Catherine Zeta-Jones trở lại màn bạc với "Hợp đồng hôn nhân"
19:34' 05/11/2003 (GMT+7)
Đạo diễn và nhà sản xuất làm việc với hai diễn viên chính.

(VietNamNet) - Nhẹ nhàng và hài hước, đó là những ấn tượng đầu tiên từ bộ phim Hợp đồng hôn nhân. Sức hấp dẫn của bộ phim không chỉ ở những cảnh quay đẹp mà còn ở các câu chuyện tình cảm đời thường. Đặc biệt, Hợp đồng hôn nhân hội tụ được cặp diễn viên tài năng George Clooney và Catherine Zeta-Jones với diễn xuất và ngoại hình ấn tượng.

Miles Massey, một nhà vô địch trong giới luật sư về tranh chấp ly hôn ở vùng Beverly Hills. Chưa có thân chủ nào của anh lại thua cuộc hoặc ngồi tù mà bù lại họ kiếm được một khoản kếch xù từ cuộc ly hôn. Nhưng cuối cùng thì anh cũng bị rơi vào một hoàn cảnh dở khóc dở cười khi dính dáng vào vụ xử ly hôn cho Marilyn Rexroth, người phụ nữ đã hút hồn Miles. Marilyn Rexroth là một người gợi cảm và thông minh tuyệt vời trong những kế hoạch đào mỏ các ông chồng giàu có. Cô đã mất 5 năm đề đầu tư vào một chiến dịch "bẫy" Rexroth để được toà xử ly dị với khoản bồi thường kếch xù. Thậm chí, Marilyn còn định "qua mặt" cả cao thủ Miles khi kết hôn giả với một diễn viên truyền hình được cô thuê vào vai một tỷ phú dầu lửa để lấy lại thanh danh sau vụ li dị lừa đảo với Rexroth bị Miles lật tẩy. Đáng thương thay cho Miles khi anh cũng được bổ sung vào "quỹ chồng" của Marilyn. Nhưng cuối cùng tình yêu của Miles đã thực sự "cảm hoá" được Marilyn.

Hợp đồng hôn nhân là bộ phim hài, tình cảm, dài 100 phút của hãng Universal. Phim có sự tham gia của đạo diễn Joel Coen, một trong những nhà làm phim có phong cách ấn tượng nhất thế kỷ 20. Phim của ông là sự pha trộn của các yếu tố kỳ quặc, hài hước, châm biếm và các pha hành động. Bộ phim Barton Fink đã mang về cho ông giải Cành cọ vàng trong LHP Cannes 1991 và Đạo diễn xuất sắc nhất.

George Clooney trong phim.

George Timothy Clooney sinh năm 1961 tại Lexington, Kentucky. Cha anh là một người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng còn mẹ anh từng giành được vuơng miện Hoa hậu Bang Kentucky. Vì vậy từ nhỏ George đã quen với ánh đèn sân khấu và cuộc sống của những người làm nghệ thuật. George bắt đầu đến với truyền hình khi mới 5 tuổi trong chương trình của chính bố mình, The Nick Clooney Show. Sau một thời gian ngắn làm phóng viên truyền hình, George bắt đầu nhận ra đam mê thật sự của mình là dành cho điện ảnh. Sau một vài phim nhỏ, anh bắt đầu nổi tiếng với loạt phim The Facts of Life (1985-1987), Roseanne (1988-1989). Nhắc đến George Clooney phải kể đến các phim: Batman & Robin, The Peacemaker (Với Nicole Kidman, 1997), Out of Sight (cùng Jennifer Lopez), Three Kings, ER (1999).

George Clooney không chỉ nổi tiếng là một diễn viên mà còn được biết đến với vai trò của đạo diễn và nhà sản xuất đáng tôn trọng. Bộ phim anh tham gia diễn xuất và làm đạo diễn, Confessions of a Dangerous Mind đã giành được giải Special Achievement in Film của National Board of Review. George Clooney cũng đã có trong tay những giải thưởng quan trọng như: Quả cầu vàng 2000 cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất ở thể loại phim hài với O Brother, Where Art Thou? cũng do anh em nhà Coen làm đạo diễn và viết kịch bản. Bên cạnh đó là giải Quả cầu vàng, Screen Actors Guild, People's Choice cùng vô số đề cử Oscar và Emmy. Không chỉ tham gia đóng phim nhựa, George Clooney còn hoạt động tích cực trong lĩnh vực truyền hình với "sản phẩm" tiêu biểu là các chương trình Fail Safe, Section Eight, K Street (kênh HBO)...

Catherine Zeta-Jones.

Đối với những người mê điện ảnh thì cái tên Catherine Zeta-Jones không còn xa lạ. Xuất hiện trong hàng loạt bộ phim nổi tiếng cùng vô số giải thưởng quan trọng đã làm cho cô diễn viên xinh đẹp này trở thành một trong những minh tinh sáng giá nhất Hollywood hiện nay. Bộ phim gây chấn động hồi đầu năm nay, Chicago với sự tham gia của Catherine đã mang về cho chị giải Oscar lần thứ 75 cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, Các giải SAG và Critic's Choice cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cùng danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của giải BAFTA. Bộ phim đầu tiên mang khiến cái tên Catherine Zeta-Jones được biết đến rộng rãi là The Mask of Zorro (Chiếc mặt nạ của Zorro), một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm 1998. Tiếp đến là America's Sweethearts (2001) bên cạnh John Cusack và Julia Roberts.

Sinh tại xứ Wales, Zeta-Jones khởi nghiệp trên sân khấu London và trở thành ngôi sao trong series phim truyền hình nổi tiếng của Anh, The Darling Buds of May trước khi được Hollywood để mắt tới. Vốn là một diễn viên múa sáng giá nhưng dường như Zeta-Jones lại có duyên với điện ảnh hơn. Hiện tại, cuộc sống của chị không còn tốt hơn được nữa, danh vọng, giàu có cùng một cuộc sống hạnh phúc với ông chồng Michael Douglas và hai nhóc, một trai, một gái.

Với Hợp đồng hôn nhân, nhiều tờ báo đã không ngần ngại cho rằng đạo diễn Joel Coen đã làm hồi sinh thể loại hài thịnh hành những năm 1930 đả kích cuộc sống giàu sang đến điên loạn của những triệu phú Mỹ. Phim sẽ lần lượt ra mắt khán giả Hà Nội (2/11), Hải Phòng (7/11) và TP.HCM (20/11).

Một số hình ảnh trong Hợp đồng hôn nhân

 
 
 
 
 
 
 
 
 
  • Bích Hạnh  

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Giải thưởng điện ảnh Anh: Đề tài nhập cư thắng lợi (05/11/2003)
"Ma trận 3" hứa hẹn là cỗ máy in tiền cho Warner Brothers (05/11/2003)
Diễn viên Vương Học Binh: "Tôi sẽ không lùi bước" (04/11/2003)
Mỹ chỉ trích chương trình truyền hình về cựu Tổng thống Reagan (04/11/2003)
Gặp lại Cha Seung Won trong "Em vẫn chờ anh" (04/11/2003)
U14 - Đội bóng trong mơ - phim nhựa duy nhất liên quan SEA Games? (04/11/2003)
Liên hoan phim Nhật Bản tại Hà Nội (03/11/2003)
Những tiết lộ thú vị về Lana Lang trong "Thị trấn Smallville" (03/11/2003)
Phim mới trên VTV3: Thời niên thiếu của siêu nhân (01/11/2003)
Chùm phim về "Toàn cầu hoá" tại Trung tâm Văn hoá Pháp (30/10/2003)
"Thời xa vắng" sẽ có mặt tại LHP Cannes 2004? (30/10/2003)
TP.HCM lên ngôi tại "VTV bài hát tôi yêu" (28/10/2003)
"Scary Movie 3" thành công ngoài sức tưởng tượng (27/10/2003)
Những thiên thần của Charlie: hấp dẫn và đầy màu sắc (26/10/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang