221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1103006
Tổng duyệt chung kết HHVN 2008: Đêm "tôn vinh"... múa?
1
Article
null
Tổng duyệt chung kết HHVN 2008: Đêm 'tôn vinh'... múa?
,

- 3 màn múa chính, 4 tiết mục hát đơn ca và tốp ca kèm múa phụ hoạ, 3 phần thi (áo dài, áo tắm, trang phục tự chọn) xen kẽ giữa các tốp thi lại có múa chèn vào. Tổng cộng 10 tiết mục có... múa.

Một hoạt cảnh múa trong đêm tổng duyệt

Theo Tổng đạo diễn đêm chung kết HHVN 2008, NSND Trần Bình thì: có 60 diễn viên múa của Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam được huy động phục vụ cho các màn múa chính như Đón trăng biển, Những cánh Hoa Chàm, Đón mặt trời lên

Đồng thời, các diễn viên múa còn phụ hoạ cho màn: Ánh sáng Thiên thần (Hương Quỳnh) - Hồ Quỳnh Hương; Lời em sẽ hát (Vũ Văn Hà) - Phương Linh; Hãy sống bên anh (nhạc: quốc tế, lời: Việt) - Kasim Hoàng Vũ và Mưa bay tháp cổ (Trần Tiến) - Phương Hà, Huyền Sâm.

Người đẹp Tâm Thanh - Á hậu 1 Hoa hậu Thể Thao 2007 xuất hiện ở HHVN 2008 nhưng với vai trò là diễn viên múa đoàn Ca múa nhạc nhẹ Việt Nam . Cô bày tỏ rằng rất chia sẻ với những thí sinh ở vòng chung kết vì lịch tập dày đặc lại dưới cái nắng nóng. Cô ’’chấm’’ Thụy Vân, Thuỳ Dung và dự đoán đây là hai ứng cử viên nặng ký cho ngôi vương miện năm nay.

Ê kíp phim Cô nàng xấu xí gồm 10 người đã bất ngờ xuất hiện sân khấu HHVN 2008 tối 29/8 để quay một vài bối cảnh cho các tập mới tiếp theo. Ê kíp gây chú ý cho cánh báo chí và đặc biệt diễn viên Ngọc Hiệp - người vào vai Huyền Diệu được nhiều người nhận ra và xin chụp ảnh cùng.

Thông tin từ BTC cuộc thi ngoài 3 giải thưởng cao nhất (Hoa hậu, 2 Á hậu), Top 5 người đẹp, Top 10 người đẹp cùng các giải phụ: Hoa hậu Biển, Hoa hậu Thân thiện, Hoa hậu ảnh, sẽ còn có các danh hiệu khác được trao: Người ứng xử hay nhất, Người mặc áo dài đẹp nhất, Hoa hậu được nhiều người bình chọn nhất.

Xen kẽ giữa 3 màn thi của các người đẹp lại là những hoạt cảnh múa. Dù thời lượng khoảng từ 1 đến 3 phút/ mỗi màn nhưng ở một cuộc thi sắc đẹp xem ra không quá cần thiết phải làm... gián đoạn phần trình diễn của các thí sinh.  

Sau 4 ngày tập luyện (trong hội trường Agribank - Quảng Nam và ngoài sân khấu), đến đêm tổng duỵêt dường như các người đẹp đã ’’nhớ bài’’ và diễn thuần thục hơn.

Vấn đề đáng quan tâm ở thời điểm này đối với các thí sinh có lẽ là sức khoẻ.

Bởi một số người đẹp, trong đó có Diễm Châu, Nguyễn Thị Hồng Nhung liên tiếp gặp các sự cố về sức khoẻ. Hai cô bị ngất xỉu những ngày thi đầu tiên và bị đau chân dài ngày. Trong buổi tập tối 29/8, người đẹp Vũ Thị Anh bất ngờ bị trúng gió. Cô được dìu ra phía sau sân khấu nghỉ ngơi ít phút rồi mới lên sân khấu tập tiếp được.

Đằng sau cánh gà, nhiều người đẹp không ngại ngần tiết lộ rằng những ngày cuối phải liên tục ’’tẩm bổ’’ các thuốc tăng lực như: sâm, vitamin và uống kèm thêm những viên sủi giảm đau vì những buổi tập luyện đi giày cao.  

Cũng là tổng duyệt, nhưng Hoa hậu Hoàn vũ 2008 với ê kíp nước ngoài làm rất chuyên nghiệp. MC được ban tổ chức chỉ đạo gọi các thí sinh vào Top 10 (theo ý họ) và tất nhiên sau khi đọc tên các thí sinh họ không quên nhắn rằng đây chỉ là những ví dụ. Ở Top 5, có một ban giám khảo (do ban tổ chức sắp xếp) đưa ra các câu hỏi ứng xử và 5 thí sinh được trả lời thử.

 

 Một trong những điều mới ở HHVN năm nay là mở hẳn một cuộc thi đặt câu hỏi ứng xử, các câu hỏi được update rất nhiều trên trang web của đơn vị tổ chức, kèm cả phần gợi ý trả lời. Tuy nhiên trong buổi tổng duyệt, ban tổ chức không lấy từ ’’ngân hàng câu hỏi’’ này để kiểm tra thử các thí sinh trước công chúng, giúp họ thêm kinh nghiệm trong đêm chung kết. Điều này quả là phí! 

 

Sau đêm tổng duyệt, chắc hẳn các ê kíp phối hợp thực hiện cho đêm chung kết sẽ ngồi cùng lại và đưa ra những quyết định cuối cùng. Liệu những góp ý về việc sử dụng quá nhiều màn múa trong đêm tổng duyệt có được chỉnh sửa cho đêm chung kết? Câu trả lời sẽ có trong tối mai 31/8.

 

Một số hình ảnh đêm tổng duyệt:

 

Từ trái qua: Lý Hồng Nhung, Nguyễn Diễm Hạnh, Diễm Châu.
Từ trên xuống: Thạch Hồng Nhung, Doãn Như Trang, Đậu Hồng Phúc, Lâm Thu Hằng.
Nguyễn Thụy Vân.
Võ Lệ Thu, Minh Thư, Lê Hoàng Bảo Ngọc.
  • Sơn Hà
    Ảnh: Phúc Chu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,