Nhạc sĩ Vũ Văn Hà và bản tình ca Hoa nắng
15:08' 16/04/2005 (GMT+7)

Tác giả của Hoa nắng là một chàng trai Hà Nội hiền lành và giản dị. Anh là tay chơi organ trong nhóm nhạc Anh Em. Khi trả lời phỏng vấn, anh cười và nói: "Mình chỉ cung cấp thông tin thôi nhé, chứ không biết phát biểu gì đâu".

Người bạn thân nhất của anh yêu một cô gái dễ thương. Ngày nào người bạn đó cũng "tra tấn" anh bằng những câu chuyện xoay quanh mối tình si đó. Anh chàng nhút nhát không dám "tấn công" nàng, chỉ biết âm thầm dõi theo bước chân em trên hè phố (Ngày qua phố thấy em khẽ nhìn/Nhìn em bước nắng xuyên gót mềm/ Nhẹ bàn chân vui trên hè phố quen...). Thật không may cho anh chàng si tình, khi tiếp cận được với nàng cũng là lúc biết nàng đã có người yêu (Và ngày mới và hè phố vắng bóng em...). Bức xúc trước nỗi buồn đó của anh bạn, Vũ Văn Hà đã viết nên bản nhạc dễ thương này. Bài hát là sự cảm thông trước mối tình đơn phương, nhưng ca từ trong sáng, phù hợp với xu hướng trẻ hiện nay, đặc biệt là thể loại hip-hop với tiết tấu hiện đại, sôi động.

 

Ngoài những khi luyện tập và biểu diễn cùng nhóm nhạc Anh Em, công việc chính hàng ngày của anh là hoà âm phối khí cho các ca sĩ, nhạc sĩ. Ca khúc Hoa nắng này là sản phẩm đầu tay của anh khi thử sức mình trong lĩnh vực sáng tác. Tin tưởng gửi "đứa con đầu lòng" tham gia vào Bài hát Việt 2005, mong muốn bài hát của mình được chọn, nhưng anh vẫn không khỏi bất ngờ và vui sướng khi biết tin bài hát đã lọt vào vòng trong. "Tôi sung sướng vì bài hát đầu tiên của mình được giới thiệu đến khán giả yêu nhạc qua một chương trình lớn như Bài hát Việt 2005", Vũ Văn Hà hồ hởi nói.

 

Hoa nắng sẽ được thể hiện bởi ca sĩ Mỹ Dung, một giọng ca mới lên từ chương trình Sao mai - Điểm hẹn. Mặc dù sở trường của Mỹ Dung là hát những bản balad trữ tình, nhưng cô đã tìm được lối hát riêng với ca khúc có phong cách hip-hop này. Mỹ Dung đã từng biểu diễn Hoa nắng  trong một số chương trình có qui mô nhỏ và đã nhận được cảm tình của người nghe.

 

Khi được hỏi cảm nhận của mình về Bài hát Việt 2005, Vũ Văn Hà chỉ nói ngắn gọn rằng, đáng ra chương trình này được thực hiện từ lâu rồi mới phải. Bởi vì, chương trình này sẽ giúp cho các nhạc sĩ, các nghệ sĩ hòa âm phối khí được gần gũi với khán giả hơn, giúp cho những người yêu âm nhạc hiểu rõ hơn về công việc của những người đứng đằng sau các ca sĩ. Anh cũng rất tin tưởng ở hội đồng  giám khảo, đều là những người có trình độ và đa dạng trong cách thẩm định. Dự định của anh sau này là sẽ tham gia Bài hát Việt ở những liveshow tiếp theo để khẳng định mình và tìm cho mình một phong cách riêng trong sáng tác. 

 

Vũ Văn Hà nói rằng tuổi đời đã “già” nên đừng gọi anh là nhạc sĩ trẻ (anh sinh năm 1973), dù bây giờ anh mới đi vào sáng tác. Có khiêm tốn quá không khi mà nghe tác phẩm của anh người ta thấy đầy ắp sự trong sáng và sức sống trẻ qua từng nốt nhạc. Không giống người bạn của anh, Vũ Văn Hà là người may mắn trong tình yêu vì đã tìm được một nửa cuộc đời mình. Anh hạnh phúc với mái ấm mà anh xây dựng được một năm rưỡi nay.

 

(Theo VTV)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Ca sĩ Lâm Nhật Ánh sẽ ngồi "bóc lịch"? (14/04/2005)
Nghe nhạc truyền thống qua VietNamNet (13/04/2005)
Ca sĩ Bảo Lan: Góp thêm lời khẩn cầu cho tình yêu... (13/04/2005)
Lê Trình đoạt giải nhất cuộc thi Tài năng trẻ DJ 2005 (13/04/2005)
30 năm nhạc Việt: Mấy lần hồi sinh một hệ thẩm mỹ? (12/04/2005)
Gretchen Wilson thắng lớn tại CMT 2005 (12/04/2005)
Ca sĩ Nam Khánh: Đa tình không phải là xấu... (12/04/2005)
Havikoro không được giao lưu tại trường Marie Curie! (11/04/2005)
Lý Vân Địch, nghệ sĩ piano 18 tuổi tài năng (09/04/2005)
Rock tê liệt, Hip-hop vào mùa (08/04/2005)
Sự cố mới của The Beatels: Giảm giá vé, gộp đêm diễn? (07/04/2005)
Phương Thanh "đẻ" ra album? (07/04/2005)
Barbra Streisand lại chuẩn bị "yêu"? (06/04/2005)
Nhạc sỹ Quốc Trung mang "Đường xa vạn dặm" tới Nhật (04/04/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang