Liên hoan phim Nhật Bản tại Hà Nội
09:54' 03/11/2003 (GMT+7)
Một cảnh trong phim  Điệu nhảy vui nhộn.

(VietNamNet) - Tiếp tục các hoạt động đa dạng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và năm giao lưu Nhật Bản - ASEAN, Liên hoan phim Nhật Bản sẽ được Đại sứ quán Nhật Bản tổ chức từ ngày 7-11/11 tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia Hà Nội. Liên hoan phim lần này sẽ mang đến cho khán giả Hà Nội những bộ phim về cuộc sống của giới trẻ Nhật Bản hiện nay. Đặc biệt trong 4 phim được trình chiếu có Thương nhớ đồng quê của đạo diễn Đặng Nhật Minh.

Ban tổ chức mong muốn thông qua liên hoan phim lần này, người Việt Nam sẽ hiểu biết hơn về văn hoá, đất nước, con người Nhật và tăng cường giao lưu văn hoá giữa hai quốc gia.

Về các phim trong LHP Nhật Bản tại Việt Nam
 

1. Điệu nhảy vui nhộn (FANCY DANCE - 101 phút - 1989)

- Đạo diễn: Masayuki Suo
- Diễn viên: Masahiro Motoki, Honami Suzuki, Kenji Osugi, Naoto Takenaka
- Ca khúc chính: Princess"Lovers"

- Nội dung: Thành lập ban nhạc Rock và là một việc quá bình thường nhưng Shiono Yohei phải nối nghiệp gia đình trụ trì chùa ở quê hương mình và phải tu thành hoà thượng. Cuộc sống tại Chùa Myokei mang đến cho Shiono Yohei không ít rắc rối. Trong tâm trí của Yohei vẫn luôn lởn vởn hình bóng của cô bạn gái xinh đẹp Masoho đang sống ở thành phố. Gần đến ngày kết thúc việc khổ luyện, Yohei đã được chọn ngồi vào ghế chủ trì lãnh đạo các hoà thượng trong chùa. 

 

2.Sút bóng (Shoot - 105 phút - 1994)
- Đạo diễn: Kazuki Omori
- Diễn viên: Masahiro Nakai, Takuya Kimura, Goro Inagaki,  Katsuyuki Mori, Tsuyoshi Kusanagi, Shingo Katori, Mizuno Miki.
- Nội dung: Toshi, Shiraishi và Hiramatsu là 3 cầu thủ vàng đã dẫn dắt đội bóng của mình trở thành 1 trong 4 đội mạnh nhất tại giải bóng đá toàn quốc. Họ cùng vào trường trung học phổ thông Kakegawa do sự lôi cuốn của  Kubo, một cây đại thụ trong làng bóng đá. Toshi, Shiraishi và Hiramatsu đã tham gia vào câu lạc bộ bóng đá của trường nhưng vì là những thành viên mới nên họ luôn bị... sai vặt. Rồi vận may cũng đến với cả 3 người, sau trận đấu đại thắng trước các cầu thủ lớp trên, cả ba chàng đều được chọn là cầu thủ chính của đội Kakegawa. Với sự hỗ trợ đắc lực của ba cầu thủ mới, Kakegawa đã đánh vại đội Kakekita để giành quyền tham dự Giải bóng đá toàn quốc tại Sân vận động Quốc gia.


3. Dora Heita (111 phút - 2000)

- Đạo diễn: Kon Ichikawa
- Diễn viên: Koji Yakusho, Yuko Asano, Ryudo Uzaki, Tsurutaro Kataoka, Bunta Sugawara.

- Nội dung: Tại một địa hạt hành chính địa phương có một quan xử án mới được cử đến từ Edo tên là Mochizuki Koheita. Người này luôn hành động khác người nên được mọi người đặt cho cái tên Dora Heita. Bên ngoài hào bảo vệ, tình trạng buôn lậu đánh bạc cướp bóc và mại dâm vẫn luôn xảy ra. Ba đầu đảng của các băng nhóm (Yakuza) nắm giữ quyền lực và một số lãnh đạo của hạt hành chính này im lặng trước những hành động tội phạm để nhận được nhiều quyền lợi đáng kể từ đó. Dora Heita được giao nhiệm chấn chỉnh mọi sự suy đồi đang diễn ra trong địa phương của mình.

 

4. Thương nhớ đồng quê (116 phút - 1995)
- Đạo diễn: Đặng Nhật Minh
- Diễn viên: Thuý Hường, Lê Vân, Tạ Ngọc Bảo

Thương nhớ đồng quê, bộ phim VN duy nhất được chiếu tại LHP.

- Nội dung: Nhâm sống tại một ngôi làng ở vùng nông thôn miền bắc Việt Nam và rất yêu thơ. Bố mất sớm, anh trai phải rời quê đi kiếm sống, Nhâm trở thành người đàn ông duy nhất trong nhà. Xa chồng, chị dâu lúc nào cũng buồn rầu và luôn dành cho Nhâm tình cảm vượt quá giới hạn. Rồi một ngày Nhâm gặp một cô gái xinh đẹp mới trở về Làng tên Quyên. Lần đầu tiên Nhâm cảm thấy một tình cảm khác lạ. Khi  thấy Quyên và Nhâm đi cùng nhau, chị dâu Ngư cảm thấy tuyệt vọng. Nhâm không còn như xưa, anh đã trưởng thành.

Lịch chiếu phim (các buổi chiếu sẽ diễn ra từ 19h30)

7/11 8/11 9/11 10/11 11/11
Điệu nhảy vui nhộn Sút bóng Thương nhớ đồng quê Dora Heita  
  Điệu nhảy vui nhộn Sút bóng Thương nhớ đồng quê Dora Heita


Những ai muốn khám phá điện ảnh Nhật Bản có thể liên hệ giấy mời miễn phí tại Trung tâm Thông tin Văn hoá Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

  • Bích Hạnh

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Những tiết lộ thú vị về Lana Lang trong "Thị trấn Smallville" (03/11/2003)
Phim mới trên VTV3: Thời niên thiếu của siêu nhân (01/11/2003)
Chùm phim về "Toàn cầu hoá" tại Trung tâm Văn hoá Pháp (30/10/2003)
"Thời xa vắng" sẽ có mặt tại LHP Cannes 2004? (30/10/2003)
TP.HCM lên ngôi tại "VTV bài hát tôi yêu" (28/10/2003)
"Scary Movie 3" thành công ngoài sức tưởng tượng (27/10/2003)
Những thiên thần của Charlie: hấp dẫn và đầy màu sắc (26/10/2003)
Việt Nam tham dự LH Điện ảnh và truyền hình thể thao quốc tế (25/10/2003)
“Ông Lumiere Tháp Mười” tham dự LHP quốc tế Amiens (21/10/2003)
"Nguyễn Ái Quốc ở Hongkong" lỡ hẹn với khán giả Trung Quốc (16/10/2003)
"Vua bãi rác" được gì khi tham dự Oscar? (14/10/2003)
'Kill Bill - Vol. 1' "đại náo" các rạp Bắc Mỹ (14/10/2003)
Jang Na Ra thắp sáng "Ngày hạnh phúc" (14/10/2003)
HTV nhận huân chương hữu nghị do Cu Ba trao tặng (11/10/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang