Bên lề chuyện "săn lùng rắn khổng lồ"
08:07' 15/12/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Sẽ có những tiếng thét trong rạp chiếu phim mùa Giáng sinh này khi bầy rắn hết sức kinh khủng trong bộ phim Anacondas: săn lùng rắn khổng lồ, xuất hiện.

Soạn: AM 220495 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Một cảnh sống động trong phim.

Khán giả chắc chắn sẽ co rúm người hoặc dán chặt cơ thể xuống ghế khi trên màn ảnh xuất hiện những con rắn quá ư kinh dị. Các nhà làm phim Hollywood đã rất tài tình trong việc tạo ra những hiệu ứng đặc biệt đủ sức gây khiếp hãi cho người xem. Họ đã làm như thế nào?

Một con rắn dài hơn 10 mét đã được các chuyên gia hiệu ứng đặc biệt tạo ra với đầy đủ các bộ phận, chi tiết vảy, cơ bắp, răng... giống như thật. Điều đáng nói là các bộ phận này chuyển động rất nhuần nhuyễn mỗi khi con rắn máy trườn đi. Cộng với kỹ xảo máy tính, con rắn đã thật sự trở thành một con quái vật hết sức khủng khiếp, tạo ấn tượng sâu sắc về thị giác, làm cho khán giả không thể nào nhận ra đó là... đồ giả.

Để có được những hình dung và sự tái hiện chính xác, các nhà làm phim đã cất công quan sát kỹ sinh hoạt của những con trăn, rắn ngoài đời thật. Họ tìm ra những điểm nhấn trên đôi mắt, miệng, hàm răng của chúng để diễn tả lại một cách hoàn hảo nhất có thể. Không chỉ làm cho giống thật, họ còn thể hiện được trên mức thông thường hình ảnh những con quái vật biển, đó là sự nhanh nhẹn, sống động.

Soạn: AM 220499 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Thực hiện cảnh quay dưới nước.

Các nhà làm phim thậm chí cũng đã nghĩ đến việc tạo nên một con rắn có chút thông minh và có tính cách. Thế nhưng cuối cùng họ đã chọn đơn giản đó là một con vật khổng lồ với bộ não nhỏ bé. Suy nghĩ của nó chỉ gói gọn trong sự lựa chọn ăn gì và cái gì là miếng mồi đầu tiên. Khán giả xem phim sẽ nhận ra "tư duy" đơn giản này qua lời giải thích mang màu sắc răn đe của người dẫn đường: "Nếu nó muốn ăn tiếp, nó sẽ phun con mồi cũ ra ngoài!".

Trong phim, các nhân vật đã phải đối mặt rất nhiều lần với lũ rắn gieo rắc đầy những hãi hùng này. Đó là một nhóm nhà khoa học băng rừng rậm để đi tìm loài huyết lan quý hiếm bảy năm mới nở hoa một lần, có thể dùng để bào chế thuốc giúp con người trường sinh. Tất nhiên, các nhà làm phim Hollywood sẽ cho lũ rắn quái quỷ này canh giữ khu rừng có huyết lan mọc, cộng lời giải thích, vì chúng ăn hoa của loại lan này nên mới... sống dai và trở nên khổng lồ như thế. Ăn hoa thì không thể... no, nên có thể đoán ra là lần lượt từng thành viên của đoàn tìm kiếm rơi vào cái miệng ghê rợn của bầy rắn kia!

Soạn: AM 220501 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Một ấn tượng khủng khiếp!

Đạo diễn của bộ phim này, Dwight Little, phát biểu rằng khó có thể tưởng tượng nổi mình phải bước qua một bầy rắn khổng lồ giữa đêm tối. Bởi thế sau công đoạn chế tạo ra con rắn máy, đạo diễn này đã đề nghị các diễn viên - hầu hết là các gương mặt trẻ, mới - tham gia đóng chung với rắn phải tự hình dung ra cảm xúc sợ hãi của riêng mình để thể hiện. Thực tế trên phim cho thấy, ngoài nỗi sợ hãi đến từ lũ rắn, người xem còn cộng hưởng được cảm giác kinh hoàng từ sự diễn xuất rất đạt của dàn diễn viên. Nếu không có bầy rắn, Anacondas: săn lùng rắn khổng lồ cũng vẫn là một bộ phim đầy hồi hộp với chuyến thám hiểm đầy bất trắc của đoàn người nhỏ bé trên một dòng sông nhiệt đới hung hãn. Và khi có thêm chúng, bộ phim càng "giúp" khán thêm toát mồ hôi lạnh.

Phần lớn bối cảnh của phim được thực hiện tại quần đảo Fiji ở nam Thái Bình Dương. Khung cảnh hoang sơ của quần đảo này đã góp phần lớn giúp bộ phim có được không gian huyền bí, rùng rợn. Khu vực đảo này trước đây chưa từng xuất hiện trong bất kỳ bộ phim nào, ngay cả chính những người làm phim trong quá trình thực hiện tác phẩm của mình cũng mang cảm giác ớn lạnh giữa không gian kỳ ảo ấy.

Anacondas: săn lùng rắn khổng lồ cũng là phần hai của bộ phim Rắn khổng lồ rất ăn khách trước đây. Phim sẽ được chiếu đồng loạt tại các rạp của Hà Nội và TP.HCM từ 17/12/2004.

  • LH

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Các nhà quay phim Việt học cách sử dụng ánh sáng (14/12/2004)
"Tình biển": Tâm điểm của Đợt phim 22/12 (14/12/2004)
Dae Jang Kum và lời cầu chúc Giáng sinh (14/12/2004)
Phim Trung Quốc thắng lớn... (13/12/2004)
10 phim hay nhất 2004 và Siêu nhân của mọi thời đại (13/12/2004)
Diễn viên nhí cũng cần được đào tạo (10/12/2004)
Chương Tử Di: Đau đầu vì ảnh khỏa thân! (09/12/2004)
Những phụ nữ quyền lực nhất năm 2004 (08/12/2004)
"Anacondas" và cuộc săn lùng rắn khổng lồ (08/12/2004)
Những câu nói dở nhất lịch sử Điện ảnh? (07/12/2004)
Các sao ca nhạc đua nhau tấn công Hollywood (06/12/2004)
Chương Tử Di: Quá mệt khi phải làm geisha! (06/12/2004)
Vì sao nàng Dae Jang Geum hút hồn khán giả? (03/12/2004)
"Finding Neverland": Phim hay nhất năm 2004 (02/12/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang