tỉnh miền Trung cần được lưu ý bởi tại đây đang bị lũ lụt. Sau khi lũ lụt rút đi dịch bệnh rất dễ phát sinh. Do đó, tại những địa phương này cần có biện pháp xử lý môi trường để ngăn chặn dịch bệnh.

Còn tại các tỉnh đã khống chế được dịch, không nên chủ quan để dịch tái phát. Hơn bao giờ hết, việc giữ gìn an toàn vệ sinh thực phẩm phải được đề cao.

  • L.Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,