Chat với chàng "đầu trọc" đáng yêu trong "Thị trấn Smallville"
08:32' 11/11/2003 (GMT+7)
 
Michael Rosenbaum, chàng diễn viên đa tài

Không gây được sự chú ý đặc biệt nhưng sự có mặt của Lex Luthor (Michael Rosenbaum) đã thực sự làm cho Thị trấn Smallville thêm sôi động và hấp dẫn. Cùng với Tom Welling (Clark Kent)Kristin Kreuk (Lana Lang), Michael Rosenbaum đã tạo nên bộ ba ăn ý. Với một cái đầu trọc lóc và diễn xuất ấn tượng, Michael Rosenbaum đã lấy được cảm tinh của hàng triệu khán giả truyền hình. Hãy cùng trò chuyện với anh.

- Anh cảm thấy nhân vật Lex của mình thế nào?

- Tôi rất thích nhân vật này. Khi phim bắt đầu được công chiếu, tôi đã thực sự thích thú và muốn khoe với bạn bè.

- Những điều thú vị anh có được nhờ Lex?

- Đã có một phụ nữ gửi cho tôi cuốn tiểu thuyết với nội dung đại để là cô ấy đã sống với Lex như thế nào. Thỉnh thoảng cũng có nhiều fan gửi hoa và ảnh đến cho tôi. Có một lần khi tôi đang cho chữ ký, có một cô gái đến gần và tôi chợt nhận ra cô ấy qua bức ảnh được gửi đến cho tôi qua đường bưu điện cách đó không lâu. Có thể tôi sẽ gửi tặng cô ấy một tấm hình của mình. 

- Anh đã tham gia hai phần của Thị trấn Smallville, anh có nhận thấy sự khác biệt nào rõ rệt qua những phần đó?

Michael thời còn... đủ tóc.

- Phần 1 đã mang đến cho chúng tôi rất nhiều fan, nhiều tình cảm yêu mến và điều đó cũng đồng nghĩa với việc hình chúng tôi xuất hiện nhiều trên báo chí. Khi hoàn thành phần 2, những sự ưu ái ấy lại được tăng thêm nữa. Nhưng đó không phải là điểm khác biệt cơ bản. Mỗi ngày chúng tôi lại phải cố gắng nhiều hơn ngày hôm trước vì tất cả đều muốn Thị trấn Smallville thành công hơn nữa. Điều đó hết sức quan trọng.

- Bí quyết để nhân vật của anh luôn tươi mới và hấp dẫn? Làm thế nào để anh có thể thấy sự hấp dẫn liên tục từ nhân vật Lex Luthor? 

- Trong đầu tôi luôn có ý nghĩ rằng mình sẽ phải cùng Lex đi đến đâu đây? Tôi luôn muốn mang những sắc thái mới vào nhân vật của mình để khán giả luôn tìm thấy sức lôi cuốn từ mỗi tập phim.

- Tập nào trong phần 2 của "Thị trấn Smallville" là "bằng chứng" thích hợp nhất cho lời giải thích của anh?

- Đó là tập phim có tên Precipice. Nó cho tôi cơ hội những sắc thái tình cảm khác nhau. Khán giả có thể tìm thấy ở Precipice mặt trái trong con người của Lex. Thật thú vị khi có thể thấy những mặt khác nhau trong nhân vật mình đảm nhiệm.

- Các fan rất ấn tượng về những cảnh Lex và Clark nhìn nhau không thiện cảm. Anh đã thể hiện nó như thế nào?

- (Cười), tôi rất thích những cảnh đó. Khi đóng cảnh tôi nhìn Clark và nói lời thoại: "Nếu cậu cần tôi, tôi sẽ có mặt", cả hai chúng tôi đều bật cười một cách ngu ngốc. Những cảnh ấy thường phải làm đi làm lại đến 10 lần.

- Anh có phải hy sinh điều gì khi vào vai Lex không?

- Hãy nhìn này (Michael bỏ chiếc mũ đội đầu xuống). Để vào vai Lex, tôi đã phải cạo trọc đầu như các bạn đã thấy trên phim. Nhưng bây giờ thì tóc tôi đã mọ trở lại như cũ.

- Cuộc sống của anh có thay đổi gì sau khi mái tóc của anh đột ngột "biến mất"?

- Tôi cảm thấy rất lo lắng, tuy nhiên tôi cũng tự trấn an mình rằng không có tóc trông mình bảnh hơn đấy chứ! 

- Phản ứng của các fan đối với nhân vật Lex của anh như thế nào? Điều đó có ảnh hưởng đến anh không?  

- Rất tốt. Tôi đã nhận được những câu tương tự như: "Ồ, tôi thích nhân vật Lex của anh lắm đấy, anh ta là một con người thú vị".  

Michael Rosenbasum sinh ngày 11/7/1972 tại Oceanside, New York nhưng anh lại lớn lên ở bang Indiana (Mỹ). Ngay từ khi còn học phổ thông, Michael đã sớm bộc lộ niềm đam mê diễn xuất. Vì vậy, trong khi đang hoàn thành dở tấm bằng cử nhân Nghệ thuật tại Trường ĐH tây Kentucky, Michael vẫn tham gia đóng phim. Sau khi tốt nghiệp, Michael chuyển đến New York và thực hiện một số vở trên sân khấu Broadway. Tại đây, Michael trở thành diễn viên cứng của các chương trình truyền hinh thường xuyên, The Conan O'Brien Show The Amsterdam Kids. Michael có thể đảm nhận được nhiều mẫu nhân vật khác nhau. Anh cũng là nghệ sĩ có khá nhiều tài từ diễn viên, nhà văn đến nghệ sĩ lồng tiếng. Đáng ngạc nhiên hơn, anh còn có thể chơi guitar và hiểu biết rất sâu về âm nhạc.

Michael bắt đầu vào vai Lex Luthor trong Thị trấn Smallville từ mùa Thu năm 2001. Vì phải tuân theo kịch bản nên Michael chấp nhận... cạo trọc đầu. Sự "hy sinh" này không hề vô nghĩa bởi vai Lex Luthor đã nhận được phản ứng rất tốt không chỉ ở khán giả mà còn của các nhà phê bình phim hàng đầu. Ngoài điện ảnh, Michael Rosenbasum rất có duyên với các giải thưởng. Ngoài một số giải thưởng do các tạp chí giải trí như Teen People, US Weekly... trao tặng, năm ngoái  anh giành được giải Saturn cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất của thể loại series phim truyền hình. Năm 2002, Michael cũng đã nhận được những đề cử quan trọng của giải Future Awards và WandAwards.     

  • Bích Hạnh (Tổng hợp)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Thành Long dành cả 1 tỷ USD cho Lâm Phụng Kiều! (11/11/2003)
Nhân vật nữ trên sân khấu kịch Kim Cương (07/11/2003)
Kurt Cobain và Courtney Love - đôi tình nhân lãng mạn nhất (06/11/2003)
Điểm hẹn của phim Pháp (05/11/2003)
Catherine Zeta-Jones trở lại màn bạc với "Hợp đồng hôn nhân" (05/11/2003)
Giải thưởng điện ảnh Anh: Đề tài nhập cư thắng lợi (05/11/2003)
"Ma trận 3" hứa hẹn là cỗ máy in tiền cho Warner Brothers (05/11/2003)
Diễn viên Vương Học Binh: "Tôi sẽ không lùi bước" (04/11/2003)
Mỹ chỉ trích chương trình truyền hình về cựu Tổng thống Reagan (04/11/2003)
Gặp lại Cha Seung Won trong "Em vẫn chờ anh" (04/11/2003)
U14 - Đội bóng trong mơ - phim nhựa duy nhất liên quan SEA Games? (04/11/2003)
Liên hoan phim Nhật Bản tại Hà Nội (03/11/2003)
Những tiết lộ thú vị về Lana Lang trong "Thị trấn Smallville" (03/11/2003)
Phim mới trên VTV3: Thời niên thiếu của siêu nhân (01/11/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang