Đình Bảo & More
11:47' 22/04/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Tách solo khỏi AC&M, với album đầu tay mang tên Hoa cỏ may, nhạc sĩ Đình Bảo mong muốn được thể hiện tốt nhất những khả năng sáng tạo của mình. PV VietNamNet đã có cuộc trò chuyện cởi mở cùng nhạc sĩ Đình Bảo.

Với AC&M

Để nói về mỗi thành viên AC&M chỉ bằng 1 từ…

NC Đình Bảo

Đình Bảo: - Khánh rùa ; Bách già; Vũ bay; Bảo chuối.

Các nhóm hát khác đều có ông bầu đứng sau. Họ có sự hậu thuẫn chắc chắn, nhưng AC&M thì có vẻ…không. Phải chăng, vì thế, mà AC&M đã không nổi bật hẳn. Và xuất hiện những bài báo viết về việc AC&M tan rã nhưng người ta vẫn thấy họ đã xuất hiện cùng nhau trong chương trình Bài hát Việt 2005 đầu tiên. Liệu đó  có phải một chiêu thức tự đánh bóng?

Đình Bảo: - Chúng tôi không có bầu show có lẽ đó cũng là một điểm bất lợi nhưng chúng tôi vẫn muốn được là chính mình. Và mình cảm thấy vui với những gì mình đạt được bởi vì nó thật sự là của mình. Chuyện AC&M sẽ tạm ngưng hoạt động một thời gian là có thật vì một thành viên của nhóm là Nam Khánh sẽ đi du hoc vào khoảng tháng 7 năm nay, nhưng không phải là tan rã . Những bài báo viết về chuyện AC&M tan rã là ngoài ý muốn của chúng tôi.

AC&M đã chọn một phong cách riêng để thể hiện và điều đó khiến họ được biết đến. Đứng một mình thế này, Bảo làm thế nào để người khác nhận ra mình?

Đình Bảo: - Bảo không cố gắng để làm cho người khác nhận ra mình, nhưng Bảo luôn cố gắng để thể hiện tốt nhất khả năng của mình.

Với chất giọng trầm, Thụy Vũ dường như hơi khó khăn để tách solo như các thành viên khác trong AC&M. Tại sao Đình Bảo không kết hợp với Thụy Vũ?

Đình Bảo: - Hiện thời anh Vũ cũng đang thu âm cho album solo của mình. chất giọng của Bảo và của anh Vũ cũng gần giống nhau nên nếu chỉ có hai người kết hợp với nhau thì cũng không có gì đặc sắc.

Dường như các thành viên trong AC&M đều rất tự tin khi thực hiện những CD với các ca khúc do chính họ tự sáng tác. Hoàng Bách dường như đã thành công, Nam Khánh đang chờ đợi. Còn Bảo, bắt đầu viết ca khúc từ khi nào và mong đợi điều gì?

Đình Bảo: - Bảo bắt đầu sáng tác từ rất lâu rồi, từ khi Bảo còn học phổ thông. Album solo của Bảo phát hành đã được gần 1 tháng. Và những phản hồi từ khán giả là tốt và đó là điều mà Bảo trông đợi.

Liệu có một ngày nào AC&M chỉ còn là ký ức ngọt ngào?

Đình Bảo: - Cho dù các thành viên có đi hát solo thì AC&M cũng vẫn sẽ tồn tại.Có thể sau này chúng tôi ít xuất hiện chung với nhau  hơn nhưng AC&M chẳng có lý do gì phải tan rã cả.

Về mình

Để tự nói về mình…

 Bấm vào đây để nghe nhạc:

Sao hôm sao mai

Hoa cỏ may

Đình Bảo: - Bảo đam mê âm nhạc từ nhỏ. Bảo đã học ở nhạc viện tp Hồ Chí Minh đến nay đã gần 8 năm và đang là sinh viên năm III/IV Đại học thanh nhạc và dự định sẽ học lên cao học. Bảo đam mê ca hát, sáng tác và phối khí. Trong nhóm, Bảo là người chịu trách nhiệm về phối bè cho những bài A cappella.

Những gì  người khác thường nói về Bảo?

Đình Bảo: - Ít nói, trầm tính, hơi lãng mạn. Những bài hát của Bảo thường có giai điệu đẹp. Ăn mặc hơi xuề xoà, đôi khi hay đi trễ.

Ngoại hình có khiến Bảo cảm giác mình gặp bất lợi?

Đình Bảo: - Bảo luôn tự hào về ngoại hình của mình.

Những ca khúc trong album đầu tay này đều mang hơi thở của tình yêu dịu dàng. Cảm hứng này phải chăng lấy từ “người ấy”? Một vài bật mí nhỏ?

NS Đình bảo

Đình Bảo: - Những ca khúc trong album này là tập hợp những bài hát cùng phong cách pop rock mà Bảo đã sáng tác từ trước tới giờ. Có những bài Bảo đã viết từ rất lâu chứ không phải Bảo viết để ra album này. Từ trước tới giờ Bảo chỉ viết khi có cảm xúc và chỉ viết cho mình nên các ca khúc đều mang tính riêng tư và đều là những điều đã xảy ra!

Bài “Hoa cỏ may” là một ký ức về tuổi thơ nơi có những cánh đồng rợp những cánh hoa cỏ may bay trong gió. Bài “Kỷ niệm thật thà” là những kỷ niệm thời học sinh mà Bảo đã trải qua. “Sao Hôm sao Mai” là cảm xúc khi Bảo một mình đứng trước biển đêm mênh mông ở Nha Trang trong một chuyến đi công tác xã hội với báo Thanh Niên hồi tháng 7 năm ngoái…

“Ngày và đêm” là bài hát Bảo viết tặng một người bạn ở bên kia trái đất, nơi mà khi bên đó là ban ngày thì nơi đây là ban đêm. “Tình yêu đầu” Bảo viết về một mối tình đầu nhưng không phải là của Bảo mà Bảo viết tặng một ngươi bạn khi Bảo là người chứng kiến tình yêu của người đó từ khi mới bắt đầu rồi trở nên nồng cháy cho đến lúc chia tay.

Bảo sáng tác vào lúc nào?

Đình Bảo: - Bảo sáng tác bất cứ lúc nào, nhưng thường là lúc đang chạy xe ngoài đường (hihi)

Một số ca sĩ trẻ dùng scandal để đánh bóng tên tuổi của mình nhưng nó lại là con dao hai lưỡi. Trong một thế giới showbiz nhộn nhịp như ở TP HCM, Bảo có sẵn sàng đón nhận những điều đó?

Đình Bảo: - Người ta dùng đến scandal để đánh bóng tên tuổi của mình bởi vì họ không có khả năng thật sự. Đối với Bảo, đây không chỉ là một nghề mà nó còn là một cái nghiệp, và Bảo đã chọn thì sẽ theo đến cùng. Vì thế Bảo không thể đánh mất đi uy tín của mình bởi những trò scandal rẻ tiền.

Mời Hồng Nhung tham gia Sao hôm sao mai, liệu có phải là một cách gây ấn tượng?

Đình Bảo: - Không nên lúc nào cũng có ý nghĩ ca sĩ là những người luôn tìm cách đánh bóng tên tuổi của mình, đôi khi, ý nghĩ đó có thể xúc phạm người khác. Chị Hồng Nhung đối với Bảo như một người chị. Bảo rất quý chị Nhung và rất muốn được hát chung với chị từ lâu nhưng đên bây giờ khi ra album solo thì Bảo mới có dịp. Và cũng vì bài “Sao Hôm sao Mai” là một bài Bảo viết cho song ca nam nữ. Chắc chắn sự tham gia của chị trong album sẽ tạo nên một ảnh hưởng tốt cho Bảo và có lẽ chị ấy đã thể hiện sự ủng hộ cho album đầu tiên của Bảo bằng cách đó. Xin cảm ơn chị Nhung rất nhiều.

Cảm ơn cuộc trò chuyện cởi mở này. Chúc Bảo thành công với album đầu tay và mong tiếp tục được thưởng thức các sáng tác mới của Bảo!

 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Tự bạch của nhạc sĩ Dương Thụ (21/04/2005)
''Con đường âm nhạc'' sẽ tạo dấu ấn khác biệt? (20/04/2005)
Để ''Bài Hát Việt 2005'' đãi cát tìm được vàng (18/04/2005)
Nhạc sĩ Vũ Văn Hà và bản tình ca Hoa nắng (16/04/2005)
Ca sĩ Lâm Nhật Ánh sẽ ngồi "bóc lịch"? (14/04/2005)
Nghe nhạc truyền thống qua VietNamNet (13/04/2005)
Ca sĩ Bảo Lan: Góp thêm lời khẩn cầu cho tình yêu... (13/04/2005)
Lê Trình đoạt giải nhất cuộc thi Tài năng trẻ DJ 2005 (13/04/2005)
30 năm nhạc Việt: Mấy lần hồi sinh một hệ thẩm mỹ? (12/04/2005)
Gretchen Wilson thắng lớn tại CMT 2005 (12/04/2005)
Ca sĩ Nam Khánh: Đa tình không phải là xấu... (12/04/2005)
Havikoro không được giao lưu tại trường Marie Curie! (11/04/2005)
Lý Vân Địch, nghệ sĩ piano 18 tuổi tài năng (09/04/2005)
Rock tê liệt, Hip-hop vào mùa (08/04/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang