Hồng Ánh giã từ nghề diễn viên?
08:11' 28/12/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Sau ba lần liên tiếp đăng quang tại LHP toàn quốc, có tin nữ diễn viên Hồng Ánh đã đủ hành trang để giã từ nghề diễn viên. Thực hư thế nào?

Soạn: AM 231713 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Hồng Ánh và Minh Thư tại LHP Việt Nam 14. Ảnh: VT

Không ngợp với các giải thưởng

Trong Hồng Ánh còn dư âm nào sau giải thưởng nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 14 không? Những lời mời và cả cát-xê cũng tăng chứ?

- Bây giờ mà còn cảm giác "nhớ" giải thưởng thì không thể. Nếu có chăng thì giải thưởng sẽ là cái để sang năm mới nghĩ về năm cũ, xem mình đã làm được gì, coi đó là một sự kiện để nhớ, để vui. Các giải thưởng không có giá trị cao về mặt vật chất, chủ yếu là giá trị về mặt tinh thần thôi. Nhưng Ánh vẫn thấy vẫn bình thường, không có chuyện "hốt hoảng" với chúng. Công việc vẫn bình thường như lâu nay. Còn cát-xê thì hiện tại có lời mời đóng phim nào đâu mà so sánh!

Phim Hồng Ánh đóng, khán giả rất ít!

Soạn: AM 231707 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Hồng Ánh trong phim Người đàn bà mộng du.

Trong số các phim Hồng Ánh đã tham gia như Đời cát, Thung lũng hoang vắng, Người đàn bà mộng du..., nhân vật mà Ánh thủ diễn đều có những cảnh hơi "mát mẻ"... Có lẽ đó là một sự trùng hợp. Nhưng chủ yếu vẫn là do những tình huống, tình tiết của câu chuyện phim đã dẫn đến những cảnh, những hành động như thế. Gần như phim nào Ánh cũng có vai diễn tâm đắc, hoặc ít nhất cũng là một vài đoạn diễn nào đó mà mình thích. Nhưng Ánh không biết chính xác là khán giả họ không thích vai nào của mình, vì đa số các phim Ánh đóng, số lượng khán giả xem rất ít. Khán giả không có điều kiện xem phim mình đóng thì Ánh cũng chẳng biết họ thích hay không thích như thế nào!

Hồng Ánh muốn quên các giải thưởng đi để mà làm tiếp công việc?

- Hồng Ánh không giữ những giải thưởng trong lòng lâu vì để còn làm việc khác. Ánh thấy giải thưởng chỉ có và sẽ có sau khi mình đã làm tốt công việc, nó là kết quả của những gì đã làm. Hồng Ánh không bao giờ làm mà nghĩ rằng để nó có giải thưởng. Mình làm tốt thì sẽ được ghi nhận.

Trong mắt đồng nghiệp, Hồng Ánh trẻ tuổi nhưng đã là chủ nhân của nhiều giải thưởng, cảm giác của Hồng Ánh bây giờ như thế nào?

- Ánh nhận thêm nhiều tình cảm hơn từ đồng nghiệp, bạn bè, đặc biệt bạn bè thân thì càng gắn bó. Bên cạnh đó thì cũng có nhiều sự đố kỵ, Ánh cảm giác được điều đó. Nhưng Ánh cảm thấy đây cũng là điều bình thường của đời sống con người. Lớp trước già đi thì lớp trẻ phải lên thay thế, đó là điều bình thường chứ?

Đạo diễn Hồng Ánh

Hồng Ánh đã kết thúc một năm làm việc của mình với giải thưởng quan trọng trong sự nghiệp diễn viên, khán giả đang chờ một Hồng Ánh khác xuất hiện trong năm tới...

- Hiện tại Hồng Ánh cũng chưa có gì gọi là mới lắm, đang chụp vài mẫu thời trang... À, có cái mới là đang tập kịch để tham gia hai vở mới Nụ cười của biểnMàu của tình yêu của sân khấu IDECAF Tết năm nay. Màu của  tình yêu là phần tiếp theo của Thử yêu lần nữa, vở kịch đầu tiên làm tiếp phần hai. Còn phim ảnh thì năm tới Hồng Ánh sẽ bấm máy bộ phim truyền hình thiếu nhi Họa mi của mình.

Soạn: AM 231709 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Hồng Ánh trong phim truyền hình Lục Vân Tiên.

- Làm đạo diễn sẽ là nét mới nhất của Hồng Ánh trong năm 2005? Việc chuẩn bị bộ phim này đến đâu rồi?

- Hồng Ánh có chỉnh sửa, thay đổi kịch bản chút ít, cộng với việc tham gia làm giám khảo cho cuộc thi tuyển diễn viên triển vọng nên bộ phim phải dời ngày bấm máy. Với lại Hồng Ánh cũng chưa tìm được diễn viên chính là một nhân vật khoảng 12 tuổi. Tuy nhiên, cũng còn tùy công việc của Ánh, không gấp gáp về thời gian lắm, miễn là thực hiện được bộ phim này trong năm 2005 theo đúng kế hoạch của Hãng phim truyền hình TP.HCM (TFS).

Được biết Hồng Ánh đang học lớp biên kịch của Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội mở tại TP.HCM, trong khi đó lại thử sức với vai trò đạo diễn trong phim đầu tay. Hồng Ánh đảm đương nổi không?

- Có lời mời từ hãng TFS, với lại đọc kịch bản thấy... dễ thương nên Ánh nhận lời luôn. Cũng chẳng biết nói như thế nào, có cơ hội thì mình thử sức thôi. Đương nhiên là Ánh biết sẽ có nhiều khó khăn nhưng hy vọng được hỗ trợ bởi một êkíp kinh nghiệm lâu năm bên TFS. Cảm giác được 70%, còn khả năng tới đâu thì những thử thách lúc làm phim mới biết.

Từ giã nghề diễn viên?

Phải chăng Hồng Ánh cảm thấy đã đủ hành trang cho nghiệp diễn viên của mình với một số vai diễn tốt và giải thưởng quan trọng, giờ đây muốn chuyển sang nghề đạo diễn?

Soạn: AM 231711 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Hồng Ánh trên sân khấu kịch nói.

- Hồng Ánh không phải là người tham vọng, kể cả đi đường tắt để đạt được mục đích, cái gì tới thì nó sẽ tới, Hồng Ánh chỉ có khát vọng và... "tham lam" thôi. Ánh đã gặp được những đồng nghiệp có cùng quan điểm nghề nghiệp, cùng sở thích, có tâm và cùng nỗ lực với mình nên nhanh chóng trở thành ê kíp ăn ý, để Ánh có được những vai diễn tốt, công việc tốt, đúng lúc. Đó là một sự may mắn.

Làm đạo diễn cũng mới chỉ là việc chuẩn bị bước đầu cho con đường dài sau này của Hồng Ánh thôi. Chứ như Ánh vẫn thường nói với bạn bè đồng nghiệp là càng nhận nhiều giải thưởng thì càng mau... về hưu sớm. Anh có thấy như thế không? Có một thực tế là hiện đã có nhiều đạo diễn rất ngại mời mình đóng phim của họ, bởi dòng phim được làm theo quan niệm mới thì "gu" chọn diễn viên cũng đã khác trước. Đó là quy luật tất yếu mình phải hiểu và chấp nhận. Đường dài thì Ánh chuẩn bị như thế còn cơ hội đến lúc nào thì mình nắm lúc đó.

Hồng Ánh không chỉ tham gia điện ảnh mà còn đóng phim truyền hình, tham gia sân khấu kịch, dẫn chương trình cho Đài Truyền hình TP.HCM, giờ đây lại làm đạo diễn... Ánh có tin mình sẽ lại đạt được kết quả tốt trong vai trò đạo diễn?

- Hồng Ánh tham gia nhiều lĩnh vực nhưng tùy từng thời điểm. Không thể nào mà Ánh có thể làm tốt cùng lúc hết các vai trò được. Trong khoảng thời này Ánh ưu tiên cho lĩnh vực này, hoãn việc kia, ngược lại. Một kết quả tốt trong vai trò đạo diễn là mơ ước để Hồng Ánh phấn đấu. Nhưng nếu kết quả tốt thì đó là thành quả của quá trình làm việc của mình, chứ ngay từ bước khởi đầu Ánh không nghĩ mình gắng sức làm là để đạt được điều đó. Đây không phải là một cuộc thi hoa hậu hay người mẫu mà có chuẩn để nhắm tới, đây là công việc bình thường của mình. Học ra làm phim, sau đó lại học lên để làm công việc khác mới hơn, khó hơn...

  • Võ Tiến (thực hiện)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Một tuần sôi động của các rạp Bắc Mỹ (27/12/2004)
Điện ảnh 2004: Phim ngoại "ăn hiếp" phim ta! (26/12/2004)
Những sự kiện làm thay đổi nền văn hoá Mỹ năm qua (23/12/2004)
Thi phim ngắn 2004: Có giải cao nhưng chưa thấy sướng! (23/12/2004)
Phim "Mê Thảo" hút khách ở Pháp (22/12/2004)
Phim Hàn Quốc đoạt giải tại Nga (22/12/2004)
Đĩa lậu gây thiệt hại 1 tỷ bảng Anh (21/12/2004)
So Ji-sub: Nam diễn viên xuất sắc nhất 2004 (19/12/2004)
"Alexander Đại Đế" đến Việt Nam (18/12/2004)
Mốt dựng tượng sáp của các ngôi sao nổi tiếng (17/12/2004)
"Sideways" dẫn đầu đề cử Quả cầu vàng 2005 (15/12/2004)
Nicolas Cage lấy vợ Hàn Quốc (15/12/2004)
Hàn Mặc Tử hao hao...Harry Potter? (15/12/2004)
Bên lề chuyện "săn lùng rắn khổng lồ" (15/12/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang