221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
141711
Thành Long dành cả 1 tỷ USD cho Lâm Phụng Kiều!
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Thành Long dành cả 1 tỷ USD cho Lâm Phụng Kiều!
,

Thành Long

(VietNamNet) - Hơn một phần tư thế kỷ qua, Thành Long đã kiếm được rất nhiều tiền từ nghề làm diễn viên. Đến nay, gia sản của anh đã lên đến con số 1 tỷ USD. Trong di chúc vừa được chỉnh sửa mới đây, Thành Long đã ghi rõ sẽ dành hết toàn bộ số tiền này cho Lâm Phụng Kiều. Lâm Phụng Kiều là ai mà được Thành Long ưu ái đến thế?

Thành Long là một ngôi sao màn bạc tên tuổi lẫy lừng và rất giàu có. Những người thật sự yêu anh và được anh quý mến nhất chỉ có ba người. Trong đó, người khiến anh cảm động nhất có lẽ là Lâm Phụng Kiều, người 20 năm trước đây đã sinh cho Thành Long một chú “tiểu long” (tức con trai của Thành Long).

 

Lâm Phụng Kiều là một minh tinh màn bạc khá nổi tiếng, từng đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim giải thưởng Kim Mã tại Đài Loan với phim “Câu chuyện về một thành phố nhỏ”. Cô được xem là ngang tài ngang sức với diễn viên Lâm Thanh Hà nổi tiếng một thời. Vì yêu Thành Long nên Lâm Phụng Kiều đã quyết định rời bỏ sự nghiệp đang trong thời thăng hoa của mình để bắt đầu một cuộc sống mới của một người vợ “không công khai” với Thành Long!

 

Sau 20 năm sống ẩn mình cùng với con trai, mới đây, Lâm Phụng Kiều lần đầu tiên được Thành Long tổ chức mừng sinh nhật công khai bằng một buổi tiệc party khá rình rang với món quà sinh nhật là một chiếc xe hơi hạng sang trị giá khoảng 250.000 USD. Tại buổi tiệc này, Lâm Phụng Kiều thổ lộ lần đầu tiên với báo chí về cuộc sống vợ chồng “bí mật” giữa cô với Thành Long trong 20 năm qua...

 

Thành Long qua nét vẽ của Hoshinoko

Tâm sự  của Lâm Phụng Kiều

 

Qua quá trình tìm hiểu, tôi đã quyết định chung sống với Thành Long. Sau khi mang thai, tôi hỏi anh có muốn giữ lại đứa trẻ trong bụng không? Câu trả lời của anh là “muốn”. Chỉ câu nói đó, tôi đã tự nguyện tuyên bố giải nghệ, một mình đến Mỹ để chờ ngày sinh nở. Vào hai ngày trước khi sinh, Thành Long đã đến Mỹ thăm tôi. Nhân lúc anh đến thăm, tôi đã thử lòng anh bằng một câu nói rằng: “Hai ngày nữa baby sẽ chào đời, không biết nên ghi khai sinh tên cha như thế nào”. Không một chút do dự, Thành Long đã đáp ngay rằng, cứ ghi tên Trần Cảng Sinh (tên thật của Thành Long). Trong lúc vui mừng, tôi đã hỏi: “Anh sẽ cưới tôi làm vợ ?”, và tôi đã nhận được câu trả lời: “Tất nhiên, anh sẽ cưới em!” 

Trước khi quen Lâm Phụng Kiều, hai người từng làm rung động trái tim Thành Long mà đến nay anh vẫn không thể nào quên: người thứ nhất là “mối tình đầu” của anh, một thiếu nữ khoảng 15 hoặc 16 tuổi, lúc đó là diễn viên chính của một đoàn hát kịch Triều Châu (anh không tiết lộ họ tên); người thứ hai là nữ ca sĩ lừng danh Đặng Lệ Quân (đã qua đời cách đây 8 năm).

Hiện nay, con trai Thành Long đang chuẩn bị cho ra album ca nhạc solo đầu tiên của mình.

Chỉ còn hai ngày nữa là đến ngày tôi lên chức làm mẹ, trong thời khắc quan trọng này, Thành Long đã cùng tôi tổ chức kết hôn bằng một lễ cưới chỉ có hai chúng tôi cùng với sự chứng kiến của Đức cha. Sau khi hạ sinh không bao lâu, tôi cùng con trai trở về Hồng Kông. Lúc này, tôi vẫn không dám công khai thân phận của mình, trong khi Thành Long cũng chẳng dám tiết lộ chuyện hôn sự giữa anh và tôi. Tôi đã phải sống cuộc sống của một người vợ “âm thầm” trong suốt một thời gian dài.

 

Mỗi bộ phim anh tham gia đều có các người đẹp đóng cặp với anh, có những lúc phim vẫn chưa quay hoàn tất thì trên mặt báo đã có tin về chuyện tình ái giữa anh với nữ diễn viên chính trong phim. Tôi luôn cảm thấy buồn phiền và giận dữ về những tin tức như thế. Khi bị hỏi tội về những gì báo chí đăng, anh trả lời thật nhẹ nhàng: “Tại cánh nhà báo viết bậy để câu khách, nghề của họ mà, em bực mình làm gì”. Để tôi yên tâm hơn về anh, anh có viết cam kết rằng, nếu một ngày nào đó anh làm điều gì có lỗi với tôi, anh sẽ ly hôn và chia một nửa gia sản của anh cho tôi như một sự bồi thường.

 

Tháng 10 năm 1999, báo chí Hồng Kông làm rùm beng về vụ Thành Long có con riêng với người mẫu Ngô Ỷ Lợi (vì là con gái, lại bị đồn là con của Thành Long nên gọi là “tiểu long nữ”). Tôi thật sự đau lòng và muốn rời xa anh, nhưng vì quá yêu anh, nên tôi không thể bỏ mặt anh trong lúc anh đang một mình phải đối mặt với nhiều áp lực của dư luận và của báo chí. Khi anh gọi điện đến để nói lời chia tay và chia gia tài như đã cam kết, anh hơi bị bất ngờ khi tôi không những không làm ầm lên hoặc lớn tiếng với anh, ngược lại, tôi còn nhẹ nhàng nói với anh rằng: “Dù sự việc đã xảy ra như thế, nhưng em và con vẫn luôn đứng về phía anh và luôn ủng hộ anh. Chỉ có điều, anh phải dàn xếp thỏa đáng, không được làm tổn thương đến người ta (ám chỉ Ngô Ỷ Lợi)”. Cảm động trước tấm lòng cũng như sự khoan dung của tôi, Thành Long đã nghẹn ngào không thốt nên lời, dường như anh đã rơi nước mắt! 

Một đêm gần đây, Thành Long dịu dàng nói với tôi rằng, trước khi quen tôi, anh thường bị phụ nữ lừa, khiến anh không còn dám tin tưởng vào phụ nữ. Nay anh mới nhận ra, tôi là người phụ nữ duy nhất đến với anh bằng tình yêu chân thật chứ không vì công danh lợi lộc. Dù trong lòng vẫn còn đó nỗi buồn, nhưng câu nói này của anh khiến tôi được an ủi phần nào. Như vậy, sau 20 năm nỗ lực và chịu đựng, tôi đã tạo được nơi anh một niềm tin. Anh đã quyết định sửa lại di chúc, dành hết toàn bộ gia sản 1 tỷ đô la cho tôi.

 

Nay, vợ chồng chúng tôi đã dám tay trong tay và thường dùng bữa tại các quán ăn hay nhà hàng cùng với con trai. Khi biết có phóng viên theo dõi từ phía sau, Thành Long đã xoay mình và tự giới thiệu với phóng viên: “Đây là vợ tôi, Lâm Phụng Kiều, từng đoạt giải thưởng Kim Mã dành cho “nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” tại Đài Loan; còn đây là con trai tôi, Vương Tổ Minh, có giống tôi không? Nó là kết quả của tình yêu giữa tôi với Lâm Phụng Kiều...”.

  • Lâm Hưng (tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,