221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
944784
5 phút và 50m trên... mui xe taxi
1
Article
null
Vụ "CSGT rượt taxi vượt đèn đỏ":
5 phút và 50m trên... mui xe taxi
,

(VietNamNet) - 1 ngày sau khi "bước" xuống từ mui chiếc taxi ngoan cố: Vượt đèn đỏ, trốn chạy và cản trở cảnh sát giao thông thi hành nhiệm vụ tại ngã tư đường Láng-Láng Hạ vào chiều 12/6 vừa qua, Thượng sĩ Nguyễn Việt Anh, 24 tuổi, đội 3, CSGT công an thành phố HN đã kể lại chuyến đi taxi có một không hai ấy cho phóng viên VietNamNet...

Lúc đó khoảng 17h35 (ngày 12/6/2007), chiếc xe taxi mang biển số 30H - 8656, dòng xe KiaMorning của Doanh nghiệp Phú Hưng chạy từ đường Lê Văn Lương hướng về đường Láng Hạ. Khi xe đến ngã tư này thì đèn giao thông đã chuyển màu đỏ.

Tuy nhiên, tài xế taxi sau một thoáng chần chừ đã vượt đèn đỏ, lao qua ngã 4. Lúc này, Việt Anh đang đứng trên bục điều khiền liền nhảy xuống, thổi còi ra hiệu xe tấp vào phía đường Láng để xử lí. Song, chiếc xe vẫn lừ lừ thẳng về phía Láng Hạ. "Lúc đấy mình nghĩ, mình đã chắn trước mũi xe, có nghĩa là xe đã "hết đường", sẽ dừng lại thôi.

Nào ngờ xe tiếp tục lao về phía mình, khiến mình chỉ còn cách đi giật lùi"- giọng Nguyễn Việt Anh sôi nổi như thể vẫn đang... trước mũi xe vậy. Việt Anh kể tiếp: "Đi giật lùi được khoảng chục mét thì nhận thấy tốc độ chiếc xe ngày một nhanh, mới thoáng nhận ra là nó sẽ tiếp tục đâm vào mình nếu không tránh đường. Chẳng kịp nghĩ ngợi hay lùi lại lấy đà, một tay mình bám vào gương, tay còn lại làm trụ rồi nhảy ùm lên mui xe".

Thượng sĩ Nguyễn Việt Anh trên mui chiếc xe ngoan cố... Ảnh: otofun.com

Thế là, người đi đường được chứng kiến một cảnh tượng y hệt... phim hành động Mỹ: Người chiến sĩ cảnh sát như một diễn viên đóng thế chuyên nghiệp: hai tay bám chặt cần gạt nước, hai chân duỗi thẳng quá đầu xe đến 50cm, lúc nghiêng bên này, lúc trượt bên kia bởi tài xế rồ ga, đảo vô lăng liên tục nhằm hất "diễn viên" này khỏi mui xe.

Việt Anh cho biết, khi đó, trong xe còn có một khách (người này sau khi xe dừng hẳn đã bỏ đi luôn). Dù xe chạy với tốc độ không cao nhưng lắc lư, lạng lách rất dữ. Tiếng động cơ gầm gừ vì bị rồ ga và giữ phanh. Mình không sợ bị ngã xuống đường bằng việc bị đút chân vào xe máy những người cùng chiều. Nhất là xe lạng lách, sẵn sàng quệt vào xe sau bất cứ lúc nào.

Cùng lúc đó, ở cửa bên phải có một người trung niên chạy theo, liên tục đấm mạnh vào cửa xe làm tài xế bắt đầu tỏ ra sợ hãi. Xe đi được một đoạn chừng 50m thì bị rất nhiều xe máy của dân ép lại.

Không lâu sau đó, lực lượng cảnh sát giao thông chi viện cùng cảnh sát 113 được dân báo đã lập tức có mặt và đưa chiếc xe này về trụ sở công an phường Láng Hạ lấy lời khai (khoảng vào17h 40 cùng ngày).

Theo thông tin chúng tôi vừa nhận được, chiều 13/6 Công an thành phố HN đã ra quyết định khởi tố vụ án, đồng thời đề nghị khen thưởng đối với chiến sĩ Nguyễn Việt Anh vì có hành động dũng cảm khi làm nhiệm vụ.

  • Chí Hiếu - Phạm Hải
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,